Đội ngũ y tế chi viện cho miền Trung mong muốn hết dịch mới trở về

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng, cho biết toàn bộ nhân viên y tế chi viện cho Đà Nẵng đều mong muốn hết dịch mới trở về.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, báo cáo của Sở Y tế và Bộ Y tế trong giai đoạn 1 đã mua đầy đủ trang thiết bị. “Một số cơ sở sản xuất trong nước đang được huy động để sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ cho nhân viên y tế. Bên cạnh đó những cá nhân và tổ chức đã hỗ trợ nhập các trang thiết bị từ nước ngoài ủng hộ cho công tác phòng chống dịch. Nhiều đơn vị trong nước đã tăng cường sản xuất để giúp đỡ ngành Y đảm bảo đầy đủ trang thiết bị y tế”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

{keywords}
Nhân viên y tế chi viện cho miền Trung mong muốn hết dịch mới trở về

Trả lời về kế hoạch điều trị cho các cán bộ y tế mắc Covid-19, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn thông tin: “Đối với các y, bác sĩ mắc Covid-19, Bộ Y tế cũng chỉ định điều trị như các bệnh nhân Covid-19 khác. Tuy nhiên các cơ sở điều trị sẽ bố trí khu cách ly riêng để đảm bảo thời gian điều trị, hồi phục đảm bảo phục hồi sức khỏe cho các bác sĩ để sớm tiếp tục quay lại phục vụ công tác phòng chống dịch”.

Về tầm quan trọng của việc xây dựng Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết: “Đối với việc xây dựng bệnh viện nói chung và bệnh viện dã chiến nói riêng mục tiêu quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho người bệnh trong đó có quy trình tiếp nhận, xử lý và thu dung điều trị. Ngoài ra còn phải bố trí phân luồng bệnh nhân và nhân viên y tế một cách hợp lý nhất đảm bảo môi trường y tế an toàn và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên khi thực hiện các quy trình về y tế cho người bệnh. Bộ Y tế đã thị sát Bệnh viện dã chiến ở Cung thể thao Tiên Sơn, đây là một quyết định kịp thời và đúng đắn của Lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng. Cơ sở này rất thoáng mát, có nhiều cửa để thông khí tránh việc virus phát tán”.

Đặc biệt, khi nhắc đến việc chủ động xin Thủ tướng ở lại Đà Nẵng chiến đấu đến khi hết dịch, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: “Không chỉ tôi mà là chúng tôi, bao gồm tất cả các thầy thuốc được Bộ Y tế cử đến miền Trung đều có nguyện vọng muốn ở lại tham gia công tác phòng chống dịch cho đến khi hết dịch. Đây là nghĩa vụ và cũng là mong muốn hết sức bình thường của thầy thuốc để đảm bảo giúp đẩy lùi dịch bệnh tại miền Trung”.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn: Đủ dụng cụ phòng hộ để bảo vệ nhân viên y tế

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn: Đủ dụng cụ phòng hộ để bảo vệ nhân viên y tế

Trước thực trạng đã có 12 nhân viên y tế nhiễm Covid-19, PGS. TS Nguyễn Trường Sơn -Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định đến thời điểm này kho dự trữ quốc gia đủ số dụng cụ bảo hộ để bảo vệ nhân viên y tế.

Khánh Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !