Người phụ nữ để trẻ sờ vùng nhạy cảm mắc bệnh gì?

Mới đây, mạng xã hội xôn xao về loạt clip người phụ nữ bán khỏa thân, để trẻ đụng chạm vùng nhạy cảm, khiến nhiều người phẫn nộ.

{keywords}
Clip được lan truyền trên mạng khiến dư luận bức xúc

Hình ảnh từ camera khiến nhiều người cho rằng người phụ nữ có dấu hiệu dâm ô trẻ em.

Sáng 23/7, xác nhận với phóng viên, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc.

Ông Nam cho biết “mạng xã hội, báo đưa nhiều” nhưng “thông tin cần phải xác minh”. Hiện đơn vị này đang phối hợp cơ quan chức năng để xác minh loạt clip.

Tuy nhiên, đây là vấn đề phức tạp nên khi phóng viên đề cập kết quả xác minh bước đầu (tính xác thực, clip thật hay dựng, sự việc xảy ra ở đâu, bao giờ) đến nay như thế nào, ông Nam chưa thông tin lại.

Trong khi đó, TS Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển XH, cho biết hành vi của người phụ nữ này dù có mối quan hệ như thế nào với các em bé thì cũng là điều “không chấp nhận được”. Nếu đó lại chính là những con đẻ  như báo chí đưa tin thì vấn đề càng “nghiêm trọng”.

Bà Hồng cũng kiến nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc làm rõ vấn đề này.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, với những biểu hiện của người phụ nữ này, phải chăng cô ấy mắc chứng bệnh liên quan đến tình dục, TS. BS Trần Thị Hồng Thu - Phó Giám đốc Bv Tâm thần ban ngày Mai Hương cho rằng, đây thuộc về phạm trù đạo đức chứ không phải là bệnh lý.

“Cô này có nhu cầu tình dục cao, trong khi đạo đức lại kém. Bản năng quá mạnh giống như đói ăn vụng, túng làm liều. Trên thực tế nhiều tình huống cũng đã xảy ra, đó là các sự cố bố và con gái thì mẹ với con trai cũng tương tự như vậy”, TS Hồng Thu cho biết.

Theo bà Thu, với những trường hợp này cần phải giáo dục, lên án. Vì đó là hành vi vô đạo đức.  “Nếu mắc bệnh ấu dâm thì người bệnh sẽ thực hiện hành vi này với người ngoài chứ không phải cùng huyết thống”, TS Thu cho hay.

Đồng tình với quan điểm này, BS sản phụ khoa Nguyễn Thị Kim Dung, BV Nông nghiệp cho rằng, đây không phải bệnh mà là xu hướng tình dục, là tội ác.

“Người phụ nữ ấy có xu hướng tình dục lệch lạc, không kiềm chế. Nếu một mình muốn làm gì thì làm, nhưng lại làm với trẻ con, kích thích mình và kích thích trẻ là tội ác, giống như ấu dâm, không thể chấp nhận được”, BS Dung nhấn mạnh.

Không thể tin lại có thể xảy ra điều này, TS Vũ Thu Hương, chuyên gia giáo dục cho rằng, “nếu Clip có thật” thì đây “là hành vi dâm ô, xâm hại trẻ em”.

Bởi theo TS Hương, trong các bài học giáo dục giới tính, trẻ luôn được dạy quy tắc “đồ lót”- đó là vùng riêng tư mà các em không được cho ai đụng vào cũng như không bao giờ động chạm vào khu vực ấy của người khác.

“Người bắt trẻ em làm vậy, dù dưới hình thức nào, cũng là dâm ô, xâm hại. Nếu đoạn video là thật, không bị cắt ghép, trẻ em, ở tình huống này, đã không được bảo vệ”, TS Vũ Thu Hương bày tỏ.

N. Huyền 

Chị em nườm nượp đua giảm cân keto: Chuyên gia dinh dưỡng nói gì?

Chị em nườm nượp đua giảm cân keto: Chuyên gia dinh dưỡng nói gì?

Chế độ ăn Ketogenic (keto) giảm cân đang được nhiều chị em theo đuổi với mong muốn hiệu quả giảm cân tối đa. Nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng phương pháp giảm cân này cần hết sức cẩn trọng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !