Người lớn là một trong những nguồn lây nhiễm tay chân miệng cho trẻ

Với lượng người dân nhập cư lớn, mang theo một lượng lớn trẻ em đến sinh sống trên địa bàn quận 8, chính quyền sở tại đang lo nguy cơ trẻ ở các khu nhà trọ mắc các bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi mà người lớn là một trong những nguồn lây.

Phát tờ rơi phòng chống dịch bệnh đến tận tay người dân

Trước tình trạng số bệnh nhân phải nhập viện điều trị các bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi vẫn gia tăng, ngày 27/10, Hội chữ thập đỏ TP.HCM phối hợp với Hội chữ thập đỏ, Trung tâm y tế quận 8,  Công ty Auchan Retail Việt Nam tổ chức truyền thông phòng chống các bệnh này.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Biên, Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận 8 cho biết, trên địa bàn quận 8 có rất nhiều dân nhập cư, phần lớn là dân lao động có thu nhập thấp, kiến thức phòng bệnh cũng ở mức thấp. "Thành phố có bệnh dịch gì là quận 8 có người mắc bệnh đó, thậm chí còn ở mức độ cao", bác sĩ Biên nói.

Nếu không tuyên truyền, hướng dẫn thật kỹ thì chính những người lớn này sẽ là nguồn lây bệnh tay chân miệng cho trẻ nhập cư trong các nhà trọ. Thực tế cho thấy, tại quận 8 đã có hơn 10 trẻ dưới 3 tháng tuổi bị tay chân miệng do lây từ người lớn.

Hướng dẫn người dân rửa tay đúng cách

Chính vì thế, Hội chữ thập đỏ TP.HCM phối hợp với Hội chữ thập đỏ, Trung tâm y tế quận 8 tổ chức buổi tuyên truyền những kiến thức cơ bản cho bà con như phân biệt muỗi vằn truyền bệnh sốt xuất huyết, những vật dụng có thể là nơi muỗi đẻ trứng, hướng dẫn bà con cách rửa tay đúng, các dấu hiệu của bệnh tay chân miệng ở trẻ….

Không chỉ mời bà con đến hội trường tuyên truyền, hướng dẫn cách rửa tay phòng bệnh, chính quyền các cấp, các ngành còn xuống tận hộ dân để phát tờ rơi hướng dẫn.

Bà Sáu, ngụ tại phường 12, quận 8 cho biết: “Thấy trẻ hàng xóm nhập viện tôi cũng lo cháu mình bị lây. Có tờ hướng dẫn này tôi sẽ áp dụng để phòng bệnh cho người thân”.

Nhân dịp này, Công ty Auchan Retail Việt Nam đã tặng 300 phần quà trị giá 200.000 đồng/phần bao gồm nước rửa tay, nước súc miệng, dung dịch khử khuẩn, kem bôi chống muỗi hỗ trợ người dân địa phương phòng chống dịch.

An Nhiên

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !