Từ cái chết của nghệ sĩ Chí Tài: Chuyên gia tim mạch khuyến cáo điều gì?

Mới đây, quản lý của danh hài Chí Tài thông báo tin buồn nam nghệ sĩ vừa qua đời, nguyên nhân do đột quỵ sau khi chạy bộ thể dục ở khu chung cư.

Test nhanh đột quỵ đứng một chân thăng bằng 20 giây Chí Tài từng thử đúng hay sai?

Test nhanh đột quỵ đứng một chân thăng bằng 20 giây Chí Tài từng thử đúng hay sai?

Ngay sau khi nghệ sĩ Chí Tài qua đời, cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều thông tin về việc test nhanh đột quỵ với bài thử nghiệm nhắm mắt đứng một chân để giữ thăng bằng trong 20 giây.

Quản lý của Chí Tài cho biết danh hài phải nhập viện sau khi bị đột quỵ vào sáng 9/12.

“Các bác sĩ đã hết lòng cứu chữa nhưng anh không thể qua khỏi. Anh em nghệ sĩ đều sốc và đau lòng trước sự ra đi của anh Tài”. Quản lý của Chí Tài cho biết thêm, trước đó, anh Chí Tài vẫn tham gia khai máy một bộ phim.

{keywords}
Nghệ sỹ Chí Tài đột ngột qua đời

Chí Tài sinh năm 1958. Trước khi trở thành diễn viên hài, anh là một nhạc sĩ kiêm ca sĩ. Anh là bạn diễn ăn ý hơn 20 năm qua với Hoài Linh. Thời gian qua, Chí Tài bị bệnh tiểu đường. Dù vậy, anh vẫn khỏe mạnh, chăm chỉ tập thể dục.

Theo GS Phạm Gia Khải – nguyên chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam ở những người tuổi cao trên 60 tuổi tập thể dục ngoài trời rất dễ dẫn đến đột quỵ. Có rất nhiều người đã tử vong do đột quỵ sau khi vận động quá sức. 

Trong đó, có người do tập luyện quá sức, nhiều nhất là ở độ tuổi trung niên; có người đột quỵ sau tập thể thao mới biết mình bị dị tật tim mạch trước đó.

GS Khải cho biết những người lớn tuổi không nên tập thể dục vào buổi sáng quá sớm, khi mặt trời chưa lên. Vì sáng sớm, cơ thể hoạt động cường độ cao cộng với nhiệt độ lạnh sẽ làm cho mạch máu co lại một cách đột ngột dễ gây xuất huyết não, thời tiết lạnh lẽo cũng không nên ra ngoài tập thể dục.

Ngoài ra, GS Khải nhấn mạnh việc tập thể dục gắng sức cũng có thể dẫn đến đột quỵ với cả người trẻ tuổi nếu mắc một số chứng bệnh liên quan đến tim như cơ tim giãn nở, bệnh lý mạch vành. Những bệnh lý này bình thường không có triệu chứng, chỉ đến khi vận động gắng sức, đột ngột thì mới phát hiện được. Với những người thường tập thể dục gắng sức, GS Khải cho rằng cần thực hiện khám sức khỏe trước khi tham gia quá trình tập luyện.

Bàng hoàng trước tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời ở tuổi 62

Bàng hoàng trước tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời ở tuổi 62

Cộng đồng mạng bàng hoàng khi hay tin nghệ sĩ hài Chí Tài qua đời sáng này 9/12 sau một cơn bạo bệnh.

Khánh Chi

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !