Nam sinh hốt hoảng vì "cậu nhỏ" quá ngắn

Theo các chuyên gia nam khoa việc kéo dài dương vật “cực chẳng đã” mới phải làm vì nhiều lý do như bị mất dương vật do tai nạn, bị chó cắn, bẩm sinh.

Nam sinh hốt hoảng vì

Ảnh minh họa.

Mất ngủ vì cậu nhỏ chỉ có 10 cm

Cầu cứu đến Tiến sĩ Nguyễn Thành Như – Nguyên trưởng khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân bạn Bùi Văn Chiến trú tại Gò Vấp, TP.HCM lo lắng vì “cậu nhỏ” nuôi mãi không lớn.

Theo Chiến dù đã 20 tuổi nhưng bao quy đầu vẫn chưa lột hết, vẫn còn một miếng da dính ở đầu dương vật. Thêm nữa, “anh bạn nhỏ” của Chiến lại có vẻ ngắn hơn so với mấy đứa bạn, khi cương cứng chỉ khoảng 10 cm. Điều này làm Chiến rất mặc cảm.

Nhiều lần Chiến suy nghĩ đến mất ngủ không biết phải làm thế nào. Chiến mang câu chuyện cậu nhỏ thấp bé tâm sự với người bạn thâ nhất của mình mong được gỡ rối. Trong lúc đang như mớ bòng bong, bạn của Chiến cho rằng như thế quá ngắn vì bình thường của người khác đạt 14 – 15 cm. Bạn thân của Chiến còn khuyên cậu nên đi phẫu thuật kéo dài thêm “của quý”.

Chiến tâm sự cậu đã cố gắng tìm hiểu thông tin và dành dụm tiền với hi vọng kéo dài thêm được 2 – 3 cm cho "bằng bạn, bằng bè".

Hay như trường hợp của Vũ Mạnh Nam, trú tại Quảng Ngãi tìm đến bác sĩ vì tự khám “của quý” cho mình. Nam cho rằng “cậu nhỏ” của mình chưa đạt chuẩn nên đã tìm mọi cách để tăng kích cỡ của nó lên.

Nam tìm trên mạng nghe người ta quảng cáo về thuốc kích thích kéo dài cậu nhỏ. Cậu rất muốn mua về thử nhưng lo sợ vì có thể xảy ra biến chứng. Tìm đến bác sĩ, Nam tha thiết muốn được kéo dài thêm của quý vài phân nữa.

Khi bác sĩ tiến hành kiểm tra, cậu nhỏ của Nam hoàn toàn bình thường không ngắn như cậu nghĩ nhưng Nam không tin cho rằng bác sĩ lừa mình. Nam quả quyết “của con nhỏ hơn rất nhiều người”. Khi bác sĩ hỏi nam so sánh với của anh thì Nam bảo bạn bè nói chứ chưa “đo” trực tiếp bao giờ.

Không nên kéo dài dương vật

Bác sĩ Nguyễn Thành Như cho biết nhiều nam sinh quả quyết cho rằng “cậu nhỏ” của mình ngắn dù bác sĩ khẳng định không ngắn.

Để phẫu thuật kéo dài cậu nhỏ, bác sĩ Như cho biết không phải ai thích cũng có thể kéo dài nó. Với độ dài 10cm khi cương thì nên hay không nên phẫu thuật kéo dài dương vật. 

Một ca mổ kéo dài dương vật chỉ mất khoảng 60 phút. Tuy nhiên, không phải phẫu thuật nào cũng đảm bảo thành công 100% và không phải ai cũng làm được. Hơn nữa, sau phẫu thuật, người bệnh sẽ phải “sống chung” với một vết sẹo ở vùng xương mu, nhìn kém thẩm mỹ. 

Bác sĩ Như cho biết ông đã thực hiện khoảng 20 trường hợp kéo dài dương vật, nhưng đều với những lý do rất đặc biệt, “chẳng đặng đừng” như: bị chó hay heo cắn khi còn nhỏ, bị đứt rời do tai nạn lao động, hoặc dương vật quá ngắn bẩm sinh…Tuy nhiên, thống kê sau phẫu thuật từ những trường hợp này cho thấy: khoảng 20% bệnh nhân có cảm giác tê rần nơi quy đầu, và có đến 30% bệnh nhân gọi điện than phiền: “Sao chẳng thấy dài ra chút nào, bác sĩ ơi!”…

Theo kết quả của một cuộc điều tra nhỏ của bác sĩ Như và cộng sự đã từng thực hiện năm 2006 về đo độ dài dương vật của đàn ông Việt, dương vật chỉ được coi là ngắn khi có chiều dài dưới 8 cm khi “thức” và dưới 4 cm khi “ngủ”. 

Chiếu theo con số này thì “anh bạn nhỏ” những bạn nam luôn miệng cho rằng cậu nhỏ của mình ngắn thì lại không hề ngắn tẹo nào. Hơn nữa, với chiều dài 10 cm được xếp vào hàng trung bình, và như thế thì các bạn nam không việc gì phải lo. Ngằn dài đôi khi chỉ là xuất phát từ yếu tố tâm lý. Còn một vài bạn chỉ nghe bạn bè khoe về mình rồi tự khám “cậu nhỏ” rồi vội kết luận nó ngắn trong khi nó không hề ngắn tẹo nào.

Bác sĩ Như cho biết bản lĩnh của người đàn ông phụ thuộc vào chiều sâu của trí tuệ, chứ không phải là độ ngắn dài của cái đó. Trong tình dục, độ dài của cậu nhỏ không đảm bảo hạnh phúc mà cần có tình yêu giữa hai người.
Linh Hoài

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !