Một bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng đi trao quà từ thiện rồi ra Hà Nội chơi

Tối 7/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng đã phát đi thông báo về lịch trình qua điều tra, giám sát, xử lý đối với 20 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng được công bố ngày vào ngày 6/8.

 Bệnh nhi 1 tuổi

Trong số 20 bệnh nhân này, đáng chú ý nhất là trường hợp bệnh nhân số 726 (BN 726). Bệnh nhi nữ, tên T.T.T.T, 1 tuổi, trú tại K141 đường Trần Xuân Lê, tổ 58 phường Hoà Khê, quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng.

Theo người nhà bệnh nhi cung cấp, bệnh nhân sống cùng gia đình tại K141 đường Trần Xuân Lê.

Trước ngày 27/7/2020, bệnh nhân được gia đình gửi trẻ ở bà N.T.M (NB 689). Trong thời gian này, bệnh nhân được mẹ đưa, đón và không tiếp xúc với ai ngoại trừ cô giáo và các bạn trong lớp sau đó về nhà.

Ngày 27/7/2020, lớp giữ trẻ tạm thời dừng hoạt động nên bệnh nhân chỉ ở nhà, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình và không đi đến nơi khác. Từ ngày 28/7/2020 đến ngày 05/8/2020, bệnh nhân được cách ly tại nhà, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình, có bà nội là L.T.T.H (thường trú tại K228 đường Âu Cơ, phường Hoà Khánh Bắc) và bà ngoại là N.T.T (thường trú tại đường Trần Cao Vân, phường Xuân Hà) thường xuyên đến chăm sóc.

Ngày 04/8/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng nhận được mẫu xét nghiệm dịch hầu họng của bệnh nhân và ngày 05/8/2020 có kết quả (+) với vi rút Sars-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang.

{keywords}
Phun khử trùng những nơi có bệnh nhân covid-19 ghé quá.

Lái xe báo Công an nhân dân

Ngoài ra, trường hợp bệnh nhân số 727 (BN 727), tên là L.Q.V., nam giới, 38 tuổi, trú tại 7 phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Bệnh nhân là lái xe Văn phòng thường trú báo Công an nhân dân tại Đà Nẵng.

Theo thông tin dịch tễ bệnh nhân cung cấp, khoảng giữa tháng 7/2020, bệnh nhân có đi thăm bố vợ của ông N.V.L tại bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 23/7/2020, bệnh nhân cùng ông N.V.L đi công tác tại xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam (chỉ đi khảo sát trên đường, không ghé địa điểm nào).

Ngày 24/7/2020, bệnh nhân cùng N.V. L, T.H.T và đoàn từ thiện đi địa đạo Vĩnh Mốc, tỉnh Quảng Trị để trao quà từ thiện. Từ 07h00 đến 07h30, đoàn từ thiện ghé quán ăn Bà Sửu, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế ăn sáng, sau đó đến thẳng địa đạo Vĩnh Mốc để trao quà từ thiện. 11h00 cùng ngày, đoàn đến dâng hương tại nghĩa trang Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị, sau đó về thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng trị ăn trưa. Đến khoảng 13h00, về lại Đà Nẵng.

Ngày 25/7/2020, bệnh nhân đón P.Q.K và T.Q.H cùng trú tại Hà Nội từ sân bay về khách sạn Alacarte, đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Buổi trưa, bệnh nhân đi ăn cùng N.V.L, P.Q.K và T.Q.H tại nhà hàng Phì Lũ 1, số 225 Nguyễn Chí Thanh, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu. Từ 19h00 đến 21h00, bệnh nhân cùng N.V.L, P.Q.K và T.Q.H đi ăn tại nhà hàng Trung Gia, số 64 đường Võ Nguyên Giáp, phường Mân Thái, quận Sơn Trà.

Sáng ngày 26/7/2020, bệnh nhân có tham dự cuộc họp tại cơ quan.

Trưa ngày 26/7/2020, bệnh nhân chở P.Q.K và T.Q.H đi Hà Nội. Buổi trưa ăn tại quán Mai Nga, đường Lạc Long Quân, thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Chiều đến Quảng Bình, bệnh nhân nghỉ tại nhà khách Nhật Lệ, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Tối đó bệnh nhân đi ăn tối với nhóm 6 người tại nhà hàng nổi ven biển Nhật Lệ.

Buổi sáng ngày 27/7/2020, bệnh nhân có đi ăn sáng và uống cà phê tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Buổi trưa ăn quán dọc đường (không nhớ tên). Đến 23h30 cùng ngày, bệnh nhân đến Hà Nội và nghỉ tại địa chỉ 92 đường Nguyễn Du, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Buổi sáng 28/7/2020, bệnh nhân cùng anh T. đi ăn tại quán phở Tùng, phố Liên Trì, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Ngày 29/7/2020, bệnh nhân chạy xe từ Hà Nội về Đà Nẵng thì có gia đình anh G gồm 04 người đi nhờ xe về Đà Nẵng. Buổi tối bệnh nhân nghỉ tại khách sạn Hữu Nghị, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Ngày 30/7/2020, bệnh nhân về tới Đà Nẵng, sau đó bệnh nhân ở lại cơ quan, không về nhà.

Ngày 31/7/2020 bệnh nhân có triệu chứng rát họng

Ngày 03/8/2020 bệnh nhân đi khám tại bệnh viện Gia Đình Đà Nẵng và được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng và chiều ngày 05/8/2020 cho kết quả (+) với vi rút SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đi điều trị, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Khánh Chi

Thêm 34 ca mắc Covid-19, Việt Nam ghi nhận 784 ca nhiễm

Thêm 34 ca mắc Covid-19, Việt Nam ghi nhận 784 ca nhiễm

Theo bản tin lúc 6h ngày 7/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19, Việt Nam ghi nhận thêm 34 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca mắc lên 784 ca.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !