Kit test nhanh, thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19 'ế chỏng ế trơ'

Trong những ngày qua số ca mắc Covid-19 tại Hà Nội giảm sâu chỉ còn chục nghìn ca mỗi ngày thì thị trường kít test nhanh và thuốc điều trị Covid-19 cũng 'hạ nhiệt'

Kit test giảm giá sâu 

Một tháng trước, kít test nhanh neo giá lên cao tới hàng trăm nghìn đồng/test thì hiện nay giá đã giảm một nửa thậm chí nhập test giá sỉ chỉ còn hơn 20 nghìn đồng/test.
 
Tại nhóm mua bán thiết bị y tế, giá kít test đều giảm sâu. Ví dụ như test Trueline được nhiều cửa hàng thuốc và bệnh viện, phòng khám yêu thích giá hiện tại bán lẻ là 36 nghìn đồng/test, mua buôn rẻ hơn từ 1 đến 5 nghìn đồng/test tuỳ số lượng. Test Lungene được chào bán với giá 27 nghìn đồng/test mua cả thùng. Bán lẻ giá 30 – 31 nghìn đồng/test tuỳ số lượng test. 

{keywords}
Kít test giá giảm sập sàn. 

 
Không riêng gì test nhanh, các sản phẩm thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19 đặc biệt các loại thuốc ho, bổ phế sẵn và hạ nhiệt hơn rất nhiều. Nếu như 3 tuần trước, người bệnh đi tìm mua bổ phế đều nhận được cái lắc đầu thì hiện tại bổ phế dồi dào từ hàng sản xuất trong nước tới hàng nhập khẩu, giá cũng không thay đổi nhiều.

Ví dụ siro ho bổ phế Chỉ khái lộ có giá 62 – 65 nghìn đồng/lọ 125ml. Loại thuốc ho này trước đó cháy hàng ở các nhà thuốc và trên mạng thì hiện tại sẵn để người mua lựa chọn.
 
Tại các cửa hàng thuốc không còn cảnh người dân xếp hàng mua thuốc như trước nữa. Nhiều người dân đi mua thuốc khác như thuốc rối loạn mỡ máu, thuốc dành cho người huyết áp cao, tiểu đường cũng đã có nhiều hơn.

Chị Thanh Hương (Hà Đông, Hà Nội) cho biết trước đó 3 tuần chị đi tìm mua thuốc trị rối loạn mỡ máu của Pfizer nhưng tìm tới 3, 4 nhà thuốc đều báo hết hàng, đến nay thì các cửa hàng đều sẵn thuốc này.

{keywords}
Không còn cảnh người dân xếp hàng mua thuốc.

Nhân viên nhà thuốc L.M. Nhân Chính, Hà Nội cho biết hiện các loại thuốc đều không còn cảnh khan hàng. Đặc biệt các thuốc ho, hạ sốt, thuốc bổ, cảm xuyên hương… đều nhiều. 1 tuần trở lại đây nhu cầu mua thuốc của người dân đã giảm hơn trước đó rất nhiều.

Chị Hà nhân viên bán thuốc tại Mỹ Đình, Hà Nội cũng chia sẻ tháng trước doanh thu của nhà thuốc mỗi ngày từ 40 – 50 triệu đồng thì đến thời điểm này chỉ còn 14 – 15 triệu đồng/ngày, giảm khoảng 1/3. Cửa hàng thuốc của chị Hà không lớn còn các cửa hàng thuốc lớn khác thì doanh số sẽ giảm nhiều hơn.
 
Thuốc kháng virus ế trơ
 
Số bệnh nhân Covid-19 giảm, thuốc kháng virus cũng ế trơ. Chị Đào Thanh Phương (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết cách đây 1 tháng, chị Phương nhập thuốc kháng virus về bán và trong 2 ngày đầu chị bán được khoảng 50 hộp/ngày thì hiện tại 1 tuần nay chị Phương chỉ bán được ba hộp.

Hiện chị còn một gần 1 thùng với khoảng 70 hộp đang bán giá xả hàng để thu hồi vốn 180 -190  nghìn đồng/hộp hàng của Stella. Chị Phương phải chịu lỗ nhưng chào bán vẫn không có khách hỏi mua. Cách đây 2 tuần, chị Phương nhập vào cả thùng giá đã 213 nghìn đồng/hộp.
 
Trên nhóm mua bán thuốc điều trị Covid-19, các thuốc kháng virus cũng được người bán hàng nô nức chào hàng với giá xả. Theo quy định của Bộ Y tế giá bán thuốc Molnupiravir giá từ 250 nghìn đồng/hộp thì hiện tại nhiều người chào bán giá thấp hơn cả giá của Bộ Y tế quy định.
 
Thuốc kháng virus xách tay cũng được xả nhanh thu hồi vốn. Ví dụ một hộp Molpupiravir của Molaz trước đây hàng 4 – 5 triệu đồng/lọ thì hiện tại được chào bán với gái 640 nghìn đồng/lọ.
 
Nhà thuốc Long Châu tại Thanh Xuân Bắc trước đó người dân xếp hàng chờ tư vấn và mua liệu trình điều trị thuốc kháng virus thì hiện tại mỗi ngày chỉ có vài người hỏi thậm chí khách cũng không còn hoang mang như trước. Người ta chỉ hỏi mua thuốc ho, hạ sốt, kháng virus không còn ai tìm hiểu.
 
Theo PGS Nguyễn Hữu Đức – Giảng viên khoa Dược, trường Đại học Y Dược TP.HCM, người dân không còn quá lo lắng như trước đây nên các sản phẩm dược liên quan tới Covid-19 cũng 'hạ nhiệt'.
 
PGS Đức cho biết đến thời điểm hiện tại, số ca mắc giảm và người dân cũng thấy rõ hiệu quả của các thuốc trước đó quảng cáo đặc trị Covid-19 từ thuốc kháng virus xách tay tới thuốc bổ, thực phẩm chức năng đều không có nhiều tác dụng nên họ làm ngơ là dễ hiểu.
 
PGS Đức cho rằng đến thời điểm hiện tại, người dân mắc bệnh chỉ cần tuân thủ cách ly, sử dụng thuốc hạ sốt, thuốc ho theo hướng dẫn của Bộ Y tế là đủ. Thuốc kháng virus dành cho người có bệnh nền, người cao tuổi, người đang điều trị các bệnh lý khác kèm theo.
 
 Khánh Chi 
 
 
 
 
 
 
 
 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !