Kiss-cam: Hàng loạt bệnh tật hiểm nguy rình rập

Hiện nay giới trẻ đang sốt xình xịch với trào lưu kiss-cam. Trào lưu này nhận được nhiều sự phản hồi của cộng đồng mạng trong đó có nhiều người cho rằng đây là hành vi thiếu văn hóa.
Kiss-cam: Hàng loạt bệnh tật hiểm nguy rình rập - ảnh 1

Kiss-cam có thể gây ra các bệnh lây qua đường nước bọt.

Cho đến thời điểm này, Kiss-cam vẫn còn rất xa lạ với người Việt Nam mặc dù nó khá nổi tiếng trên thế giới. Những người chứng kiến cảnh người khác bị kiss – cam cũng cảm thấy ghê sợ, lợm giọng. Song song với điều đó còn hàng loạt các bệnh rình rập khi thực hiện các hành động “kỳ quặc” này.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã liệt kê ra hàng loạt các bệnh có thể mắc phải khi kiss cam trong đó có các bệnh xã hội lây qua đường tình dục và vết thương hở.

Điểm mặt đầu tiên đó là bệnh lậu. Đây là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, vì vậy, dù là quan hệ tình dục theo bất kì hình thức nào thì khả năng lây lan bệnh đều có thể xảy ra. Bệnh lậu do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae, còn gọi là lậu cầu khuẩn gonococus gây ra. Bệnh lây lan do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục với càng nhiều người thì nguy cơ mắc bệnh lậu càng cao.

Không chỉ có thế, virus hay vi khuẩn gây bệnh sẽ lây từ người này qua người khác ở tinh dịch, dịch âm đạo hay máu. Một số trường hợp bệnh vào cơ thể người qua những vết trầy xước rất nhỏ hoặc nước bọt. Trong đó hôn nhau, người bệnh có vết thương hở niêm mạc miệng có thể lây bệnh.

Bệnh thứ 2 là bệnh sùi mào gà: Nói đến bệnh sùi mào gà, bác sĩ Lợi cho rằng khi nhìn hình ảnh kiss –cam thì càng thấy nó có nguy cơ lây lan rất cao trong khi hiện nay bêhj snùi mào gà chiếm đa số trong các bệnh xã hôi đến bệnh viện khám.

Sùi mào gà có đường lây như bệnh lậu. Bệnh khó chữa hơn lậu và có thể tái phát bất cứ lúc nào. Bệnh so virus HPV thông qua đường tình dục ở âm đạo, hậu môn và đường miệng xâm nhập vào cơ thể ủ bệnh từ 2-6 tháng mới phát bệnh. Khi nhiễm virus HPV gây nên các u nhú trên cơ thể. Bác sĩ Lợi cho biết ông đã gặp cả bệnh nhân bị sùi mào gà quanh mắt chỉ vì người yêu hôn lên mắt. 

Nếu tiếp xúc với người bị virus HPV thì người bệnh có thể lây qua bất cứ đường nào. Các bác sĩ đã khuyến cáo bệnh có thể lây qua dùng đồ lót chung, ngồi phải bồn cầu mà trước đó người mắc sùi mào gà đã sử dụng và ở trạng thái hôn được xem là khá nguy hiểm nhất là khi cưỡng hôn hầu như đối phương không có sự chuẩn bị và phòng bị an toàn cho mình.

Thực tế tại phòng khám cho thấy, bệnh lây lan qua đuơngf tình dục xuất hiện ở các cơ quan khác ngoài vùng kín khá nhiều đặc biệt sau mỗi dịp lễ valentin hay các ngày lễ trong năm. Nhiều bạn trẻ đến khám thế thốt chỉ hôn người yêu nhưng khốn khổ vì sùi mào gà ở đầu lưỡi, miệng, quanh môi và thậm chỉ ở cổ, bả vai.

Đặc điểm của bệnh là có các u nhú màu hồng, ẩm ướt, có cuống hoặc không có cuống, dễ gây chảy máu. Bệnh ảnh hưởng đến hoạt động của mắt, thị lực và thẩm mỹ gây tâm lý e ngại xấu hổ cho người mắc bệnh. Điều đáng lo ngại là bệnh có thể gây ra ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung.

Bác sĩ Lợi cho biết ngoài các bệnh sùi mào gà, hành động kiss – cam còn có thể lây lan các loại bệnh khác trong đó có bệnh viêm dạ dày thể trợt với HP, vi khuẩn HP dễ lây từ người này sang người khác thông qua nước bọt từ đồ dùng vệ sinh cá nhân, dùng chung chén bát đũa muỗng, hôn trực tiếp, mẹ nhai cho con ăn… và đường phân miệng do vi trùng theo phân lây sang người khác qua trung gian côn trùng như ruồi, gián… khi thức ăn không đậy kỹ.

Bệnh này có thể dẫn đến ung thư dạ dày do nhiễm vi khuẩn HP. Vi khuẩn HP được xếp vào nhóm đứng đầu gây ung thư dạ dày hiện nay. 
Khánh Ngọc

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !