Không dám kết hôn vì 'yếu', sợ vợ ngoại tình

Theo các bác sĩ nam khoa, yếu sinh lý chính là “nỗi đau” không nói nên lời của không ít đấng mày râu, bệnh có xu hướng gia tăng và trẻ hóa.

Tự ti vì còn trẻ đã 'yếu'

Chia sẻ trên diễn đàn về chuyện vợ chồng, chị Nguyễn Linh, một người vợ trẻ cho biết chồng của chị mới hơn 40 tuổi nhưng gần đây 'chuyện ấy' đã xuống cấp, suy giảm. Hai vợ chồng ngủ chung nhưng mỗi tháng chỉ đụng chạm 1 lần. Mỗi lần chị khều khều chồng đều bị anh từ chối với lý do mệt hoặc buồn ngủ. 

Sau chia sẻ của chị Linh, rất nhiều bà vợ cũng vào chia sẻ rằng chồng của họ còn rất trẻ cũng chỉ có nhu cầu hoạt động chuyện đó một vài lần mỗi tháng.

Trường hợp của anh Nguyễn Quang K. 29 tuổi, chưa lập gia đình đến bệnh viện nam học khám nam khoa vì tự thấy mình yếu sinh lý. K. chai sẻ với bác sĩ, trước đó anh có bạn gái và từng nhiều lần ân ái. Tuy nhiên, thời gian gần gũi chỉ kéo dài 2 - 3 phút, bạn gái cũng không hài lòng sợ sau này không thể sinh con. Vì vậy hai người chia tay.

Sau này, có trả qua một vài cuộc vui khác, K. đều rơi vào tình trạng "chưa đến chợ đã hết tiền", thời gian làm "chuyện ấy" chỉ khoảng một phút và không đủ sức cho lần 2, lần 3 như bạn bè hay khoe.

Hai năm nay, K. không dám yêu ai vì thấy mình yếu sinh lý nên mặc cảm tự ti. Anh sợ nếu có yêu hay lấy vợ, chuyện 'lệch pha' hoặc khi nhu cầu không được thỏa mãn sẽ dẫn đến ngoại tình, đổ vỡ. 

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Nguyên nhân của yếu sinh lý

Theo bác sĩ Hà Ngọc Mạnh – Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ, yếu sinh lý không trừ một ai. Hàng ngày bác sĩ Mạnh tiếp xúc với nhiều nam giới tuổi còn rất trẻ, độ tuổi 30-40 đã rơi vào nhóm yếu sinh lý.

Nguyên nhân của tình trạng này, bác sĩ Mạnh cho rằng rối loạn cương liên quan tới công việc càng ngày càng căng thẳng ảnh hưởng tới chất lượng tình dục của nam giới, có tới 60 – 70 % bệnh nhân tới khám vì rối loạn cương.

Có những bệnh nhân đã bị rối loạn cương dương dù họ chưa bước vào hôn nhân. Điều đó khiến nam giới càng tự ti hơn không dám nghĩ tới kết hôn. Với đàn ông đã có gia đình, có vợ hay trách móc, ca thán nhiều cũng khiến ông chồng suy giảm ham muốn ân ái.

Triệu chứng yếu sinh lý ở giai đoạn đầu khá mờ nhạt. Có thể, nam giới trước đó còn muốn ân ái nhưng gần đây lại tỉnh bơ. Khi sang giai đoạn nặng hơn nhu cầu tình dục giảm sút đáng kể. Khi làm chuyện ấy xong anh em không còn thấy sảng khoái mà thấy mệt hơn, muốn ngủ ngay, đau lưng. Trường hợp nặng hơn, anh em thấy cậu nhỏ không cương được hoặc thời gian cương cứng ngắn.

Khi có dấu hiệu cơ bản trên nam giới cần đi kiểm tra sớm để phát hiện, điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Nếu nguyên nhân như căng thẳng trong công việc, stress, hút thuốc lá, dùng thuốc kích thích thì bạn cần thay đổi thói quen. Thay đổi lối sống theo hướng tích cực là cách cứu vớt tình trạng rối loạn cương - BS Mạnh cho biết.

Tuy nhiên, theo BS Mạnh để thay đổi điều này cũng khó vì công việc hàng ngày, các deadline không thể trì hoãn.  Khi đó, nam giới cần tham gia các khóa học giảm căng thẳng, học cách sống chung với căng thẳng. Ngoài ra, mày râu cần suy nghĩ tích cực thì chuyện ấy cũng khả quan hơn. Nếu bạn luôn bị ám ảnh mình yếu quá, suy nghĩ tiêu cực  thì chuyện ấy càng suy giảm.

Rối loạn cương không điều trị kịp thời, về lâu dài hooc môn sinh dục giảm dần thì kích thước cậu nhỏ cũng teo dần đi, càng làm nam giới mất tự tin, tạo thành vòng luẩn quẩn.

Khi bị rối loạn cương, bác sĩ Mạnh cho biết bệnh nhân không nên lao ra luôn nhà thuốc mua thuốc cải thiện chức năng tình dục mà nên điều trị theo nguyên nhân. Nguyên nhân do lối sống thì chúng ta thay đổi, nguyên nhân do bệnh lý thì điều trị bệnh để xử lý tận gốc.

Khánh Chi 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !