Hai ổ dịch phức tạp nhất là Quốc Oai, Mê Linh hiện ra sao?

Hiện ổ dịch ở Mê Linh ngoài xã Tiến Thắng, thêm một xã ghi nhận ca mắc, trong khi đó tại ổ dịch Quốc Oai vẫn tiếp tục ghi nhận thêm 17 trường hợp mắc.

 

{keywords}
Ảnh minh hoạ 


Mê Linh thêm một xã có ca mắc Covid-19

Thông tin từ UBND huyện Mê Linh cho biết, đến trưa nay (30/10), địa phương ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid- 19 là bà L.T.Y (sinh năm 1964), trú tại thôn Văn Quán, xã Văn Khê.  Đây là ca bệnh thứ 2 ghi nhận tại xã Văn Khê trong ít ngày qua.

Sau ca bệnh đầu tiên được xác định có liên quan đến một bệnh nhân người Hà Giang, đến nay, toàn huyện Mê Linh đã ghi nhận 31 ca mắc Covid-19.

Riêng tại thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng) ghi nhận 29 ca. Trong số này có 3 ca ghi nhận trong cộng đồng; còn lại các trường hợp đã được cách ly hoặc nằm trong khu phong tỏa.

Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cho biết, trong số 31 ca dương tính với SARS-CoV-2, có 14 người đã tiêm 2 mũi vắc xin, 10 trường hợp được tiêm 1 mũi vắc xin; còn lại 8 trường hợp chưa tiêm vắc xin (7 người dưới 18 tuổi và một cụ già năm nay 86 tuổi).

Đến trưa nay (30/10), toàn huyện ghi nhận tổng số 356 F1 và 426 F2.

Các trường hợp F1 đang được huyện Mê Linh tổ chức cách ly tập trung ở Trung tâm Đào tạo và dạy nghề Sona (xã Tiền Phong) và trường Dạy nghề nông dân tại thị trấn Chi Đông.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Kiến Dụ cho biết đã lấy được tổng số 14.024 mẫu sàng lọc nguy cơ mắc Covid-19 trong đó có 31 mẫu cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (cũng là 31 ca bệnh được ghi nhận đến nay). 13.073 mẫu cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, còn lại 920 mẫu đang chờ kết quả.

Trước diễn biến còn phức tạp của dịch Covid-19, hiện UBND huyện Mê Linh tiếp tục chỉ đạo UBND xã Tiến Thắng tổ chức phong tỏa tạm thời thôn Bạch Trữ. Duy trì kiểm soát nghiêm ngặt tại gia đình bệnh nhân và 3 hộ xung quanh nhà bệnh nhân tại thôn Văn Quán (xã Văn Khê).

Đồng thời, thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thanh về lịch trình đi lại, tiếp xúc của những trường hợp F0, F1, F2 đến người dân trên địa bàn 18 xã, thị trấn biết, chủ động phối hợp với chính quyền trong khai báo y tế nhằm phòng, chống nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Quốc Oai tiếp tục thêm 17 ca mắc, xác định 7.000 người là F3

Đối với ổ dịch ở huyện Quốc Oai, đến trưa nay, thông tin từ UBND huyện cho biết  CDC Hà Nội ghi nhận thêm 17 ca mắc Covid-19, các ca bệnh này được phát hiện qua khám sàng lọc cộng đồng và các trường hợp liên quan F0. Ngoài các ca bệnh tập trung chủ yếu ở thị trấn Quốc Oai (14 ca) thì dịch cũng đã xuất hiện ở xã Ngọc Mỹ với 3 trường hợp.

Như vậy tính từ ngày 24/10 (ca đầu tiên) đến nay Quốc Oai ghi nhận 74 ca mắc Covid-19, trong đó có 66 ca thường trú tại huyện, 8 thường trú tại địa phương khác.

Các ca mắc Covid-19 tại huyện Quốc Oai đã lan rộng ra các địa bàn là thị trấn Quốc Oai, các xã Liệp Tuyết, Sài Sơn, Đông Yên, Cấn Hữu, Phượng Cách, Ngọc Mỹ, Tuyết Nghĩa.

Hiện nay, lực lượng chức năng của huyện và các địa phương đã điều tra truy vết và đưa đi cách ly y tế tập trung 539 trường hợp F1, 40 trường hợp F1 là trẻ em và người bệnh nền được cách ly tại nhà theo quy định, ra quyết định cách ly tại nhà 3.250 trường hợp F2, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà gần 7.000 trường hợp F3.

Hiện tình hình dịch Covid-19 tại địa phương đang diễn biến phức tạp. UBND huyện đề nghị người dân không chủ quan, cảnh giác cao độ và thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Người dân khi tiếp xúc với trường hợp mắc Covid-19 cần liên hệ ngay với trạm y tế xã, thị trấn nơi cư trú để được tư vấn, hướng dẫn biện pháp phòng dịch, không để lây lan xung quanh…

N.Huyền  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !