Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo khẩn trước lời cầu cứu của công dân Hà Nội “cứu mẹ tôi với!”

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, không cần chờ kết quả xét nghiệm PCR người nhà đưa ngay bệnh nhân đến BV Thanh Nhàn cấp cứu.

{keywords}
Lời cầu cứu của con gái bệnh nhân 

Mạng xã hội đang chia sẻ lời “cầu cứu: Cứu mẹ tôi với!” của một người phụ nữ ở Hà Nội trên trang Facebook cá nhân. 

Chị này cho biết mẹ chị 72 tuổi, sống 1 mình, có nhiều bệnh nền tiểu đường, huyết áp, dị ứng. Bà test nhanh Covid và bị dương tính từ sáng 24/11 và hiện nay đang chờ kết quả khẳng định bằng phương pháp PCR.

Chiều ngày bà 24/11 bắt đầu có hiện tượng ho, buồn nôn, khó thở. Ngày 25/11 vẫn không có kết quả PCR, bệnh của mẹ bắt đầu trở nặng, sốt ho. Gia đình quyết định gọi xe cấp cứu đưa mẹ đi viện nhưng phía bệnh viện không nhận với lý do “mẹ tôi chưa được ghi nhận là F0 trên hệ thống CDC nên không được coi là bệnh nhân. Mẹ tiếp tục chống chọi mà không có 1 lời hướng dẫn”, chị này viết.

Sau đó một ngày (ngày 26/11) bà vẫn chưa nhận được kết quả, liên hệ phường phường báo hỏi CDC, liên hệ CDC lại bảo hỏi phường.

“Gia đình liên hệ tất cả các bệnh viện trên địa bàn để đưa mẹ đi điều trị tình nguyện, nhưng vì theo quy định mới các Bệnh viện phải có kết quả PCR từ CDC mới được tiếp nhận bệnh nhân” do đó  mẹ chị “tiếp tục lại phải tự nằm nhà điều trị”.

Như vậy đến ngày thứ 4 theo lời mẹ chị đến nay bà vẫn chưa được đi viện trong khi người lả đi, nôn mửa liên tục, sốt liên tục.

“Tôi cầu xin mọi người ai biết kênh liên lạc nào có thể giúp đưa mẹ tôi vào viện càng sớm càng tốt với. Mẹ tôi đang sắp không trụ được mất rồi. Gia đình chỉ cần có đơn vị bệnh viện chịu tiếp nhận thôi, gia đình đồng ý để mẹ được điều trị tự nguyện, càng nhanh càng tốt”, người phụ nữ này viết.

Trao đổi với phóng viên Infonet, bà Quỳnh Anh – PGĐ TTYT Quận Hai Bà Trưng xác nhận trường hợp bệnh nhân trên ở địa bàn Quận Hai Bà Trưng.

Bệnh nhân tên Lê Thanh Huyền ở Phường Nguyễn Công Trứ đã được lấy mẫu từ ngày 24/11 chuyển CDC Thành phố Hà Nội nhưng đến nay chưa có kết quả.

“Trung tâm đã liên hệ với một số bệnh viện nhưng đúng là vẫn đang phải đợi kết quả xét nghiệm khẳng định. Trạm y tế thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của bệnh nhân. Đúng là gia đình cũng đang rất lo và bức xúc”, bà Quỳnh Anh thông tin.

Tuy nhiên, theo bà Quỳnh Anh, thông tin gia đình cho rằng chỉ công nhận kết quả xét nghiệm PCR từ CDC Hà Nội là không đúng. Bởi theo quy định, nếu người bệnh có kết quả xét nghiệm PCR từ các đơn vị thực hiện xét nghiệm được Bộ Y tế công nhận là đủ điều kiện khẳng định bệnh nhân mắc Covid-19 và được đưa đi bệnh viện.

“Gia đình có nói là đã gọi Medlatec nhưng cũng chưa có kết quả. Bên chị cũng sốt ruột lắm, giục CDC từ hôm qua”, bà Quỳnh Anh thông tin.

Liên hệ với Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, bà Trần Nhị Hà thông qua phóng viên chuyển tới gia đình người bệnh thông tin- “không cần chờ kết quả xét nghiệm PCR mà đưa ngay đến BV Thanh Nhàn cấp cứu”.

Đồng thời, bà sẽ có chỉ đạo quận. Được biết, hiện y tế quận Hai Bà Trưng đã xuống nhà bệnh nhân lấy lại mẫu gửi BV Xanh Pôn.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !