Giá đỗ giúp đàn ông sung sức trong 'chuyện ấy'?

Nhiều người quan niệm rằng ăn giá đỗ sẽ giúp mày râu mạnh mẽ trong 'chuyện ấy', cải thiện chất lượng tinh trùng, điều đó có đúng hay không?

Anh Nguyễn Văn Khương – 32 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ hai vợ chồng anh kết hôn được hơn 1 năm nhưng chưa có con. Hiện anh Khương vẫn đang điều trị bệnh yếu tinh trùng. Ngoài thuốc bác sĩ kê đơn, trong thực đơn hàng ngày anh Khương cũng được tư vấn tăng cường các thực phẩm như giá đỗ, rau mồng tơi, sò huyết, hàu để cải thiện chất lượng 'con giống''.
 
Sau 4 tháng điều trị kiên trì kết hợp mỗi ngày 2 bữa giá chần, anh Khương chia sẻ lần đi khám gần nhất bác sĩ cho biết anh đã đi được ¾ quãng đường chữa yếu sinh lý của mình.
 
Trong cộng đồng Adam nhiều người chia sẻ rằng khi mệt mỏi mà ăn giá đỗ thì mệt mấy nhu cầu chuyện ấy cũng trỗi dậy. Nguyễn Thiện – 1 thành viên của nhóm bí mật Adam chia sẻ thực phẩm tốt cho mày râu là giá đỗ. Mỗi lần vợ đi vắng mà mẹ nấu giá đỗ là cả đêm anh mất ngủ vì khao khát chuyện chăn gối.

BS BS CKI. Nguyễn Trần Như Thủy - Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM - Cơ sở 3 giá đỗ rất tốt cho sức khoẻ. Ăn giá sống giúp bổ sung vitamin C, chỉ 1 lương giá bằng nắm tay có thể cung cấp đủ ¾ lượng vitamin C cần có cho 1 ngày. Ngoài ra vitamin E, omega 3, omega 6, saponin, chất xơ trong giá giúp giảm cholesterol máu, tốt cho hệ tiêu hóa, đẹp da, ngăn lão hóa, tăng sức khỏe tinh trùng và sinh lý nam.

Một số lưu ý khi ăn giá là cần chọn giá tươi không dập úng vì môi trường sống của giá có độ ẩm cao dễ bị nhiễm khuẩn Salmonella hoặc E.coli gây ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy hay nôn mửa, nên ngâm giá với nước muối loãng, ngoài ra nên tránh xào giá với gan heo vì chất đồng trong gan sẽ làm giảm lượng vitamin C trong giá. Trẻ nhỏ và người già, người mới bệnh dây nên ăn giá hấp.

Theo bác sĩ Hoàng Sần – Viện Y học Bản địa Việt Nam, giá đỗ là loại thực phẩm quý, tốt cho sức khoẻ.  Trong Đông y, giá đỗ có tác dụng cao trong việc giải độc, thanh nhiệt cơ thể, giúp lợi tiểu và hỗ trợ quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, đông y cũng ghi nhận giá đỗ có khả năng thúc đẩy hoạt động sinh tinh. Giúp nam giới cải thiện chất lượng tinh trùng, nâng cao tỷ lệ tinh trùng di động giúp việc thụ thai đạt chất lượng cao hơn.

Theo nghiên cứu của nền y học hiện đại, ăn giá đỗ tốt cho sinh lý nam giới bởi giá đỗ rất giàu kẽm, chất xơ, axit béo và các chất chống oxy hóa khác.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng bên trong giá đỗ có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và Vitamin E giúp cải thiện khả năng sinh sản của nam giới và tăng cường sức khỏe tinh trùng. Bên trong giá đỗ có chứa hàm lượng Protein cao hơn 50% so với những loại đậu.

{keywords}
Giá đỗ rau dành cho quý ông sung sức trong chuyện ấy

Ngoài vitamin E, giá đỗ còn chứa một số Vitamin như vitamin A, B, C, B1, B6 và vitamin K. Giá đỗ  là thực phẩm giàu chất sắt, magiê, phốt pho, canxi, kali và mangan và axit béo omega 3 không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tinh trùng, mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa. Mỗi ngày  mày râu chỉ cần ăn một nắm giá đỗ, các thành phần dinh dưỡng có trong giá đỗ sau khi được chuyển hóa sẽ giúp cơ thể phái mạnh củng cố sinh lực, giúp bồi bổ khí huyết, bổ thận, tráng dương và sinh tinh hiệu quả hơn.  

Ngoài giá đỗ, BS Thuỷ khuyến cáo thêm các loại rau tươi ở nước ta rất phong phú, trong ăn uống hàng ngày, rau tươi có vai trò đặc biệt quan trọng, tuy lượng protid và lipid trong rau tươi không đáng kể, nhưng chúng cung cấp cho cơ thể nhiều chất hoạt tính sinh học, đặc biệt là các muối khoáng có tính kiềm, các vitamin, các chất pectin, axit hữu cơ, loại đường tan trong nước và chất xơ. Dân gian xưa có câu “đói ăn rau, đau uống thuốc” và trong Đông y, một số loại rau cũng chính là vị thuốc có công dụng điều trị một số bệnh, vì thế nên việc bổ sung rau vào các bữa ăn hằng ngày không chỉ giúp món ăn thêm hương vị, thêm màu sắc mà còn rất có lợi, giúp tăng cường sức khỏe và phòng bệnh.

Khánh Chi  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !