Đình chỉ hoạt động Phòng khám Thu Cúc vì từ chối vợ chồng Giám đốc Hacinco

Sở Y tế Hà Nội vừa có quyết định đình chỉ hoạt động đối với phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc khi có thông tin phòng khám này từ chối khám cho vợ chồng Giám đốc Hacico mắc Covid-19.

Hà Nội thêm 2 ca dương tính là F1 của Giám đốc Hacinco

Hà Nội thêm 2 ca dương tính là F1 của Giám đốc Hacinco

Liên quan đến vợ chồng ở Thanh Xuân dương tính với Covid-19, tính đến 8h sáng nay, CDC Hà Nội xác nhận có 150 trường hợp F1, trong đó 118 trường hợp cho kết quả âm tính, 2 dương tính, số còn lại chưa có kết quả.

Quyết định do PGĐ Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh vừa ký (trưa 13/5) về việc đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc trực thuộc cty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ  Thu Cúc.

Theo đó, Quyết định nêu rõ đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc tại địa chỉ 216 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, HN.

Lý do đình chỉ nhằm để xác minh và xử lý các thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận ngày 12/5/2021; để đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám theo quy định của Bộ Y tế.

{keywords}
Đình chỉ hoạt động phòng khám đa khoa Quốc tế Thu Cúc vì từ chối vợ chồng Giám đốc Hacinco nhiễm Covid-19

Quyết định cũng nêu rõ, phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc không được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ ngày ban hành quyết định này, Phòng khám chỉ được tiếp tục hoạt động khi được Sở Y tế cho phép bằng văn bản.

Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh là ca mắc COVID-19 ở Hà Nội được công bố vào hôm qua với lịch trình đi lại phức tạp.

Cụ thể, ông Thanh và vợ đi Đà Nẵng vào ngày 30/4 và quay về Hà Nội vào ngày 2/5. Tuy nhiên, dù vừa trở về từ vùng có nhiều ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng nhưng ông Thanh vẫn đi họp, ăn uống, chơi thể thao và gặp gỡ nhiều người.

Đến 9/5, vợ ông Thanh viêm họng đi khám tại phòng khám Thu Cúc nhưng bị bệnh viện này từ chối khám vì có lịch sử dịch tễ đi Đà Nẵng.

Đến 12/5, hai vợ chồng tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, không khai báo dịch tễ và phát hiện dương tính khiến cả Khoa Cấp cứu của Bệnh viện này bị phong tỏa.

Từ 9/5 đến 12/5, dù vợ có biểu hiện viêm họng nhưng ông Thanh vẫn không giảm tần suất hội họp, gặp gỡ mọi người.

Ông Thanh đi ăn tại Khu đô thị Việt Hưng, tham gia các cuộc họp đông người, đi chơi golf cùng nhiều người tại sân Golf Đồng Mô, Sơn Tây.

Nhiều địa điểm tại Hà Nội đã bị phong tỏa liên quan lịch trình đi lại của cặp vợ chồng này. Trong đó, có nhiều cơ quan, tòa nhà đông người như Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô, tòa nhà Công ty Vàng bạc đá quý 91 Đinh Tiên Hoàng, Tòa nhà Center Point 27 Lê Văn Lương.

Trước sự việc này, ngay trong đêm qua, Hà Nội đã có văn bản thượng khẩn yêu cầu làm rõ trách nhiệm của tổ chức cá nhân liên quan và báo cáo về Uỷ ban trong sáng nay (13/5).

Theo đó, sáng 13/5, ông Trương Hải Long - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội (Handico) cho biết, đơn vị vừa gửi báo cáo lên Sở Nội vụ Hà Nội về trường hợp của ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco).

Theo ông Long, bước đầu Tổng công ty đã báo cáo hình thức tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng ủy và chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 với ông Nguyễn Văn Thanh để chờ xem xét kỷ luật.

Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội cũng thông tin, việc xem xét kỷ luật ông Thanh phải có hội đồng và phải theo hướng dẫn của Sở Nội vụ, căn cứ vào các quy định để xử lý”, ông Long nói và khẳng định việc xử lý trách nhiệm với ông Thanh sẽ thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về phòng chống dịch COVID-19.

Hiện nay, ông Thanh đang phải đi cách ly do mắc COVID-19.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !