Diện mạo bệnh viện thay đổi nhờ đổi mới phong cách phục vụ

BSCK II Vi Hồng Kỳ chia sẻ. mặc dù là bệnh viện tuyến huyện, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu luôn luôn xác định bệnh viện là tuyến cơ sở gần dân nhất và luôn hướng tới sự hài lòng người bệnh.

{keywords}
Người dân khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu.

Thay đổi hàng ngày

Những năm qua, Bộ Y tế đã triển khai quyết liệt tới 100% các cơ sở y tế, kể cả các cơ sở y tế xã phường, khuyến khích y tế tư nhân thực hiện kế hoạch 2151 – thay đổi phong cách thái độ của cán bộ y tế và cử các đoàn liên tục đi đánh giá, kiểm tra, giám sát, nhắc nhở.

Bộ Y tế đã triển khai thực hiện các biện pháp, giải pháp để nâng cao đạo đức nghề nghiệp ngành Y tế (y đức). Hiện nay, diện mạo các bệnh viện cũng như tinh thần thái độ cán bộ y tế đã được cải thiện rất nhiều.

Hàng năm, Bộ Y tế tổ chức sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm những kết quả đã đạt được, đề ra phương hướng, giải pháp khắc phục; đồng thời, triển khai các biện pháp đánh giá sự hài lòng của người bệnh qua nhiều hình thức. Cụ thể: Khảo sát sự hài lòng người bệnh qua hệ thống trực tuyến; Khảo sát, đánh giá độc lập do các cơ quan, tổ chức đánh giá độc lập như: Viện Chiến lược và Chính sách y tế, Tổ chức sáng kiến Việt Nam…. Khảo sát sự hài lòng người bệnh qua hệ thống điện thoại, hộp thư góp ý…Riêng với Sở Y tế TP.HCM còn tiến hành khảo sát sự không hài lòng của người bệnh. Nhờ đó, sự hài lòng của người bệnh liên tục tăng lên ở mức 85-90%.

BSCK II Vi Hồng Kỳ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La chia sẻ, những năm gần đây theo quyết định 2151/QĐ BYT về Đổi mới phong cách thái độ phục hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện Đa khoa Mộc đã không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, đồng thời triển khai kỹ thuật cao vào khám chữa bệnh và mang tới sự hài lòng của người bệnh.

Nếu như trước đây, Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu điều trị chưa được 10.000 bệnh nhân nội trú thì nay đã tăng lên 16.000 người mỗi năm.

Nhiều giải pháp thay đổi

Bệnh viện có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng chuyên môn của Bệnh viện như liên kết với các bệnh viện tuyến Trung ương. Trong công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật và điều trị cho bệnh nhân.

Cụ thể như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện E, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Bệnh viện Đa khoa trung ương Thái Nguyên…

Chính vì thế, có nhiều kỹ thuật cao đã triển khai được ở Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu như phẫu thuật sọ não cấp cứu, phẫu thuật cột sống, thay khớp háng, phẫu thuật nội soi khớp gối, tán sỏi ngược dòng bằng laser, điều trị hỗ trợ sinh sản bằng kỹ thuật IUI, điều trị tiêu sợi trong đột quỵ, bơm sunfactant trong điều trị trẻ sơ sinh non tháng… Những kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu thân thiện giữa thầy thuốc và người bệnh.

Mục đích của triển khai kỹ thuật này để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ y bác sĩ và mang dịch vụ cao đến gần người dân ở địa phương hơn. Người dân không phải lên tuyến trên điều trị giúp giảm chi phí đi lại, chi phí khác trong điều trị bệnh.

Từ nhiều năm nay, bệnh viện luôn đặc biệt quan tâm ngoài nâng cao chuyên môn thì công tác thay đổi phong cách hướng tới sự hài lòng của người bệnh. BS Kỳ cho biết, Bệnh viện thành lập Ban chỉ đạo do Giám đốc bệnh viện làm trưởng ban, các thành viên là các phòng ban của bệnh viện.

Bên cạnh đó, BV thành lập tổ công tác xã hội để hỗ trợ cho người bệnh trong quá trình khám chữa cho người bệnh tại Bệnh viện và hỗ trợ bệnh nhân từ xa qua tổng đài của tổ chắc sóc khách hàng. Nguời bệnh ra viện có thể xin thông tin của bệnh viện về khám chữa bệnh hoặc đăng ký khám chữa bệnh từ xa.

Bệnh viện mời các công ty đào tạo kỹ năng mềm đến để tập huấn về kỹ năng mềm trong giao tiếp ứng xử với người bệnh. Chính nhờ việc đó, đã giúp cho công tác phục vụ bệnh nhân nâng lên và giúp cho bệnh viện có thông tin phản hồi của người bệnh đến bệnh viện, nâng cao chất lượng phục vụ của người bệnh cho bệnh viện.

Ngoài ra, hai năm 1 lần bệnh viện tổ chức Hội thi Điều dưỡng, kỹ thuật viên hộ sinh giỏi - thanh lịch để nâng cao thái độ phục vụ của mỗi cán bộ điều dưỡng, hộ lý trong bệnh viện; nâng cao chất lượng tay nghề phục vụ, tạo sự gần gũi liên kết giữa người bệnh với nhân viên y tế.

Khánh Chi

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !