Da đầu tróc vảy, toàn thân lở loét, người nóng ran sau khi uống 9 chén 'thuốc nam sạch' của thầy lang

Bị vảy nến hơn 40 năm nhưng ngại nằm viện, người đàn ông đã uống 'thuốc nam sạch' của một thầy lang. Sau khi uống 9 chén thuốc, da đầu ông tróc vảy, người nóng ran…

 

Bệnh vảy nến là một bệnh viêm da mạn tính khá phổ biến. Người mắc bệnh không những có cảm giác đau đớn, ngứa ngáy mà còn chịu nhiều ảnh hưởng về mặt tâm lý, mặc cảm, kém tự tin khi giao tiếp.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị vảy nến nhưng bệnh thường kháng trị hoặc dễ tái phát sau khi ngưng sử dụng thuốc, đặc biệt bệnh có thể trở nên trầm trọng nếu dùng thuốc không đúng chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Đáng ngại là do tâm lý mặc cảm chính là một trong những nguyên nhân chính khiến người bệnh e ngại khi đến bệnh viện và thường có xu hướng tìm đến những phòng khám tư nhân với mong muốn tìm cách điều trị nhanh, hiệu quả. Điều này gây nên những hệ quả nặng nề.

{keywords}
Da đầu tróc vảy, người nóng râm ran sau khi uống 9 chén “thuốc nam sạch” của thầy lang

Vừa qua, khoa Da liễu – Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) đã tiếp nhận người bệnh N.V.H với các biến chứng nặng của bệnh vảy nến sau khi sử dụng thuốc nam.

Theo lời kể, ông H đã bị vảy nến hơn 40 năm. Do ngại nằm viện và mong muốn được chữa trị tận gốc bệnh vảy nến, mặc dù biết mình bị dị ứng thuốc nam, ông H vẫn quyết định sử dụng sau khi nghe lời mách bảo của người bạn và lời quảng cáo “có cánh” về thuốc nam sạch của thầy lang tại Tân Viên, An Lão.

Sau khi uống thang thuốc đầu, 1 -2 ngày sau, người bệnh cảm thấy người rất dễ chịu, ăn ngủ khỏe, bệnh tình khỏi nhanh. Khi uống hết thang thứ 3, người bệnh cắt thêm 4 thang, tổng là 7 thang thuốc.

Kể từ lúc đó, bệnh bắt đầu có hiện tượng phát ra ngoài nhưng người bệnh không để ý nên uống thêm đến chén thuốc thứ 9. Khi da đầu bị tróc vảy và cảm thấy nóng râm ran trong người, người bệnh lúc này mới ý thức được hậu quả, dừng không uống thêm đồng thời lập tức nhập viện.

{keywords}
Lưng bệnh nhân cũng bị lở loét 

Qua thăm khám của các bác sĩ khoa Da liễu, người bệnh ngứa nhiều, trên da có nhiều mảng dát đỏ, mụn mủ, loét da, bong vảy, có chỗ nứt da, rỉ dịch lan tỏa thân mình. Người bệnh cũng chưa có tiền sử dị ứng thuốc cũng như các bệnh lý mạn tính ở các cơ quan khác.

Qua đó, người bệnh được chẩn đoán mắc vảy nến (bội nhiễm) và dị ứng chưa xác định (theo dõi dị ứng thuốc nam). Người bệnh được chỉ định sử dụng kháng sinh, kháng histamin, thuốc bôi, thuốc chống viêm. Tới nay, người bệnh tỉnh, tiếp xúc tốt, tình trạng da cũng đã ổn định hơn rất nhiều.

Thông tin từ bệnh viện cho biết, đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp người bệnh dùng các thuốc lá, thuốc nam chữa vảy nến gây hậu quả nặng nề trước khi tới thăm khám, điều trị tại khoa Da liễu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Cho đến nay y học vẫn chưa có phương pháp chữa khỏi bệnh vảy nến hoàn toàn mà chỉ có thể quản lý bệnh tốt hơn, từ thể nặng sang thể nhẹ và ổn định. Do đó, người bệnh cần tới những phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám, chẩn đoán đúng bệnh, được áp dụng đúng liệu trình điều trị.

Đồng thời, người bệnh phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa da liễu giúp kiểm soát và chung sống hòa bình với bệnh được tốt hơn. Tuyệt đối không tin những lời đồn thổi, quảng cáo chữa dứt điểm bệnh vảy nến, tránh tiền tật mang.

N. Huyền 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !