Quảng Ninh: Chậm nhất 28 Tết xác định được vùng an toàn để nhân dân đón năm mới

Báo cáo của ngành y tế Quảng Ninh cho biết, tính đến chiều 1/2/2021, Quảng Ninh đã ghi nhận 30 ca nhiễm Covid-19 đều có nguồn gốc từ Hải Dương và sân bay Vân Đồn.

Hiện tại ngành Y tế Quảng Ninh đã huy động toàn bộ lực lượng y tế nhà nước, y tế tư nhân, lực lượng dân quân y, trường đào tạo ngành y, cán bộ y tế đã nghỉ hưu tham gia "cuộc chiến" phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến nay, đã có trên 7.000 y, bác sĩ, bao gồm cả hệ thống y tế công lập, tư nhân tham gia cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh. Y tế Quảng Ninh đã thành lập 10 đội điều trị chuyên khoa; 16 đội phản ứng nhanh, 26 đội cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng điều động tăng cường hỗ trợ cho các địa phương.

Đêm 27/01/2021, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định Quảng Ninh có 1 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo cấp phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh đã tiến hành họp khẩn để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh ở mức độ cao nhất. Trong 4 ngày từ 28/1-31/1/2021, Quảng Ninh đã thực hiện truy vết gần 50.000 người.

{keywords}
PGS Trần Như Dương chia sẻ về tình hình dịch Covid-19 ở Quảng Ninh.

Về điều trị, Quảng Ninh đã cho phép dừng tiếp nhận người bệnh và giải phóng toàn bộ người bệnh đang điều trị tại 4 bệnh viện gồm: BV Phổi; BVĐK Hạ Long; BV Y Dược cổ truyền và BV Phục hồi chức năng nhằm tập trung mở rộng Bệnh viện số 2 và có đủ nhân lực cho hoạt động điều trị.

Đặc biệt, đối với những trường hợp bệnh nhân Covid-19 biến chứng nặng, nguy kịch, ngành y tế Quảng Ninh đã chủ động phương án điều trị tại chỗ mà không phải chuyển tuyến. Bên cạnh hệ thống máy thở, máy lọc máu… đã được đầu tư, hiện Quảng Ninh có 4 bệnh viện: Đa khoa tỉnh Quảng Ninh; Sản Nhi Quảng Ninh; Bãi Cháy; Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí có thể triển khai kỹ thuật ECMO – kỹ thuật oxy hóa qua màng ngoài cơ thể.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, toàn bộ 4 ê kip hồi sức tích cực của bệnh viện có khả năng triển khai kỹ thuật ECMO hoàn toàn sẵn sàng cho việc thu dung, điều trị bệnh nhân nguy kịch do Covid-19 nếu có.

PGS-TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương hiện đang công tác tại Quảng Ninh đánh giá, tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ, nhanh chóng. “Bước đầu chặn được đà lây lan từ virus. Tuy nhiên, tình hình hình của tỉnh vẫn rất cấp bách, phức tạp, khó lường.

Để công tác phòng chống dịch của Quảng Ninh được quyết liệt hơn, đảm bảo cho người dân được đón Tết Tân Sửu an toàn, PGS-TS Trần Như Dương đề nghị kích hoạt tổ y tế cộng đồng để những tổ này là cánh tay nối dài của chính quyền. Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm minh các hành vi lơ là chống dịch. Có như vậy mới nhanh chóng dập dịch được thành công.

Mục tiêu của Quảng Ninh là nhanh chóng dập dịch, giảm thiểu ca mắc mới, phấn đấu không có ca tử vong. Chậm nhất đến ngày 9/2/2021 (28/12 Canh Tý) phải có thông báo về các vùng an toàn để nhân dân biết và đón tết.

Ngoài ra, Quảng Ninh tăng cường năng lực xét nghiệm cao nhất, quản lý thật tốt khu cách ly tập trung không được để bùng phát dịch trong các khu cách ly. Quảng Ninh xin Chính phủ dành tiết kiệm 10% chi ngân sách thường xuyên và các nguồn hợp pháp khác để mua vaccine sớm nhất cho người dân.

Dịch Covid-19 ở Hà Nội phức tạp khác hẳn Đà Nẵng, cần coi F1 là ca nghi nhiễm

Dịch Covid-19 ở Hà Nội phức tạp khác hẳn Đà Nẵng, cần coi F1 là ca nghi nhiễm

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, đợt dịch này phức tạp, Hà Nội phải thay đổi chiến thuật phòng chống Covid-19, cần coi tất cả các F1 là trường hợp nghi nhiễm.

K.Chi

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !