Chạy 1000 km ủng hộ quỹ cho các cặp vợ chồng mang gen ẩn

Sau 3 tuần giải chạy Online gây quỹ Vì một niềm tin về hạnh phúc, số quãng đường mà anh Bùi Văn Liêm (Hà Nội) chạy được là 1027,97 km đã đóng góp cho quỹ.

Anh Liêm cho biết hàng ngày anh vẫn tập thể thao đều và bộ môn yêu thích là chạy bộ. Bản thân anh Liêm cũng tham gia nhiều giải chạy trong đó có cả các giải chạy gây quỹ vì cộng đồng.

Khi đến với giải chạy Vì một niềm tin hạnh phúc, anh Liêm cố gắng chạy được nhiều nhất có thể.

Bình thường anh chạy từ 5 đến 15 km thì khi bước vào giải chạy này anh chạy với quãng đường gấp đôi, gấp 3. Khi chạy, anh luôn có động lực đó là mỗi bước chân của mình tiếp sức thêm cho các cặp vợ chồng mang gen hiếm không thể có con. Dù số tiền không lớn nhưng tinh thần của anh dành cho mỗi bước chạy như động lực cho họ.

Để đạt con số hơn 1000 km, anh Liêm chạy trong 20 ngày. Gần giải chạy kết thúc, anh nhận được cuộc điện thoại của bên Ban tổ chức báo anh đang đứng ở vị trí thứ ba. Sau đó anh Liêm vào app xem vị trí của các đối thủ và nỗ lực bứt phá lên vị trí số 1.

Trong  lễ tổng kết và trao giải chạy gây quỹ Vì một niềm tin về hạnh phúc anh Liêm rất vui vì được trao giải cá nhân xuất sắc nhất.

{keywords}
Bệnh viện trao giải thưởng cho các runner.

Giải chạy đã thu hút gần 3.000 người chạy chuyên nghiệp và không chuyên tham gia với tổng số quãng đường là 340.086 km chạy và 779.500.000đ là số tiền đã quyên góp vào Quỹ Vì một niềm tin về hạnh phúc nhằm mang lại cho các vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh lý di truyền, có cơ hội sàng lọc gen bệnh hiếm, thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí để sinh ra những đứa con khỏe mạnh.

 PGS.TS, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, dù là mùa giải đầu tiên của giải chạy online “Vì một niềm tin về hạnh phúc” nhưng đó là sự khởi đầu chắc chắn, đã thu hút được đông đảo cộng đồng tham gia. “Sau gần 1 tháng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức giải chạy gây quỹ nhằm gửi gắm lòng yêu thương của con người tới con người, đặc biệt là con người kém may mắn.

Dù đây là lần đầu tiên tổ chức giải chạy nhưng là những bước chân đầy chắc chắn, tình yêu thương, và tinh thần sôi động, nhiệt tình. Nếu một mình chúng tôi, hay một doanh nghiệp, đơn vị nào không thể tổ chức thành công, mà còn có sự đóng góp của đông đảo cộng đồng giàu lòng nhân ái, kêu gọi thêm nhiều bạn chạy với ý nghĩa nhân văn lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia sẻ.

Ban Tổ chức đã trao các giải tập thể cho top 10 đội nội viện; top 5 câu lạc bộ ngoại viện; top 5 đội ngoại viện có thành tính cao nhất. Các giải cá nhân đã trao cho top 10 nam nội viện; top 10 nữ nội viện; top 10 nam cá nhân ngoại viện; top 10 nữ ngoại viện có thành tích cao nhất. Ngoài ra, cá nhân Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng trao 5 giải đặc biệt cho các đội và cá nhân.

Trong quá trình khám thai sản, các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản gặp nhiều cặp vợ chồng hỏi: “Tại sao chúng em bình thường, gia đình không ai mắc bệnh mà sinh ra hai đứa con bị tật nguyền”, đó là câu hỏi rất day dứt với bác sĩ chúng tôi. Qua khám xét chuyên sâu, họ là những người lành mang gene ẩn và khi họ lấy nhau, sinh con, những đứa trẻ mang gene bệnh và biểu hiện các bệnh lý.

Trước những hoàn cảnh khó khăn của nhiều gia đình tuyệt vọng vì không có niềm tin sẽ sinh được những đứa con khỏe mạnh, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn nỗ lực cố gắng làm những điều tốt nhất để mang lại sự lạc quan, hạnh phúc cho các gia đình này thông qua quỹ Vì niềm tin hạnh phúc. Đến nay, bệnh viện đã đón nhận 21 cặp vợ chồng đủ điều kiện tham gia chương trình và 12 em bé khỏe mạnh chào đời. Nhờ chương trình, ước mơ về hạnh phúc của nhiều gia đình được thành hiện thực, đó cũng là khoảnh khắc kỳ diệu và ngọt ngào với mỗi gia đình khi đón nhận tiếng cười của những thiên thần bé nhỏ.

 K.Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !