Hà Nội ghi nhận thêm 17 ca dương tính mới

Sở Y tế Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 17 trường hợp dương tính mới với SARS- CoV- 2 tính đến trưa 19/7. Trong đó nhiều trường hợp lây nhiễm trong gia đình.

{keywords}
Hà Nội tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới tăng (Ảnh minh hoạ)

Trong đó  6 trường hợp F1 liên quan đến chùm ca bệnh tại 90 Nguyễn Khuyến- Đống Đa; 2 trường hợp là F1 liên quan chùm ca bệnh tại B6 Trại Găng, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng; 5 trường hợp là F1 liên quan chùm ca bệnh tại Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng; 1 trường hợp là F1 liên quan chùm ca bệnh tại Bắc Ninh; 2 trường hợp là người về từ TP HCM.

Cụ thể:

BN1- 2: Chế Việt Ph., sinh năm 1987, địa chỉ CC 550 Minh Khai, Hai Bà Trưng; Nguyễn Thị Q. nữ, sinh năm 1973, địa chỉ Bạch Mai, Hai Bà Trưng. 2 BN là F1 của gia đình F0 Phạm Hồng M. (là người sống cùng chung cư đi cùng thang máy và người làm vệ sinh cho gia đình F0). Ngày 18/7 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

BN 3,4,5: Đinh Quang H., nam sinh năm 1983, địa chỉ Bạch Đằng, Hai Bà Trưng; Vi Xuân Đ., nam sinh năm 2965, địa chỉ Bách Khoa, Hai Bà Trưng; Trần Quang H., nam sinh năm 1989 địa chỉ Cầu Diễn, Nam Từ Liêm. Cả 3 BN là nhân viên cùng phòng làm việc với F0 Nguyễn Quang L. Ngày 18/7 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

BN 6,7:  Con Lê Quỳnh Ch., nữ sinh năm 2017; Người trông trẻ Hoàng Thị H., nữ sinh năm 1989, địa chỉ Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng. Cả hai là F1 (là con và là người trông trẻ của gia đình BN F0 Lê Hồng Q., (có 2 ca dương tính). Ngày 18/7 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

BN 8: Phạm Hà A., nữ sinh năm 2010 địa chỉ Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng. BN là F1 là con của F0 Phạm Xuân T., ngày 17/7 được chuyển cách ly tập trung. Ngày 18/7 có triệu chứng, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

BN 9-10: Nguyễn Bảo Ch., nữ sinh năm 2009; Nguyễn Khánh L., nam sinh năm 2005 địa chỉ Chương Dương, Hoàn Kiếm. 2 BN là 2 anh em, là F1 và là con của F0 Đào Thị A. và Nguyễn Mạnh H., ngày 18/7 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

BN 11- 12: Đào Minh Tr., nữ sinh năm 2014; Đào Nam Ph., nam sinh năm 2012 địa chỉ Chương Dương, Hoàn Kiếm. 2 BN là hai anh em, là F1 và là con của F0 Đào văn G., ngày 18/7 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

BN13: Hoàng Văn V, nam sinh năm 1983 là nhân viên Viện cơ khí 545 Nguyễn Trãi. BN là F1 của BN Nguyễn Thị Hải N., ngày 15/7 được chuyển cách ly tập trung. Ngày 18/7 có triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

BN 14:  Nguyễn Minh Tr., nam sinh năm 2007, địa chỉ Hợp Thanh, Mỹ Đức. Ngày 9/7 BN cùng bố và anh trai từ HCM về HN sau đó được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 11/7 cho kết quả âm tính. Ngày 18/7 được lấy mẫu lần 2 theo quy định cho kết quả dương tính. 

BN 15, 16: Mẹ Nguyễn Thị Xuân S., nữ, sinh năm 1971; con trai Nguyễn Đa Sơn L., nam sinh năm 2003 địa chỉ Nghĩa Đô, Cầu Giấy. BN S. (mẹ) là nhân viên làm việc cùng tầng với F0 Nguyễn Quang L. và Lê Hồng Q. (thường xuyên tiếp xúc ngoài hành lang).

Ngày 17/7, BN S. có triệu chứng đi khám tại BV E được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính ngày 18/7. BN L. (con) được xác định là F1 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính ngày 19/7.

BN 17: Nguyễn Thị Thanh H., nữ sinh năm 1968, địa chỉ Mỹ Đình, Nam Từ Liêm. BN là F1 là bà ngoại của 2 trường hợp dương tính (là người về từ TP HCM)  được cách ly từ ngày 11/7 (đã có xét nghiệm 2 lần âm tính). Ngày 18/7, BN có triệu chứng được chuyển cách ly tại BV Đức Giang, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Như vậy tính tính từ đợt dịch thứ tư ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 459 trường hợp mắc. Từ ngày 5/7 đến nay, toàn thành phố ghi nhận 200  trường hợp. Chỉ tính từ 18h tối qua đến 11h30 trưa nay, Thành phố đã ghi nhận 33 ca mắc mới. 

N. Huyền 

Hà Nội thêm 16 ca dương tính với nCoV, 4 người cùng gia đình ở Tân Mai

Hà Nội thêm 16 ca dương tính với nCoV, 4 người cùng gia đình ở Tân Mai

Sở Y tế Hà Nội vừa thông tin về 16 trường hợp dương tính mới với SARS- CoV- 2, trong đó 4 người cùng gia đình là hàng xóm chùm ca bệnh ở Tân Mai.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !