Sáng 3/10, Hà Nội thêm 4 ca mắc Covid-19, 2 ca liên quan đến BV Việt Đức

Sở Y tế Hà Nội vừa thông báo, từ 18h ngày 2/10 đến 6h ngày 3/10 ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 mới đã được cách ly, trong đó 2 ca liên quan đến BV Việt Đức, 2 ca được phát hiện từ F1 sàng lọc ho sốt.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 
Từ ổ dịch ở BV Việt Đức, chuyên gia hiến kế để không bùng dịch tại các bệnh viện

Từ ổ dịch ở BV Việt Đức, chuyên gia hiến kế để không bùng dịch tại các bệnh viện

'Nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện rất cao, tốt nhất không cho người nhà vào chăm bệnh nhân trong bệnh viện mà phải chi trả khoản tiền cho những người ở trong bệnh viện phục vụ'.

Các ca bệnh tại các quận Hà Đông (2); Bắc Từ Liêm (1) và huyện Thanh Trì (1) theo chùm ca bệnh: Chùm liên quan BV Việt Đức (2); Chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt (2).

Cụ thể:

Chùm F1 của các trường hợp sàng lọc, ho sốt (2)

1. N.B.T, nam, sinh năm 1981

- Địa chỉ: Nguyễn Trãi, Hà Đông

- Dịch tễ: BN là F1 của bệnh nhân N.T.T.T, đã được cách ly tập trung và xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 1/10, BN xuất hiện triệu chứng, được lấy mẫu xét nghiệm ngày 2/10 cho kết quả dương tính.

2. N.B.N.N, nam, sinh năm 2010

- Địa chỉ: Nguyễn Trãi, Hà Đông

- Dịch tễ: BN là F1 của bệnh nhân N.T.T.T, đã được cách ly tập trung và xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 2/10, BN xuất hiện triệu chứng, được lấy mẫu cho kết quả dương tính.

Chùm liên quan bệnh viện Việt Đức (2)

1. V.T.Q, Nữ, sinh năm 1975

- Địa chỉ: Minh Khai, Bắc Từ Liêm

- Dịch tễ: Bệnh nhân làm việc tại Trung tâm phẫu thuật đại trực tràng tầng sinh môn bệnh viện Việt Đức. Ngày 02/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

2. BN Đ.N.A, Nam, sinh năm 1993

- Địa chỉ: Đang trọ tại thôn Tự Khoát, Ngũ Hiệp, Thanh Trì

- Dịch tễ: BN chăm sóc vợ ở tầng 7 nhà D, BV Việt Đức từ ngày 19-28/9. Ngày 2/10, BN được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính.

Liên quan đến ổ dịch ở BV Việt Đức, tối 2/10, Hà Nội đã bắt đầu đưa người nhà bệnh nhân điều trị tại BV Hữu nghị Việt Đức đi cách ly tập trung.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, cho biết, sẽ đưa trên 1.000 người nhà có liên quan đi cách ly tập trung. Đối với nhân viên y tế phải thực hiện giãn cách, bố trí khách sạn để ăn nghỉ theo nguyên tắc 1 cung đường 2 điểm đến.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết, thành phố đã lấy được 7.260 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức. Trong đó, có 4.384 mẫu là nhân viên y tế, người bệnh, người chăm sóc; 1.385 mẫu tại khu dân cư xung quanh bệnh viện; 1.491 mẫu là những người về từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức.

Cũng liên quan đến điểm dịch phát sinh mới tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, PGĐ phụ trách CDC Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, đây là bệnh viện lớn thu dung bệnh nhân đến từ nhiều nơi nên tình hình khá phức tạp. Vì thế, CDC Hà Nội đã phối hợp với bệnh viện thành lập tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch tại bệnh viện; thực hiện cách ly tất cả F1.

Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương đề nghị các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; tiếp tục thực hiện xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 như ho, sốt, khó thở; rà soát các trường hợp đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức để xét nghiệm và thực hiện cách ly…

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn gửi các bệnh viện T.Ư, bộ, ngành đóng trên địa bàn Hà Nội; các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập; 30 trung tâm y tế quận, huyện, thị xã về việc rà soát người liên quan đến Bệnh viện hữu nghị Việt Đức và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, để bảo đảm công tác an toàn phòng, chống dịch, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị khẩn cấp thực hiện rà soát các trường hợp đã đến, ở, về từ Bệnh viện hữu nghị Việt Đức từ ngày 19/9, bao gồm làm việc, học tập, cung cấp dịch vụ, khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh...

Các đơn vị lập danh sách những người có liên quan và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như cách ly tạm thời, khai thác dịch tễ, lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm sàng lọc, chẩn đoán để phát hiện ca bệnh kịp thời.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 4.001 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.603 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.398 ca.

Sáng 2/10, Hà Nội thêm 17 ca mắc Covid-19 mới, đều liên quan đến BV Việt Đức

Sáng 2/10, Hà Nội thêm 17 ca mắc Covid-19 mới, đều liên quan đến BV Việt Đức

Sở Y tế Hà Nội vừa thông báo, từ 18h ngày 1/10 đến 6h ngày 2/10 ghi nhận 17 ca mắc Covid-19 mới đều liên quan đến BV Việt Đức (trong khu phong toả).

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !