Mùng 3 Tết Hà Nội thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, yêu cầu người dân trở lại thành phố phải khai báo y tế

Trưa 14/2, CDC Hà Nội vừa phát đi thông báo, đơn vị này ghi nhận thêm hai ca dương tính SARS-CoV-2 mới tại huyện Mê Linh.

 

{keywords}
Hà Nội thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2  (ảnh minh hoạ)

Trường hợp đầu tiên N.T.M, nữ, 58 tuổi, là mẹ của BN N.T.T (BN 2142 và trường hợp thứ hai  N.T.T.H, nữ, 8 tuổi, là con của BN N.T.T (BN 2142).

Cả 2 trường hợp đều sống cùng BN 2142 tại địa chỉ: Do Hạ, Tiền Phong, Mê Linh. Hai bệnh nhân  được lấy mẫu xét nghiệm ngày 13/2/2021, kết quả dương tính SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm được thực hiện bởi CDC Hà Nội.

BN N.T.T (BN 2142): Là F1 của BN N.Q.M (BN1694), tiếp xúc ngày cuối vào 28/01. Ngày 30/01 được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 kết quả âm tính và đưa đi cách ly tập trung tại trung đoàn B59. Ngày 11/2, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính (CDC Hà Nội).

CDC Hà Nội cho hay, công tác điều tra, giám sát vẫn đang được tiếp tục triển khai. Như vậy, tính đến thời điểm này, Hà Nội ghi nhận 31 ca dương tính với SARS-CoV-2  kể từ đợt bùng phát thứ 4 vào tháng 1 năm 2021. 

Liên quan đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thủ đô, chiều 13/2 (tức mùng 2 Tết), chỉ đạo tại cuộc họp BCĐ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng đánh giá có tình trạng chủ quan của người dân.

Do đó, Phó Chủ tịch yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các nhóm nhiệm vụ trọng tâm mà TP đã đề ra. Đặc biệt, những ngày tới, người dân trở lại Hà Nội phải khai báo y tế để chủ động phòng chống dịch.

Các sở ngành, địa phương phải triển khai nghiêm túc việc kiểm tra xử phạt cá nhân, tổ chức vi phạm công tác phòng chống dịch: “Quán cafe, quán nước vỉa hè, hàng quán cạnh di tích vẫn có các trường hợp vi phạm phòng dịch, phải xử lý nghiêm”.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ, TP đã chỉ thị dừng tất cả các lễ hội đầu năm. “Chúng ta phải đảm bảo an toàn, tránh để xảy ra việc gì phải cách ly cả thôn, cả làng, thì rất khó khăn. Các đơn vị có lễ hội kéo dài như ở chùa Hương thì tính toán, từ nay đến rằm Tháng Giêng tạm thời không đón khách thập phương; công khai để đảm bảo kỷ cương chung. Không được nhập nhằng chuyện không tổ chức lễ hội nhưng tổ chức đón khách. Phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo” - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP nhắc các đơn vị phát huy hiệu quả hơn 10.000 tổ giám sát cộng đồng để quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu từ các tổ dân phố, nhất là trong những ngày sắp tới, khi người từ các địa phương trở về Hà Nội; ai cũng phải khai báo y tế để nắm chắc lịch trình, sức khỏe của người dân.

“Đặc biệt lưu ý các địa bàn có khu chế xuất, công nghiệp phải quản lý chặt công nhân từ quê lên trên tinh thần “Không ngăn sông cấm chợ, không gây khó dễ cho người dân” - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở GD&ĐT chuẩn bị phương án để học sinh đi học trở lại; Sở GTVT chuẩn bị đảm bảo phòng dịch khi đón người dân trở về Hà Nội.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !