Ca dương tính với nCoV ở Quảng Ninh cách ly tại Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội nói gì?

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội xác nhận đây là trường hợp được CDC Hà Nội làm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS- CoV-2. 

{keywords}
Ca dương tính với nCoV ở Quảng Ninh cách ly tại Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội nói gì? (Ảnh minh họa)

“Nhưng ngay đêm hôm qua Sở y tế Hà Nội đã phối hợp với Quảng Ninh để đưa trường hợp dương tính vào Bệnh viện và các trường hợp tiếp xúc gần (F1) đi cách ly”, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội nói.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cũng thông tin, Sở cũng đã thông báo với TP Hồ Chí Minh để cách ly 4 trường hợp F1 (hiện các trường hợp này cũng đã âm tính) đi cách ly.

“Sáng nay, Sở cử một PGĐ xuống cơ sở cách ly để làm việc cụ thể. Chiều nay, Sở sẽ nghe báo cáo và xử lý cá nhân có liên quan”, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội thông tin thêm.

Trước đó, vào 22h30 phút ngày 4/1, ngay sau khi nhận được thông tin từ CDC Hà Nội về trường hợp F0 là Đ.T.N, du học sinh Mỹ sinh năm 1999, trở về Việt Nam bằng đường hàng không, đã qua thời gian cách ly, được gia đình đón về Hạ Long có kết quả dương tính với SARS- CoV-2, BCĐ phòng chống dịch Thành phố Hạ Long do ông Vũ Xuân Diện, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng BCĐ PC dịch Covid -19 Thành phố đã chỉ đạo họp khẩn, triển khai ngay các biện pháp phòng dịch. Qua truy vết kết quả ban đầu có 5 F1 (là bố mẹ, anh trai, bạn gái anh trai F0 và lái xe) và 13 F2..

Ngay trong đêm 5/1, trưởng BCĐ phòng chống dịch Thành phố đã chỉ đạo đưa F0 và các F1 cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2; tổ chức phong tỏa và phun thuốc khử trùng khách sạn của gia đình, nơi F0, F1 đang cư ngụ (tại phường Bãi Cháy); quán cơm bà Liên (phường Bãi Cháy) nơi các F1 đã ăn cơm tối; hộ gia đình nơi các F2 đang cư trú (Tổ 8, K1, phường Giếng Đáy).

Trước đó, ngày 20/12/2020, du học sinh Mỹ (Đ.T.N) có đăng ký hộ khẩu tại phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long về Việt Nam, đã thực hiện các biện pháp cách ly tại Hà Nội.

Trong thời gian thực hiện cách ly, bệnh nhân đã 2 lần có kết quả âm tính với SARS- Covid - 2. Đến 16h ngày 4/1/2021, vừa hết thời gian cách ly, sau khi lấy mẫu bệnh phẩm lần 3, du học sinh được 5 người nhà từ Hạ Long lên đón về bằng 2 xe ô tô con. 19 giờ cùng ngày về tới khách sạn gia đình tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

Lái xe đưa bệnh nhân và người nhà đến quán cơm bà Liên (phường Bãy Cháy) ăn tối. Bệnh nhân kêu mệt, lái xe đưa bệnh nhân và người nhà trở về khách sạn của gia đình (phường Bãy Cháy), sau đó lái xe trở về nhà riêng (tổ 8, Khu 1, phường Giếng Đáy). 21h30 cùng ngày, vợ lái xe có vào mua hàng tại Thế giới di động (phường Giếng Đáy).

Bí thư Thành ủy, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Thành phố yêu cầu BCĐ PC dịch Thành phố và BCĐ PC dịch 3 phường: Bãi Cháy, Hà Khánh, Giếng Đáy tiếp tục truy vết các đối tượng F2, F3…. yêu cầu các ngành: Quân đội, Công an, Y tế siết chặt quản lý, thống nhất về thông tin; Yêu cầu các đồng chí thành viên BCĐ PC dịch Thành phố và các cơ sở Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về trong việc thực hiện nghiêm các quy trình công tác phòng chống dịch, tích cực phòng ngừa, chủ động hành động, khuyến cáo nhân dân không tổ chức đông người đưa đón con em từ nước ngoài về, đặc biệt trong thời điểm giáp Tết nguyên đán Tân Sửu và khi Covid -19 có biến thể mới; chủ động các phương án tốt nhất đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Cũng liên quan đến trường hợp này, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, trường hợp du học sinh dương tính SARS-CoV-2 tại Hạ Long không có F1 trong cộng đồng tại Hà Nội. Do đó, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Các F1 được ghi nhận chỉ là những người cách ly cùng phòng với bệnh nhân. Hiện những người này đã được CDC Hà Nội cho cách ly thêm 14 ngày và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !