Bước ngoặt bi kịch của cô giáo trẻ trường Brendon

Đang có một công việc yêu thích tại trường tiểu học song ngữ để làm trụ cột kinh tế trong gia đình, cô giáo trẻ bất ngờ mất đi đôi mắt và nguy cơ mất cả thiên chức làm mẹ.

Một cú ngã thay đổi số phận

Cô Dương Thanh Hiền (1986), giáo viên của Trường Tiểu học song ngữ Brendon. Một năm trước, mọi người còn thấy hình ảnh cô giáo có vóc dáng nhỏ nhắn, gương mặt nhanh nhẹn thông minh, đôi mắt biết cười hàng ngày đứng trên bục giảng dìu dắt các bé mới bỡ ngỡ bước vào lớp một. Chuyên môn giỏi, nhẫn nại và ân cần, cô Hiền đón biết bao lứa học sinh như thế, để lại ấn tượng nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với học sinh và phụ huynh của trường.

Bước ngoặt bi kịch của cô giáo trẻ trường Brendon - ảnh 1

Cô Hiền từ vai trò trụ cột gia đình giờ lại trở thành gánh nặng vì đôi mắt mù, sức khỏe ảnh hưởng nghiêm trọng sau tai nạn

Tuổi 28, chưa chồng, với nhiều hoài bão, dự định phía trước nhưng thật không may, một biến cố lớn đã xảy ra trong cuộc đời cô giáo trẻ khiến cho cuộc sống của cô hoàn toàn thay đổi. Hiền, từ vai trò trụ cột kinh tế trong gia đình có cha mẹ bệnh tật và một người em đang đi học, bỗng trở thành gánh nặng chưa biết ai gánh vác nổi.

Một năm trước, trên đường đi dạy về, Hiền bị một xe máy đi ngược chiều chở 2 vợ chồng (người chồng đã say rượu) đâm trực diện với tốc độ cao. Cô giáo Hiền bị hất ra xa, phần đầu đập mạnh xuống đường bất tỉnh.

Được người dân kịp thời đưa vào cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương vỡ xương hàm, chấn thương sọ não..., cô giáo trẻ may mắn thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”. Nhưng lúc Hiền tỉnh lại cũng là lúc cô nhận rõ bi kịch cuộc đời đã đến với mình. Cô không thể nhìn thấy gì nữa. Cả Hiền và người thân, bạn bè đều hi vọng sau khi hết máu tụ trong não, mắt sẽ dần sáng lên.

Nhưng khi tất cả các vết thương lớn bé trên cơ thể dần hồi phục thì trước mắt Hiền vẫn chỉ một màu tối đen như mực. Hoảng sợ và lo lắng, nhưng Hiền vẫn luôn hi vọng sẽ chữa được mắt. Nhưng bi kịch chưa dừng ở đó.

Nỗi sợ không thể làm mẹ

Hiền tâm sự: “Trong những lần đi điều trị mắt, Hiền đã có duyên may được Phật pháp giác ngộ, vì thế mọi sự việc diễn ra thế nào Hiền cũng không thở than oán trách số phận. Hiền luôn tâm niệm một điều làm nhiều việc tốt, tích đức sẽ có được những quả ngọt, Hiền vẫn không thôi hy vọng một ngày kia mắt sẽ khỏi. Chỉ là tạm thời Hiền sẽ sống chung với nó coi nó như là một phần trong cuộc đời của mình”. Hiền đã đi học chữ nổi, đã chấp nhận làm một người mù, rồi sẽ kiếm một công việc gì đó để gánh vác gia đình.

Bước ngoặt bi kịch của cô giáo trẻ trường Brendon - ảnh 2

Mang tâm lý thanh thản nhẹ nhàng đến vậy để quay trở lại với cuộc sống thế nhưng số phận một lần nữa như trêu đùa cô giáo trẻ này. Bi kịch tiếp theo nghiệt ngã đến mức không ai tin nổi. Cú đập đầu mạnh xuống đường không những làm hỏng dây thần kinh liên quan đến thị giác, làm vỡ khung xương mặt…, mà còn có nguy cơ cướp đi thiên chức làm mẹ của cô giáo trẻ.

Và trong một lần khám gần đây, Hiền được kết luận xuất hiện những dấu hiệu bệnh nghiêm trọng do ảnh hưởng của vụ tai nạn. Các chỉ số hồng cầu, tiểu cầu, bạch cầu thấp, khả năng miễn dịch kém, huyết áp không ổn định, men gan cao, thận không đào thải được, chán ăn, khó nuốt, đường huyết kém, tuyến giáp, tuyến yên, những tuyến quyết định về nội tiết cơ thể bị tổn thương nghiêm trọng.

Cô gần như không còn khả sinh con do hoóc-môn thấp, phải chung sống với thuốc cả đời nếu muốn duy trì sự sống. Thuốc đắt lại không có bán trên thị trường nếu dừng thuốc khả năng bị ung thư, tiểu đường, đường huyết cao…

Được nhà trường, tập thể phụ huynh quan tâm, giúp đỡ, cô giáo này đã đi chữa mắt ở rất nhiều nơi, nhưng đều không có kết quả khả quan. Quá mệt mỏi với những lần điều trị xa nhà dài ngày, gần đây Hiền đã trở về nhà. Số tiền gia đình tích lũy được cũng cạn kiệt theo những đợt điều trị không mang lại cho cô ánh sáng. Và nay, tình trạng sức khỏe xấu dần đe dọa mạng sống cùng tiên lượng về việc mất khả năng làm mẹ như một “cú đánh” quá mạnh với cô giáo Hiền.

Dù vậy, bạn bè đên chơi hay có gọi điện hỏi thăm, Hiền đều trả lời bằng vẻ lạc quan “Hiền sắp khỏi rồi, Hiền sắp nhìn thấy rồi”, …chỉ để mọi người yên tâm được nghe những thông tin tốt nhất. Ít ai biết được rằng, hàng đêm cô nằm ôm gối khóc một mình, cầu mong những bi kịch quá nghiệt ngã sau vụ tai nạn chỉ là cơn ác mộng.

Hiền tâm sự, cô đau cho số phận mình đã đành nhưng còn thương bố mẹ vô hạn. Gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương giáo viên của Hiền, bây giờ cô không đi dạy được nữa. Tiền bạc tiêu tan hết. Hi vọng được nhìn lại ánh sáng cuộc đời, được làm mẹ như đóng sập trước mặt cô giáo trẻ.

Nguồn Giadinh.net.vn

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !