Bộ trưởng Bộ Y tế tới thăm người dân vùng mưa lũ

Ngày 20/12/2016, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định về khắc phục hậu quả mưa lũ và phòng chống dịch bệnh tại tỉnh Bình Định.
Bộ trưởng Bộ Y tế tới thăm người dân vùng mưa lũ - ảnh 1

Bộ trưởng thăm và tăng quà bệnh nhân vùng lũ Bình Định

Trước tình hình mưa lũ ở các tỉnh Nam Trung bộ trong tuần qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đích thân vào vùng lũ chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ.

Trong buổi sáng, Đoàn công tác đã đi kiểm tra về tình hình thiệt hại, đảm bảo hoạt động của y tế trong mưa lũ, công tác giám sát dịch bệnh, xử lý môi trường, khám chữa bệnh cho người dân tại Phòng khám đa khoa khu vực Cát Minh, huyện Phù Cát và Trạm Y tế xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước, là những nơi bị ảnh hưởng năng nề nhất do ngập lụt. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nghe lãnh đạo các cơ sở y tế báo cáo những thiệt hại do mưa lũ gây ra, những khó khăn trong hoạt động phòng chống dịch bệnh và phục vụ khám chữa bệnh cho người dân trong thời gian bị ngập lụt. Bộ trưởng đã có chỉ đạo cụ thể các biện pháp phòng chống dịch bệnh, xử lý môi trường, tổ chức khám chữa bệnh cho người dân trong vùng ngập lụt, phát quà cho người dân đến khám bệnh. Bộ trưởng cũng đã đi thăm gia đình có người thân bị thiệt mạng do lũ lụt tại các xã trên.

Buổi chiều, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định về các hoạt động khắc phục hậu quả mưa lũ và phòng chống dịch bệnh. Theo báo cáo, trong thời gian vừa qua có 5 đợt mưa lũ kéo dài trên địa bàn tỉnh đã gây nhiều thiệt hại về y tế với nhiều cơ sở y tế bị ngập nước, có nhiều vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc hư hỏng, các hoạt động về y tế trong vùng bị mưa lũ và ngập lụt gặp nhiều khó khăn, nguy cơ dịch bệnh bùng phát sau ngập lụt là rất lớn. 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao nỗ lực chủ động chuẩn bị và ứng phó kịp thời, chỉ đạo sát sao công tác khắc phục hậu quả mưa lũ của tỉnh Bình Định, đồng thời cảnh báo về một số dịch bệnh có thể xảy ra như bệnh đường tiêu hóa, đường hô hấp, sốt xuất huyết, tay chân miệng, bệnh ngoài da, đau mắt đỏ, ô nhiễm môi trường, thiếu nước sạch và gia tăng nguy cơ mắc bệnh của người dân do thiếu dinh dưỡng sau ngập lụt. 

Bộ trưởng đề nghị tỉnh Bình Định tiếp tục tăng cường chỉ đạo và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại tất cả các tuyến. Tổ chức giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh để phát hiện sớm các ổ dịch, khoanh vùng xử lý kịp thời, không để lây lan và bùng phát thành dịch; tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong vùng bị ngập lụt triển khai các biện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường sau lũ và ngập lụt, đảm bảo nước rút đến đâu làm vệ sinh môi trường đến đó.

Xử lý nguồn cung cấp nước bằng Cloramin B, xử lý nạo vét giếng nước, dụng cụ chứa nước, xử lý nhà tiêu và nguồn phân; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân, bố trí đầy đủ nhân lực, thuốc, hóa chất, trang thiết bị cho công tác phòng chống dịch bệnh và cho khám chữa bệnh phục vụ người dân sau ngập lụt. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng Ngành Y tế và nhân dân tỉnh Bình Định một số cơ số thuốc, trang thiết bị y tế và 1 xe cứu thương để giúp tỉnh sớm khắc phục hậu quả lũ lụt và chăm sóc sức khỏe người dân. 

Cũng trong đợt này, Cục Y tế dự phòng đã chỉ đạo về tăng cường các hoạt động giám sát và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Định sau mưa lũ và ngập lụt. 

Cục Y tế dự phòng và Viện Pasteur Nha Trang đã cấp cho tỉnh Bình Định 850 kg bột Cloramin B, 110.000 viên Aquatabs, 100 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn, 6.000 gói oresol và đảm bảo cấp đủ nhu cầu, không để thiếu hóa chất phòng chống dịch bệnh.

Khánh Ngọc

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !