Bộ trưởng Bộ Y tế khen ngợi ê kíp y tế cứu sản phụ mang thai 30 tuần

Ngày 04/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã gửi lời khen ngợi đến đến tập thể y bác sĩ hai bệnh viện đã cứu chữa kịp thời cho sản phụ mang thai 30 tuần tuổi bị tai nạn giao thông.

{keywords}
Hai mẹ con chị C. ngày đoàn tụ.

Bộ trưởng đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, tận tâm hết lòng phục vụ người bệnh, là tấm gương sáng, đồng thời thể hiện trình độ chuyên môn giỏi của các y bác sĩ, bởi vì chỉ cần chậm trễ trong ít phút, hai mẹ con bệnh nhân đứng trước ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết.

Bộ trưởng mong rằng các y bác sĩ tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để phục vụ công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân được tốt hơn.

Thông qua bệnh viện, Bộ trưởng gửi lời chúc sức khoẻ đến hai mẹ con bệnh nhân, sớm bình phục và trở về với gia đình.

Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng tặng bằng khen cho kíp mổ và chăm sóc cho hai mẹ con vì những thành tích đột xuất, xuất sắc nhằm ghi nhận những đóng góp của các y bác sĩ đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Trước đó, chị N.T.N.C (20 tuổi, sinh sống tại Kim Động, Hưng Yên) là bà mẹ trẻ đang chuẩn bị đón đứa con thứ 2 chào đời. Khoảng 19h ngày 02/11/2020 trên đường đi làm về, chị C không may gặp phải tai nạn tại đầu ngõ cách nhà chỉ vài trăm mét. Cô gái đang mang thai 30 tuần tuổi được gia đình vội vàng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên. Khi đưa đến đây, chị vẫn hoàn toàn tỉnh táo, sau đó liên tục kêu đau đầu nên gia đình xin chuyển bệnh nhân tới bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Sau đó chị C hôn mê sâu. Bệnh nhân được các y bác sĩ của bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và bệnh viện Phụ sản Trung ương mổ bắt con và phẫu thuật lấy khối máu tụ trong sọ não của bệnh nhân. Hiện sức khoẻ của hai mẹ con chị C ổn định.

K.Chi

20 nhân viên y tế chạy đua với tử thần cứu sản phụ bị tai nạn giao thông, hôn mê sâu

20 nhân viên y tế chạy đua với tử thần cứu sản phụ bị tai nạn giao thông, hôn mê sâu

Sản phụ mang thai tuần 30 bất ngờ bị tai nạn giao thông. Khi vào viện bệnh nhân đã hôn mê sâu và được các bác sĩ BV Việt Đức nhanh chóng hội chẩn và mổ để lấy thai và lấy máu tụ ở não.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !