Bí quyết đánh bay mỡ bụng của bà mẹ trẻ

Chị Hứa Thị Diện (sinh năm 1992 tại Cầu Giấy, Hà Nội) đã thay đổi diện mạo sau 8 tháng nhờ có các bài tập và ăn uống khoa học.

Gầy như que củi vẫn sợ béo, căn bệnh chán ăn tâm thần gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Gầy như que củi vẫn sợ béo, căn bệnh chán ăn tâm thần gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Theo các bác sĩ, chán ăn tâm căn (chán ăn tâm thần) có thể dẫn đến tử vong do suy kiệt nhưng nhiều người mắc bệnh này không biết và họ vẫn sợ béo, không ăn nhằm giảm cân dù thân hình gầy như que củi.

Giữ được vóc dáng cân đối sau sinh đã là điều khó, ấy vậy mà chị Hứa Thị Diện sở hữu body săn chắc, chuẩn đồng hồ cát dù đã trải qua hai lần sinh nở. Những hình ảnh lột xác "ngoạn mục" của chị Diện làm “dân tình” thi nhau xin bí quyết.

Chị Diện kể lại hành trình mang thai, nuôi con nhỏ của mình cũng giống biết bao bà mẹ bỉm sữa khác. Chị tăng cân, vòng bụng xổ ra lên tới 86 cm. Lúc đó, bản thân chị nghĩ rằng bao nhiêu phụ nữ sau sinh cũng vậy có phải chỉ riêng mình béo bụng sau sinh.

Bụng to, da rạn, dáng đi hơi gù khiến chị thiếu tự tin. Chị Diện chỉ biết mặc các bộ quần áo rộng để che đi khuyết điểm của cơ thể. Lấy lý do chăm con, mẹ bỉm sữa, chị cũng chẳng để ý đến cơ thể mình thay đổi ra sao, son đôi lúc cũng chẳng dùng đến.

Khi con hai tuổi, vòng bụng vẫn to. Nhìn hình ảnh những người có thân hình đẹp, chị chỉ cười cho rằng đó là họ dùng photoshop hoặc rất khó để có thân hình như thế, mình như thế này không thể nào thay đổi cơ thể được.

{keywords}
Chị Hứa Thị Diện đã lấy lại vóc dáng chỉ sau 8 tháng. 

Thế rồi, 1 lần chị Diện gặp được chị Đỗ Ngân (sau này là cô giáo hướng dẫn chị Diện các bài tập giảm vòng eo, to vòng mông) thấy thân hình đẹp. Chị thầm mong mình có thể thay đổi thân hình như vậy. Chị Ngân chia sẻ với chị Diện về những người dáng hình còn 'khủng' hơn chị đều 'biến hình' sau khi tập luyện và áp dụng chế độ ăn khoa học hơn.

Chị Diện bắt đầu thực hiện các bài tập qua các link trên mạng được cô giáo gửi. Ban đầu những bài tập vô cùng khó khăn. Có lúc, tập được vài phút chị Diện cảm thấy mình hoa mắt chóng mặt, chân tay bủn rủn.

'Sốt xình xịch' hoa đậu biếc giá bạc triệu, có phải thần dược?

'Sốt xình xịch' hoa đậu biếc giá bạc triệu, có phải thần dược?

Hoa đậu biếc vốn được xem là hoa dại nhưng gần đây loại hoa này trở nên hot, được nhiều người săn lùng thậm chí còn có thể chữa bệnh được.

Sau đó, chị Diện quyết định đến phòng tập. Hai tuần đầu đi tập với chị như cực hình. Những động tác tabata, blank khiến chị trầy xước cả khủy tay, đau hết phần cơ bụng, hông, đùi. Cảm giác có lúc đứng lên cũng không nổi.

Hành trình tập luyện vô cùng khó khăn, chân tay đau nhức, cơ thể mệt. Mỗi lần tập xong chân tay cảm giác như không phải là của mình. Tuy nhiên, với nỗ lực thay đổi bản thân, chị Diện đã quyết tâm theo đuổi đến cùng. Qua hai tuần, các bài tập vận động mạnh nhưng không khiến người tập đau nữa.

Chị Diện vô cùng sung sướng khi tháng đầu tiên tập luyện chị giảm vòng bụng từ 86 cm xuống còn 77 cm, vòng ba cũng cải thiện rõ rệt.

{keywords}
Bà mẹ lột xác hoàn toàn chỉ trong vài tháng.

Thấy sự thay đổi của cơ thể mình, chị Diện càng vui nên hăng say tập luyện. Sau 8 tháng, chị Diện giảm được 13 cm vòng eo. Vòng 3 cũng nẩy nở hơn. Thân hình thay đổi hoàn toàn nếu trước đây 3 vòng bằng nhau thì hiện tại chị Diện thoải mái khoe các bộ áo cánh đẹp để lộ vòng 2. Nhìn thấy hình ảnh của mình 1 năm về trước, chị Diện còn thấy mình thật có lỗi với bản thân khi để cơ thể xuề xòa như vậy.

Ngoài luyện tập, chị Diện còn thay đổi chế độ ăn khoa học hơn. Chị bỏ món khoái khẩu trà sữa, các thực phẩm quá ngọt. Hạn chế thực phẩm dầu mỡ. Tăng cường ăn rau xanh, bánh ăn kiêng để tăng cường năng lượng cho cơ thể mà không lo tăng cân.

Hiện tại, chị Diện tình nguyện hướng dẫn cho các chị em các bài tập lấy lại vóc dáng của mình qua online. Các học viên đều có sự thay đổi. Chỉ riêng trong Hội Mông đào trên facebook đã có 64 nghìn thành viên tham gia và có hàng trăm học viên đang theo học online với các bài tập giảm vòng 2, tăng vòng 3 mỗi ngày.

Nhiều chị em ngần ngại tập luyện thay đổi bản thân vì nghĩ bận rộn hoặc sợ không giảm được cân, điều đó là sai lầm. Chị Diện cho rằng thay đổi bản thân mình không bao giờ quá muộn.

Khánh Chi  

Ăn hoa quả giảm cân và lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng

Ăn hoa quả giảm cân và lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng

Nếu bạn ăn hai quả chuối tiêu loại 100g thì năng lượng bằng ăn một bát cơm. Cho nên nếu nhịn ăn cơm mà thay vào đó ăn nhiều các loại quả ngọt thì vẫn bị tăng cân là chuyện đương nhiên. 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !