Bị chồng tát lúc nửa đêm vì dùng mẹo trị ngủ ngáy chị em bạn dì mách

Nhiều người mệt mỏi vì chồng hoặc người thân ngủ ngáy. Họ cũng bị mất ngủ theo và ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Muốn ly thân vì chồng ngáy
 
Chị Hoàng Thị Cúc – Hai Bà Trưng, Hà Nội than thở chồng chị ngủ ngáy rất nhiều và đến khi bước sang tuổi 40 tình trạng ngủ ngáy càng nặng hơn. Có nhiều đêm chị mất ngủ, nhiều lần phải ôm gối sang phòng con gái ngủ.

Tuy nhiên, mỗi lần chị ôm gối đi chỗ khác ngủ, thức dậy chồng chị không thấy vợ là ghen tuông vô lối cho rằng vợ chán chồng, đủ lý do. Chị Cúc đưa ra chuyện chồng ngáy thì anh chối cho rằng bản thân mình không ngáy.
 
Trên mạng xã hội nhiều bà mẹ chia sẻ cách trị chồng ngủ ngáy. Chị Cúc cũng về làm theo. Một lần chồng ngáy nhiều chị đổ chút nước vào miệng thì anh sặc nước, theo phản xạ ông chồng bật dậy ho sặc sọ và đã không kiểm soát được tát chị Cúc 1 cái điếng cả mặt. Mặc dù hôm sau anh xin lỗi vì lúc ấy không tỉnh táo và vì sặc nước vào phổi, anh bị ho kéo dài cả tuần mới hết.
 
Còn chị Nguyễn Thị Thanh – Thái Nguyên chia sẻ chồng chị ngủ ngáy, nhiều lần chị tức giận chỉ muốn ngủ riêng. Bản thân chị đã khó ngủ nên nằm cạnh người kéo gỗ chị không ngủ được. Nghe trên hội chị em mách khi ngáy vắt chanh vào sẽ trị chứng ngáy.

Chị Thanh làm thử và kết quả không cai được ngáy mà chồng bị sặc nước chanh tím tái cả người, chị Thanh cũng hú hồn.

Áp dụng đủ cách mà chứng ngáy không trị được, cuối cùng chị Thanh chấp nhận sống chung hoà bình với nó thay vì cố tìm cách đánh thức chồng để anh ta hết ngáy vì mỗi lần đánh thức chồng được 3 – 5 phút là tiếng ngáy lại vang khắp căn phòng ngủ. 

{keywords}
Ảnh minh hoạ. 

 
Cách giảm ngáy như thế nào?
 
Thạc sĩ, bác sĩ Hoàng Đình Hữu Hạnh – Phụ trách đơn vị Rối loạn giấc ngủ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết ngủ ngáy theo dân gian là chúng ta đang ngủ ngon nhưng thực tế theo khoa học ngủ ngáy là biểu hiện của 1 bệnh do tắc nghẽn đường thở.
 
Khi ngủ, hơi thở từ trong phổi ra ngoài và từ ngoài vào trong làm vùng nóc họng và lưỡi gà rung lên gây ra tiếng ngáy. Ngủ ngáy có thể là sinh lý hoặc bệnh lý.
 
Một số trường hợp có thể do uống rượu bia làm giảm trương lực cơ làm nhão cơ vùng hầu họng nên khi thở miệng sinh ra tiếng ngáy. Ngoài ra, những người làm việc ban ngày quá mệt mỏi thì khi ngủ cũng có thể gây ra tiếng ngáy. Tuy nhiên, thạc sĩ Hạnh cho biết việc ngáy đó chỉ là ngắn hạn bạn có thể ngáy ngủ 1,2 hôm là hết.
 
Với những người ngày nào đi ngủ cũng ngáy, đặt lưng xuống là ngáy có thể là triệu chứng về 1 bệnh lý như bệnh lý về thần kinh, thừa cân, viêm mũi, viêm họng, phì đại amidan.
 
Khi 1 bệnh nhân có ngáy và ngưng thở khi ngủ thì cách thở của họ nặng nhọc, họ có thể gắng sức khi ngủ điều đó có thể nguy hiểm tới tính mạng. Nhiều nhà, người thân thấy họ ngủ ngáy có người vắt chanh vào miệng, bỏ muối vào miệng hoặc lay người ta dậy để tránh cơn ngưng thở khi ngủ.
 
Nhưng việc vắt chanh, bỏ muối vào miệng để người đó tỉnh ngủ hoàn toàn không có lợi mà lại tiềm ẩn nguy hiểm đó là sặc. Nếu sặc chanh là sặc axit gây viêm phổi hít. Các bác sĩ không khuyên sử dụng các phương pháp này – bác sĩ Hạnh nói.
 
Nếu người nhà ngáy ngủ, bạn có thể sử dụng mẹo như đánh thức bệnh nhân để giúp họ chủ động về đường thở. Lưu ý đừng làm bệnh nhân giật mình thức dậy một cách đột ngột vì sẽ gây ra một vài triệu chứng không tốt như: kích động, tim đập hồi hộp.

Người ngủ quá say bạn có thể xoay bệnh nhân nằm nghiêng để đường thở của bệnh nhân được thông hơn. Bởi vì, nằm nghiêng lưỡi sẽ không bị rớt xuống dưới họng làm hẹp đường thở giảm ngáy.
 
Ngoài ra, bác sĩ Hoàng cũng cho biết người ngủ ngáy nên đi bộ vào buổi tối để tiêu hoá thức ăn tốt hơn, giảm trào ngược dạ dày thực quản, giảm ngáy khi ngủ.

Với người ngáy và ngưng thở khi ngủ nên đi khám ngay để được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn các bài tập làm cứng cơ hầu họng để cải thiện ngáy.

Nếu chẩn đoán đúng ngáy có ngưng thở khi ngủ người bệnh được điều trị triệt để hơn, không ảnh hưởng tới tính mạng.

Khánh Chi  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !