Bệnh viện Quận 11 tư vấn cai nghiện thuốc lá qua điện thoại

Không chỉ đưa xử phạt hút thuốc lá vào quy chế nội bộ, Bệnh viện Quận 11 (TPHCM) còn tích cực nhắc nhở, tư vấn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cai thuốc lá.

Đo nồng độ CO trong hơi thở tại Bệnh viện Quận 11

Với trung bình 1700 – 1900 lượt bệnh nhân khám mỗi ngày và hơn 500 cán bộ, nhân viên y tế, công tác phòng chống thuốc lá tại bệnh viện được triển khai tới từng cá nhân trong đơn vị. Ban chỉ đạo phòng chống thuốc lá bệnh viện đã đẩy mạnh tuyên truyền tới cán bộ nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân như lồng ghép việc tuyên truyền trong các buổi nói chuyện với bệnh nhân, tư vấn trực tiếp khi bệnh nhân đến khám…

Ngoài việc treo các pano cấm hút thuốc trong bệnh viện, chiếu các video về tác hại thuốc lá tại khu vực chờ khám, đông bệnh nhân, bệnh viện còn tuyệt đối cấm bán thuốc lá trong căng tin, không quảng cáo, không nhận tài trợ từ các công ty thuốc lá. Nhân viên các khoa phòng ngoài công tác chuyên môn còn có nhiệm vụ giám sát, nhắc nhở bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không hút thuốc.

Đội ngũ bảo vệ của bệnh viện thường xuyên có mặt tại những điểm tập trung đông bệnh nhân để nhắc nhở việc không hút thuốc trong khuôn viên bệnh viện; đồng thời bệnh viện cũng đưa các quy định xử phạt hút thuốc lá vào quy chế nội bộ.

Bệnh viện đã chính thức khai trương Phòng khám, tư vấn, điều trị cai nghiện thuốc lá. BS CK1 Nguyễn Thị Rĩ, Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 11 cho biết, hiện bệnh viện đang quản lý 665 bệnh nhân hen –COPD. Đa số các bệnh nhân trên đã từng hoặc có tiếp xúc với yếu tố nguy cơ là thuốc lá. Điều đáng nói, nhiều bệnh nhân không biết đến dịch vụ tư vấn cai nghiện thuốc lá và nghiện thuốc lá có thể điều trị thành công bằng tư vấn kết hợp với dùng thuốc cai nghiện thuốc lá.

Phòng khám, tư vấn, điều trị cai nghiện thuốc lá của bệnh viện có đội ngũ cán bộ y tế được đào tạo, tập huấn đầy đủ về cai nghiện và tư vấn cai nghiện thuốc lá, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị như máy đo nồng độ CO trong hơi thở, cân sinh học… Qua tư vấn và chẩn đoán quyết tâm cai thuốc lá của bệnh nhân, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân cai nghiện không dùng thuốc và tư vấn cai nghiện dùng thuốc. Phác đồ điều trị được sự thông qua của Hội đồng khoa học kỹ thuật của bệnh viện với thuốc sử dụng chính là Nicotine.

Hiện bệnh viện đang nhận 5 bệnh nhân có quyết tâm cao về cai nghiện thuốc lá và 31 bệnh nhân từ giai đoạn thờ ơ sang giai đoạn có ý thức cai. Ngoài tư vấn trực tiếp, bệnh viện còn tư vấn cai nghiện thuốc lá qua điện thoại cho người dân có nhu cầu qua số điện thoại 028.3962.336.

An Nhiên

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !