Những người đón giao thừa ở bệnh viện

Bệnh viện Việt Đức, Phụ sản Trung ương đã phân công số lượng y bác sĩ trực Tết, đồng thời cũng chuẩn bị nhiều phần quà tặng bệnh nhân phải ở lại viện ăn Tết.

 

{keywords}
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tặng quà cho bệnh nhân ở lại BV Việt Đức trong dịp Tết Tân Sửu 

BV Việt Đức, một trong 5 bệnh viện tuyến Trung ương, hạng đặc biệt của Việt Nam với  chuyên khoa Ngoại (phẫu thuật), năm 2020 số bệnh nhân đến khám giảm khoảng 5% so với năm 2019. Năm 2020, Bệnh viện thực hiện phẫu thuật gần 70.000 trường hợp, thực hiện 12 kỹ thuật mới, nhiều kỷ lục về hiến ghép tạng...

Như thường lệ, mỗi dịp Tết đến, bệnh viện thường tiếp nhận những ca chấn thương nặng từ tuyến dưới chuyển lên, do đó, công tác trực Tết của bệnh viện luôn được đảm bảo. 

GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc BV Việt Đức cho biết, trong dịp Tết Tân Sửu, mỗi ngày bệnh viện sẽ bố trí khoảng 250 cán bộ y bác sĩ của BV trực, chủ yếu tại khu vực cấp cứu và khu hồi sức, đảm bảo tất cả người bệnh ở lại điều trị trong dịp Tết đều được chăm sóc y tế đầy đủ, chu đáo.

Song song với đó, bệnh viện Việt Đức cũng chuẩn bị những phần quà để tặng các bệnh nhân phải ăn Tết trong bệnh viện để động viên họ yên tâm điều trị.

Tương tự, tại BV Phụ sản Trung ương, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện cho biết, dịp Tết này có khoảng trăm sản phụ ở khoa Sản bệnh phải ăn Tết bệnh viện.

Chị Nguyễn Thị D. (Nam Định) là trường hợp như thế. Mang thai tuần thứ 35, sức khoẻ chị gặp vấn đề, các bác sĩ tư vấn chị nên vào viện nằm theo dõi.

Vốn lấy chồng muộn, lại mang thai lần đầu nên chị D “đồng ý ngay”, dù biết sẽ phải “nằm lại viện qua Tết”.

“Cũng có chút bâng khuâng vì Tết này là Tết đầu tiên tôi ăn Tết ở nhà chồng. Thì thay vì ở nhà với ông bà, vợ chồng lại Hà Nội. Tôi thì thường trú trong viện còn chồng chạy đi chạy lại. Hôm 26 Tết, anh ấy cũng phải một mình về quê tết nội ngoại. Nên thôi, cuộc đời mình toàn những bất ngờ, khù khoằm, cứ phải lạc quan lên để sống thôi”, chị D. cho hay.

Ngày hôm qua, anh xã bất ngờ mang cành đào vào viện, chị D rưng rưng nói, “phòng bệnh sống động hẳn, an ủi những bệnh nhân “nằm vùng” cùng phòng chị phải đón Tết trong viện”.

Để chuẩn bị chăm lo tốt nhất cho các bệnh nhân ở lại trong dịp Tết, theo lãnh đạo BV Phụ sản Trung ương, bệnh viện đã rà soát, chuẩn bị các suất ăn, quà Tết cho người bệnh. Ngoài ra, công tác chuyên môn bệnh viện vẫn hoạt động như ngày thường. Theo đó, tất cả các khoa phòng đều mở cửa hoạt động, đón bệnh nhân chứ không riêng khu vực cấp cứu.

Cụ thể, bệnh viện chỉ nghỉ khám ngoại trú ngày mùng 1 Tết (tức ngày 12/2), còn các ngày khác, từ ngày 30 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết, các khoa khám bệnh hoạt động như bình thường.

"Chúng tôi đảm bảo không từ chối hoặc chậm trễ tiếp nhận các trường hợp cấp cứu, dù người bệnh có trái tuyến, trong những ngày nghỉ Tết", Giám đốc Trần Danh Cường cho biết.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thiết lập hệ thống sàng lọc nghiêm ngặt.

Theo đó, bệnh viện duy trì hệ thống trực chống dịch nghiêm ngặt hơn cả ngày thường. Mọi đối tượng vào bệnh viện đều phải kê khai y tế, sàng lọc, kiểm tra thân nhiệt. 

"Với bệnh nhân có yếu tố dịch tễ, công tác sàng lọc được giám sát chặt, để ngay cả khi bệnh nhân có nghi ngờ Covid-19 vào viện khám sẽ được cách ly, phân loại điều trị kịp thời, không ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn của bệnh viện.

Trong trường hợp bệnh nhân được khẳng định dương tính, sẽ được chuyển sang bệnh viện đa khoa Đức Giang theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế", Giám đốc BV Phụ sản Trung ương cho hay.

Ngoài ra, bệnh viện cũng lập khu cách ly riêng dành cho cán bộ y tế và người bệnh, phòng tình huống có cán bộ y tế tiếp xúc ca bệnh sẽ thực hiện cách ly ngay tại bệnh viện.

Bệnh viện duy trì 3 kíp trực mỗi ngày để đảm bảo 24/24h công tác khử khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt những người vào bệnh viện.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !