Hoảng hồn bé gái nhét dị vật vào vùng kín

Ở độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi trẻ thường tò mò về cơ thể mình nên có nhiều trẻ đã nhét các dị vật vào âm đạo dẫn tới viêm âm đạo, chảy dịch. Nếu không phát hiện gắp dị vật sớm có thể nguy hiểm cho trẻ.

Thanh niên 17 tuổi xuất tinh ra… 'ngọc trai' vì thói quen thủ dâm

Thanh niên 17 tuổi xuất tinh ra… 'ngọc trai' vì thói quen thủ dâm

Bs Trần Văn Kiên, Khoa Nam học và Y học giới tính, BV ĐH Y Hà Nội, cho biết mới tiếp nhận một nam thanh niên 17 tuổi đến viện khám với lý do xuất ra tinh trùng vón thành nhiều hạt nhỏ như … “ngọc trai”.

Ths.BS Ông Huy Thanh – PGĐ Bệnh Viện Nhi Đồng Cần Thơ, cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp dị vật âm đạo và lấy thành công.

Bé P. H. A, nữ, sinh năm 2016 (Mỹ Hòa, Bình Minh, Vĩnh Long,) nhập viện lúc 21 giờ, ngày 7 tháng 1 năm 2021. Người nhà khai cách nhập viện 1 giờ, thấy bé chơi mặt dây chuyền sau đó đột nhiên bé khóc lên và thấy vùng âm đạo rỉ ít máu đó tươi, kèm theo bé đi tiểu khóc và bị đau nên người nhà cho bé nhập viện. Tình trạng nhập viện, vùng âm đạo không còn chảy máu, banh nhẹ tiền đình thấy trầy sướt nhẹ. Bé được chụp phim Xquang vùng bụng chậu và phát hiện dị vật cản quang vùng tiểu khung dạng mặt dây chuyền.

Dưới gây mê thám sát thấy vùng tiền đình và màng trinh trầy sướt nhẹ có những điểm xây xát. Dị vật nằm sâu trong âm đạo không làm rách màng trinh, tiến hành dùng dụng cụ banh nhẹ và thám sát thấy dị vật nằm sâu trong âm đạo khoảng 3 - 4 cm, cố gắng dùng dụng cụ gắp không làm tổn thương âm đạo và màng trinh. Ê kíp đã lấy được dị vật sau 30 phút.

Bệnh Viện Nhi Đồng 1 , TP.HCM cũng từng tiếp nhận một trường hợp bé gái 7 tuổi đi khám bệnh vì rỉ dịch âm đạo kéo dài, đã khám và điều trị tư nhiều nơi nhưng không giảm.

{keywords}
Dị vật được bé gái nhét vào âm đạo.

Thông tin từ người nhà cho biết tầm 1 tháng nay người nhà thấy quần cháu có dính dịch rất hôi, sau đó thấy có nước trắng đục, hôi chảy ra từ bộ phận sinh dục của cháu. Người nhà đã cho bé đi khám bác sĩ tư nhiều lần, uống thuốc nhưng không cải thiện, nay đi khám ở Bệnh Viện Nhi Đồng 1.

Viên thủy tinh chặn ngang thực quản bé 3 tuổi, cách xử trí trẻ hóc dị vật cha mẹ cần biết

Viên thủy tinh chặn ngang thực quản bé 3 tuổi, cách xử trí trẻ hóc dị vật cha mẹ cần biết

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố HCM vừa thực hiện một ca cấp cứu gắp dị vật là viên thủy tinh trang trí bể cá trong thực quản cho bé 3 tuổi.  

Tại khoa Ngoại Thận – Tiết niệu, Bệnh viện Nhi Đồng 1, các bác sĩ cũng thường xuyên tiếp nhận các trường hợp tai nạn sinh hoạt dị vật âm đạo ở bé gái với biểu hiện tiết dịch âm đạo bất thường, viêm âm đạo kéo dài hoặc người nhà tận mắt chứng kiến các cháu nhét dị vật vào trong âm đạo. Dị vật có thể là bông gòn (từ trong thú nhồi bông hoặc gối), viên bi, nam châm, viên pin…hoặc bất cứ đồ chơi nào có kích thước nhỏ có khả năng nhét vừa.

Dị vật vùng kín ở bé gái nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những dị vật này sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm chảy máu âm đạo kéo dài ở trẻ, đôi khi gây nhiễm trùng nặng ảnh hưởng chức năng sinh sản về sau.

Theo các nghiên cứu, dị vật là một trong những cấp cứu hay gặp ở trẻ em và thường gặp nhất là dị vật tiêu hóa chiếm 80 - 90% trường hợp và kế đến là dị vật đường hô hấp, đa phần sẽ gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. 

BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh – Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, cho biết trẻ nhỏ từ khi mới lọt lòng cho đến khi lớn lên rất cần sự chăm sóc về dinh dưỡng cũng như giáo dục về tinh thần. Bố mẹ không chỉ chăm sóc bữa ăn giấc ngủ cho con mà còn dạy cho con lớn khôn. Trong phần dạy bảo đó không thể thiếu những lý thuyết ban đầu về giáo dục giới tính đối với trẻ nhỏ.

Ở lứa tuổi lên 3 lên 4 trẻ rất tò mò về cơ thể của mình cũng như thế giới xung quanh, bố mẹ chỉ cần chú ý một chút sẽ thấy. Bố mẹ hãy dành thời gian tâm sự với con, kể cho con nghe câu chuyện liên quan đến cấu tạo cơ thể con người để giải đáp những thắc mắc rất đơn giản của con.

Ví dụ như con người có những bộ phận gì, hay có bé sẽ hỏi mẹ ơi sao anh con đi “tè” lại đứng mà con lại phải "ngồi”,… Bố mẹ có thể tham khảo thêm kiến thức trên Internet tùy theo từng độ tuổi để tìm tài liệu nói chuyện với con cho phù hợp. Nếu trẻ hiểu biết và không còn tò mò nữa chắc chắn sẽ không xảy ra tình trạng như em bé.

 Khánh Chi 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !