Ân ái với trai trẻ, tiểu thương U70 nhập viện cấp cứu

An toàn trong tình dục không chỉ là các biện pháp phòng tránh thai, phòng tránh lây nhiễm bệnh tình dục mà quan trọng là bảo vệ sức khỏe phòng tránh các tai nạn đáng tiếc.

BS Hoàng Sầm – Viện trưởng Viện Y học Bản địa, Việt Nam cho biết ông từng cấp cứu nhiều ca thủng cùng đồ vì quan hệ tình dục mạnh bạo.

Trường hợp mà BS Sầm nhớ nhất đó là một tiểu thương kinh doanh ngành vải vóc ở Hà Nội đã ngoài 60 tuổi, quan hệ tình dục với bạn tình là nam giới chỉ 28 tuổi. Sau khi ân ái, người phụ nữ cầu cứu bác sĩ trong tình trạng mạch chậm, huyết áp gần như không còn đo được, chỉ còn 60mmhg tâm thu, tâm trương không đo được.

Bác sĩ Sầm cho biết bệnh nhân bị thủng cùng đồ, mất máu quá nhiều nhưng xấu hổ chỉ ở nhà không tới bệnh viện. Khi tới phòng khám tình trạng nặng, bác sĩ tạm cầm máu và yêu cầu vào bệnh viện cấp cứu. Dù không muốn vào viện nhưng được bác sĩ giải thích người phụ nữ này cũng đồng ý. Theo BS Sầm, nếu chậm thì nguy cơ ảnh hưởng tới tính mạng rất lớn.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Năm 2016, BS Sầm cũng cấp cứu cho trường hợp một cô gái trẻ vì bị chảy nhiều máu sau khi quan hệ với chồng. Được biết, cô gái vừa hết chu kỳ kinh nguyệt khi quan hệ tình dục thấy ra máu nên chủ quan nhưng tình trạng chảy máu kéo dài. Khi khám bác sĩ phát hiện cùng đồ bị thủng nên giới thiệu vào bệnh viện để túm lại cùng đồ.

Bệnh viện E Trung ương cũng từng tiếp nhận một cụ bà 72 tuổi đã phải đi cấp cứu vì thủng cùng đồ âm đạo, chảy máu rất nhiều sau cuộc “giao ban” với “tình yêu” 71 tuổi. Theo lời bà T., dù đã ở tuổi “xưa nay hiếm” nhưng bà vẫn thường xuyên quan hệ tình dục với “tình yêu”… 71 tuổi. Rất may, bà T. đã được cấp cứu cầm máu và khâu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe.

Năm 2020, bác sĩ Sầm tiếp nhận trường hợp nam giới 45 tuổi được người nhà đưa vội vào phòng khám của bác sĩ cấp cứu. Người vợ cho biết hai vợ chồng quan hệ ở nhà vệ sinh, sau khi “lên đỉnh” thấy người chồng ngã vật ra tưởng bị “thượng mã phong”, tình trạng không đỡ nên vội đưa đi khám.

BS Sầm khám thấy không có dấu hiệu của thượng mã phong ở nam giới. Ông giới thiệu vào bệnh viện thì kết quả hoàn toàn khác. Người đàn ông này bị chấn thương sọ não vì ngã vào bồn cầu. Đây là môi trường quan hệ tình dục không an toàn.

Theo bác sĩ Sầm tư thế sinh hoạt tình dục được người ta truyền bá qua phim ảnh, qua những quyển sách Trung Quốc, Ấn Độ cổ đại, Sách kama sutra, tố nữ kinh... nhưng không phải tất cả đều đúng. Đặc biệt là thời gian sau đẻ niêm mạc âm đạo còn " non" rất dễ tổn thương, tư thế lạ giúp thăng hoa nhưng có thể  xuyên thủng cùng đồ gây chảy máu xối xả đe dọa tính mạng tức thì.

BS Sầm cho rằng việc ân ái đảm bảo an toàn tức phải an toàn về tất cả. Người ta nói nhiều về an toàn tình dục trên phương diện tránh lây bệnh, tránh có thai, tránh sinh hoạt tình dục khi vị thành niên nhưng không mấy ai đề cập đến an toàn tình dục về tư thế làm tình, làm tình khi có thai, khi hành kinh, khi mệt mỏi, khi đang ốm và dặc biệt thời gian không nên làm tình. Điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Cùng đồ là nơi âm đạo bám vào tử cung theo một đường vòng tạo ra các cùng đồ: cùng đồ trước, cùng đồ sau và cùng đồ hai bên.

Khi bị thủng cùng đồ là do quan hệ quá thô bạo hoặc dương vật của nam “quá khổ” nên tác động vào cùng đồ sau gây thủng. Khi thủng cùng đồ nạn nhân thường có các biểu hiện như đau đớn, chảy máu…

Đối với người mãn kinh lâu năm âm đạo không còn tiết dịch, khi quan hệ rất khó khăn nên khi “yêu” một cách từ từ và nên sử dụng thêm chất bôi trơn.

Khi ân ái thời điểm quan hệ an toàn khi sức khỏe ổn định, nơi ân ái cũng rất quan trọng tránh các vị trí trơn trượt như nhà vệ sinh… Không ân ái khi trời đất giao canh 12h, khi say rượu vì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe rất nhiều.

Nếu ân ái gặp tai nạn đáng tiếc, người bệnh nên vào bệnh viện ngay. BS Sầm cho biết có rất nhiều trường hợp vì ngại, vì xấu hổ nên không đến khám khi máu bị mất quá nhiều nguy hiểm đến tính mạng.

K.Chi 

Đạm whey giảm mỡ hút khách nhưng tác hại ít ai biết

Đạm whey giảm mỡ hút khách nhưng tác hại ít ai biết

Sử dụng đạm whey để tăng cơ, tăng năng lượng nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đặc biệt là một số người có bệnh lý về gan mật.

Rau cài răng lược, bệnh lý nguy hiểm ở phụ nữ mang thai, ai dễ bị

Rau cài răng lược, bệnh lý nguy hiểm ở phụ nữ mang thai, ai dễ bị

Mang thai 36,5 tuần bị nhau tiền đạo cài răng lược hiếm gặp trong sản khoa, sản phụ cùng bé trai 3300 gram đã được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ cứu sống thành công vào ngày 16/01/2022.

Không cần săn thực phẩm chức năng đắt tiền, đây là thứ cây rẻ tiền phòng Covid-19

Không cần săn thực phẩm chức năng đắt tiền, đây là thứ cây rẻ tiền phòng Covid-19

Theo các bác sĩ, cây kinh giới có rất nhiều tác dụng trong đời sống hàng ngày nhất là đối với các bệnh cảm mạo, sốt. 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !