Sở Y tế Hoà Bình báo cáo gì về vụ 6 bệnh nhân tử vong khi chạy thận?

Chiều tối ngày 29/5, Sở Y tế Hoà Bình đã có báo cáo cụ thể về trường hợp tai biến y khoa xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình khiến 18 bệnh nhân bị sốc phản vệ, 6 người tử vong.
Sở Y tế Hoà Bình báo cáo gì về vụ 6 bệnh nhân tử vong khi chạy thận? - ảnh 1

Hình ảnh tại BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Ảnh báo Dân trí

Theo báo cáo cụ thể, vào hồi 8h 15 phút ngày 29 tháng 5 năm 2017 tại đơn nguyên Thận nhân tạo thuộc khoa Hồi sức tích cực có 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo thì xuất hiện đồng loạt các triệu chứng của sốc phản vệ (bệnh nhân có biểu hiện: Khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn, ngứa)

Sau khi xảy ra sự việc như trên, Khoa Hồi sức tích cực đã thực hiện đồng thời các hoạt động cấp cứu tất cả 18 bệnh nhân theo phác đồ cấp cứu sốc phản vệ của Bộ Y tế.

- Hội chẩn qua điện thoại và mời hỗ trợ của Trung tâm chống độc và Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Bạch Mai.

- Huy động nhân lực từ các Khoa tập trung xử trí bệnh nhân tại 2 Khoa Hồi sức cấp cứu và Điều trị tích cực.

- Đã gửi 08 bệnh nhân sang Bệnh viện đa khoa thành phố để chạy thận.

- Niêm phong toàn bộ Đơn nguyên thận nhân tạo để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

- Báo cáo Công an phường Đồng Tiến hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự khu vực Khoa Điều trị tích cực, Khoa Hồi sức cấp cứu.

- Phối hợp với các bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai tăng cường điều trị tích cực người bệnh, theo dõi sát sao từng diễn biến để xử lý kịp thời.

Đến 16h ngày 29 tháng 5 năm 2017 có 06 bệnh nhân tử vong, còn 12 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và tiếp tục được lọc máu cấp cứu.

P.Thuý

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !