Quý ông đâu ngờ bệnh yếu sinh lý đến từ... thuốc lá!

Nhiều người cho rằng hút thuốc lá để tăng bản lĩnh phái mạnh, là đàn ông phải có làn khói trắng, phì phò điếu thuốc mới thể hiện đẳng cấp, tuy nhiên theo các bác sĩ nam khoa thì thói quen này giết chết cả "nhà máy con giống" và bản lĩnh phái mạnh.

Ảnh minh hoạ.


Chán cảnh chưa đến chợ đã hết tiền


Anh Nguyễn Văn M. 29 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội đau đầu bứt tóc vì còn đang tuổi “xuân” mà chuyện chăn gối của anh rơi vào cảnh đang vui thì đứt dây đàn. Anh M . cưới vợ được 2 năm, thời gian đầu hai vợ chồng mặn nồng lắm nhưng khoảng 1 năm trở lại đây anh cảm thấy không còn cảm xúc chăn gối.

Mỗi lần gần gũi vợ được một lát là anh lại đầu hàng. Tự ti vì "cậu bé" bỗng dưng “ỉu xìu” khiến anh M. càng buồn hơn và chuyện chăn gối càng hiu hắt.

Hai vợ chồng anh đi khám nam khoa, tại bệnh viện nghe bác sĩ nói đến thủ phạm đó là bao thuốc hàng ngày, anh M. gãi đầu “không có nó em không làm được gì”. Thói quen hút thuốc từ ngày sinh viên đến giờ với anh M. thật khó từ bỏ. Đi làm về nhà anh vẫn đốt 1 bao thuốc và không có thuốc lá anh cảm thấy thiếu thiếu.

Anh M. không biết rằng khói thuốc lại ảnh hưởng tới cả chuyện chăn gối của mình. Vợ sinh con trai và anh nghĩ chất lượng tinh trùng của mình tốt nhưng chỉ sau hai năm làm xét nghiệm tinh dịch đồ bác sĩ thấy chất lượng tinh trùng loại A của anh rất ít và nếu anh không bỏ thuốc thì nguy cơ vô sinh thứ phát cao.

Vợ anh M ngồi nghe bác sĩ tư vấn, chị cũng tâm sự thấy chồng hút thuốc có khuyên bỏ nhưng không được nên đôi khi chị cũng đành sống chung với mùi thuốc lá từ chồng. Vợ anh M. cũng than thở đôi khi mùi khói thuốc từ chồng cũng khiến chị “chán”, mất hết cảm xúc yêu đương.

Một báo cáo tại hội nghị ISIR của Châu Á – Thái Bình Dương cho thấy rằng, có tới 200 triệu nam giới tại khu vực này gặp trục trặc về mặt sinh lý. Tuy nhiên chỉ có khoảng 10% số người bệnh đến gặp bác sỹ về tình trạng bất ổn trong sinh lý của mình.

Ở Việt Nam, các chuyên gia nam học cũng khẳng định rằng số lượng nam giới đi khám và nghe tư vấn các vấn đề về sinh lý ngày càng tăng, phần lớn là nam giới ở độ tuổi sau 30. Vì ở độ tuổi này, đàn ông với trách nhiệm làm cha, làm chồng cùng với sự căng thẳng trong quá trình phát triển sự nghiệp khiến đàn ông không còn thời gian để nghĩ đến vấn đề sinh lý. Ngoài ra các cuộc xã giao với rượu, bia, thuốc lá… sẽ khến đàn ông giảm ham muốn một cách nhanh chóng.

Khói thuốc hủy hoại bản lĩnh phái mạnh như thế nào?

Bác sĩ nam khoa Nguyễn Bá Hưng – Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết anh gặp nhiều nam giới tới than thở rơi vào cảnh chưa đến chợ đã hết tiền.

Vì nhiều nguyên nhân như stress công việc, gia đình, suy nghĩ nhiều... hay đơn giản hơn là cần sự tập trung khiến nhiều nam giới hình thành thói quen hút thuốc. Tình trạng hút thuốc không chỉ gây ra các bệnh về phổi, tim mạch và thậm chí ngay cả ung thư mà còn có thể khiến các đấng mày râu gặp phải bệnh yếu sinh lý.

Theo bác sĩ Hưng trong khói thuốc có tới 4000 chất có hại. Nicotin gây nghiện và làm co mạch máu làm cho mạch máu tới dương vật bị co lại. Nicotin hấp thu vào máu làm mạch nhỏ đi nên việc bơm tưới máu bị hạn chế.

Trong khói thuốc còn chứa khí CO, đây là loại khí có ảnh hưởng lớn đến vận chuyển oxy, nó tranh chấp với oxy nên máu của người hút thuốc vận chuyển oxy ít đi và vận chuyển CO nhiều, lượng máu nghèo oxy được đưa đến các cơ quan làm đốt cháy năng lượng. Khi quan hệ tình dục nam giới sẽ rơi vào tình trạng “đốt củi không cháy hết” nên nhiều quý ông chưa đến chợ đã hết tiền.

Bác sĩ Hưng nhấn mạnh nếu ai còn nghĩ hút thuốc tăng bản lĩnh quý ông thì nhầm lẫn. Ngoài việc trên báo dưới không nghe, những nghiên cứu gần đây còn chứng tỏ ảnh hưởng thuốc lá tới chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng. 4000 chất độc của thuốc lá làm ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng. Những chất này làm đột biến gen của tinh trùng làm cho chất lượng tinh trùng dị dạng, khả năng di động của tinh trùng giảm, hút càng nhiều tỷ lệ chết, dị dạng của tinh trùng càng cao thì nguy cơ hiếm muộn vô sinh tăng cao rõ rệt.

Khánh Ngọc

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !