'Giải cứu' bụng lồi lõm, gồ ghề sau hút mỡ bụng cho phụ nữ ngoại tứ tuần

Chị Hoàng Thu H. (42 tuổi) đến viện cầu cứu bác sỹ trong tình trạng toàn bộ vùng bụng lồi lõm, gồ ghề, nhiều u, cục.... nhìn như sa bàn. Trước đó, chị H. đã đi hút mỡ bụng ở một spa không đảm bảo.

Ăn socola giảm vòng 2 không ai ngờ tới

Ăn socola giảm vòng 2 không ai ngờ tới

Nhiều người vẫn nghĩ ăn nhiều socola khiến bị béo phì nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Giữa socola và chỉ số BMI cơ thể có một mối liên hệ khá thú vị.


Nguyên nhân được chị H. cho biết, 3 năm trước chị thực hiện hút mỡ bụng. Dù không quá béo nhưng vẫn muốn có một vòng eo hoàn hảo nên chị H. đã đi hút mỡ bụng ở một spa không đảm bảo.

Ngay sau khi thực hiện xong, mỡ không hút được nhiều mà bụng chị thì nổi nhiều u, cục, lồi lõm, gồ ghề trông thấy.

“Tôi đúng là nạn nhân của việc chữa lợn lành thành lợn què. Từ đó, suốt ba năm trời, bản thân sống trong mặc cảm tự ti. Bởi ngay đến cả chồng chị mỗi khi nhìn thấy cũng lắc đầu”, chị H. kể.

Chia sẻ với phóng viên về trường hợp bệnh nhân này, TS. Bs. Hoàng Thanh Tuấn, Trung tâm Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội), cho biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng này của bệnh nhân là do trước đây, người phụ nữ này đã được hút mỡ bụng không đồng đều.

“Tại vùng bụng bệnh nhân, có vị trí hút quá nhiều nhưng có vị trí lại hút ít gây ra tình trạng lồi lõm”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn giải thích.

Đây không phải trường hợp đầu tiên TS. BS Hoàng Thanh Tuấn và các cộng sự phải thực hiện “giải cứu” những ca hút mỡ bụng hỏng. Ông cho biết từng phải xử lý nhiều ca mà trước đó do khách hàng thực hiện ở những cơ sở không uy tín. Có những ca không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây hoại tử, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

{keywords}
Bụng như sa bàn của chị H.

Rất may trường hợp chị H., chỉ ảnh hưởng thẩm mỹ với toàn bộ vùng da bụng lồi lõm… Tại bệnh viện, sau thăm khám, bác sĩ đã thực hiện hút mỡ với công nghệ mới loại bỏ đi phần mỡ thừa tại những vị trí lồi, dàn trải đều để bụng trở nên căng phẳng, mịn màng hơn.

TS. BS Hoàng Thanh Tuấn Trung tâm Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội), cho biết hút mỡ bụng không phải là giải pháp tối ưu cho người muốn giảm cân thậm chí nếu không được thực hiện ở cơ sở đảm bảo, an toàn còn gây ra những biến chứng nặng nề, nhẹ thì hoại tử da nặng thì tử vong. Thực tế đã có trường hợp tử vong do hút mỡ bụng giảm béo.

Theo đó, hút mỡ là biện pháp kiến tạo và lấy lại đường nét và vóc dáng của cơ thể do mỡ dưới da gây ra thông qua việc loại bỏ mỡ thừa dưới da.

"Hút mỡ bụng là biện pháp ngoại khoa giúp loại bỏ mỡ thừa một cách nhanh chóng và an toàn đối với những cơ sở uy tín và bác sĩ có kinh nghiệm, tuy nhiên, khi những cơ sở không uy tín hoặc bác sĩ không có kinh nghiệm sẽ đối diện với nhiều nguy cơ như chảy máu, tụ dịch, nhiễm trùng với những biến chứng nặng hơn có thể là hoại tử da do hút mỡ quá nông, hút sai lớp que hút đâm rách cơ, thủng tạng.

Ngoài ra còn có thể đối diện với những nguy cơ nguy hiểm khác như ngộ độc thuốc tê khiến bệnh nhân tử vong", Ths. BS Hoàng Thanh Tuấn nhấn mạnh.

Biện pháp giảm cân tốt nhất và sinh lý nhất là ăn kiêng và luyện tập đều đặn khoa học, không nên sử dụng thuốc giảm cân, massage hay tiêm tan mỡ nhằm mục đích giảm cân, giảm mỡ. Trong trường hợp bạn vẫn muốn tiến hành hút mỡ, theo TS. BS Tuấn, dù là hút mỡ 1 vùng (như nọng cằm) đến hút mỡ toàn thân (như bụng, lưng, tay, đùi, bắp chân…) đều phải tuân thủ theo các quy định của Bộ Y tế. 

Theo đó, quy trình gây mê đúng quy định sẽ tùy thuộc vào số vùng hút mỡ và lượng mỡ hút ra mà bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật giảm đau phù hợp để giúp vô cảm, loại bỏ 100% cảm giác đau trong quá trình thực hiện hút mỡ, dưới sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa gây mê hồi sức và kỹ thuật viên phụ mê.

Đặc biệt, người hút mỡ sẽ được thực hiện bộ xét nghiệm trước phẫu thuật: công thức máu, sinh hóa máu, nước tiểu, điện tim, X-quang, siêu âm tổng quát. Song song đó là  vòng khám lâm sàng của bác sĩ phẫu thuật và một vòng khám trước mê của bác sĩ chuyên khoa gây mê hồi sức.

"Ở các cơ sở đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ khi các bạn đủ yêu cầu về sức khỏe, khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần thì chúng tôi mới tiến hành phẫu thuật. Mục tiêu an toàn luôn được đề cao hàng đầu", TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nhấn mạnh.

Ngoài ra, TS. BS Hoàng Tuấn cũng nhấn mạnh, hút mỡ không phải là "hút sạch" mỡ. Khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ không phạm vào lớp mỡ sát da, để da luôn mềm mại, mịn màng và vẫn có độ đàn hồi tự nhiên.

Đặc biệt, việc hút mỡ được thực hiện bởi ekip chuyên nghiệp. Kỹ thuật thực hiện hút mỡ của bác sĩ có nhiều kinh nghiệm mới định lượng, cho ra được lượng mỡ đủ và 'chuẩn'. Thao tác đều đặn, nhịp nhàng trong quá trình phẫu thuật, kể cả những loại mỡ 'cứng đầu', lâu năm đều có thể loại bỏ dễ dàng…

 N. Huyền 

Uống hạt chia hàng ngày có tốt không, những ai không nên sử dụng?

Uống hạt chia hàng ngày có tốt không, những ai không nên sử dụng?

Những năm gần đây hạt chia được chị em dùng nhiều vì có tác dụng giảm cân, đẹp da. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo nếu lạm dụng sẽ gây nhiều tác dụng phụ.

Mặc áo mưa, quấn màng bọc thực phẩm giảm cân và cái kết không ngờ

Mặc áo mưa, quấn màng bọc thực phẩm giảm cân và cái kết không ngờ

Có rất nhiều phương pháp giảm béo được nhiều người truyền tai nhau với “tác dụng giảm béo thần kỳ” hay “giảm béo siêu tốc” như mặc áo mưa chạy bộ, quấn màng bọc thực phẩm vào chỗ cần giảm mỡ...

Cả nhà tăng cân sau Tết và đây là cách giảm cân hiệu quả

Cả nhà tăng cân sau Tết và đây là cách giảm cân hiệu quả

Sau kỳ nghỉ Tết dài, ăn ngủ nhiều lại hạn chế ra ngoài vận động do dịch bệnh, nhiều gia đình, trong đó không ít chị em có xu hướng tăng cân không hãm.  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !