Tự tiêm vitamin E làm đẹp, cô gái trẻ phải nhập viện cấp cứu

Uống và bôi mấy tháng nhưng không nhìn thấy hiệu quả xoá nhăn, cô gái Hà Nội đã quyết định chuyển sang tiêm vitamin E. Cô mua thuốc về tự tiêm, ngay sau đó cô phải đi cấp cứu.  

 

{keywords}
Cô gái nhập viện vì tự tiêm vitamin E làm đẹp (Ảnh minh họa)

 

Sự việc xảy ra không lâu, dù cô gái không muốn tiết lộ danh tính nhưng vị bác sĩ từng điều trị cho cô gái này vẫn nhắc đây như ví dụ điển hình của việc làm đẹp “bất chấp”, làm đẹp thiếu hiểu biết của không ít chị em. Bởi việc tự tiêm vitamin E thực sự rất nguy hiểm, bạn có thể bị dị ứng, nặng nề hơn là sốc phản vệ thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Chia sẻ cụ thể hơn về nội dung này với phóng viên Infonet, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn, Trung tâm Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh Viện bỏng Quốc gia cho biết, vitamin E là một vitamin tan trong dầu với các đặc tính chống oxy hoá.

Vitamin E hiện diện dưới 8 dạng cấu trúc hoá học khác nhau. Trong cơ thể con người alpha-tocopherol là dạng hoạt tính nhất. Theo đó, nếu chị em chọn mua sản phẩm dưỡng da thấy thuật ngữ “tocopherol” trong danh sách thành phần thì đó chính là vitamin E.

“Vitamin E có rất nhiều tác dụng đối với quá trình trẻ hoá da. Nó giúp củng cố hàng rào bảo vệ da từ đó có khả năng khoá ẩm và ngăn chặn sự tấn công của các vi khuẩn từ môi trường, giảm thiểu triệu chứng dị ứng và kích ứng da. Nếu hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, làn da của bạn sẽ khô, thiếu sự đàn hồi và trở nên nhạy cảm, gây ra mụn, kích ứng cũng như đẩy nhanh quá trình lão hoá da”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn cho hay.

Không chỉ giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, vitaminh E còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da. Làn da đủ ẩm sẽ giúp hấp thu tốt các dưỡng chất khác, tăng sự đàn hồi, giúp da bạn mềm mịn, giảm thiểu nếp nhăn và ngăn chặn quá trình lão hoá.

Chị em đua nhau làm đẹp da mặt bằng nước đá lạnh, đá viên

Chị em đua nhau làm đẹp da mặt bằng nước đá lạnh, đá viên

Sử dụng nước đá lạnh để rửa mặt có thể giúp bạn có làn da đẹp, chống lão hóa. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng lưu ý khi làm đẹp bằng cách này.

“Vitamin E là một chất chống oxy hoá – chất vô cùng quan trọng giúp cơ thể chống lại sự tấn công của gốc tự do (gốc tự do sẽ tiêu huỷ protein, mô liên kết và màng tế bào thúc đẩy nhanh quá trình lão hoá da). Ngoài ra vitamin E còn bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ ánh nắng, vitamin E cùng với vitamin C là sự kết hợp hoàn hảo giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, tăng tác dụng của kem chống nắng lên gấp 4 lần”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn thông tin.

Bởi vitamin E là vitamin tan trong dầu, vì thế BS Hoàng Thanh Tuấn cho rằng nó hấp thu rất tốt qua đường bôi hay uống.

“Chính vì vậy, việc tiêm vitamin E để làm đẹp là không cần thiết. Bạn không nên tự tiêm vitamin E ở nhà hay các cơ sở không uy tín, không được cấp phép hoạt động, nhất là với những người có cơ địa dị ứng vi nó có thể gây nên phản ứng dị ứng, nặng nề hơn là sốc phản vệ thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nhấn mạnh.

Thậm chí ngay cả khi không tiêm vitamin E thì việc bổ sung bằng đường uống cũng cần phải lưu ý. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng chứa vitamin E với quảng cáo làm đẹp da, chống lão hoá.

Tuy nhiên, theo BS Hoàng Thanh Tuấn, việc bổ sung vitamin E là cần thiết cho quá trình chống lão hoá da, tuy nhiên, nếu sử dụng tuỳ tiện không theo chỉ định của bác sĩ sẽ gây ra những tác dụng không mong muốn.

Theo đó, nếu bạn sử dụng vitamin E với liều lượng cao, kéo dài, có nguy cơ gia tăng bị chảy máu, nguy hiểm hơn là xuất huyết não, đặc biệt ở người đang sử dụng các loại thuốc kháng đông (như warfarin, heparin, aspirin,…) và ở người thiếu hụt vitamin K. Ở phụ nữ mang thai, việc sử dụng vitamin E liều lượng cao làm gia tăng dị tật tim bẩm sinh ở thai nhi.

“Làn da tươi trẻ luôn là mơ ước của rất nhiều chị em. Muốn da đẹp trước hết chúng ta phải yêu và chăm chút nó, duy trì thói quen chăm sóc da hàng ngày bằng các sản phẩm phù hợp với làn da cũng như độ tuổi của mình.

Chị em cũng cần tìm hiểu kĩ các thực phẩm chức năng bổ sung cho quá trình chống lão hoá theo chỉ định của bác sĩ.

Cùng với đó, hãy tới các cơ sở làm đẹp uy tín để được các bác sĩ đánh giá về tình trạng da, tư vấn sản phẩm chăm sóc da cũng như các phương pháp thích hợp để duy trì tuổi xuân của bạn”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nhấn mạnh.

N. Huyền 

Mặt nổi mụn chi chít, mưng mủ vì sử dụng kem chống nắng tự chế

Mặt nổi mụn chi chít, mưng mủ vì sử dụng kem chống nắng tự chế

Mong muốn có làn da mịn màng, sáng bóng, cô gái đã bôi kem chống nắng tự chế có thành phần dầu dừa. Chỉ sau 3 ngày làn da của cô bắt đầu nổi mụn chi chít, các nốt mụn cứ thế mẩn đỏ và có dấu hiệu mưng mủ.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !