Tiêm filler giá rẻ đón Tết, cô gái ôm mũi hoại tử đến viện cầu cứu bác sĩ

Khuôn mặt căng, sáng, không nếp nhăn là mong ước của nhiều chị em mỗi dịp Tết đến và tiêm Filler như “cứu cánh” cấp tốc được nhiều chị em lựa chọn. 

{keywords}
Một trường hợp bị thủng ngực do tiêm filler 

Chỉ mất 5-10 phút, bạn đã có thể kéo cho cái cằm dài hơn, thon hơn, bơm cho cái má hóp đầy lên, hai thái dương căng ra… và tự nhiên khuôn mặt trở nên căng bóng, mịn màng mà không bị rạch một đường chỉ, chẳng để lại vết sẹo nào…. Đó là những ưu việt của phương pháp làm đẹp tiêm filler làm đầy.  Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện phương pháp này thành công. 

TS. BS Hoàng Thanh Tuấn, Trung tâm Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) cho biết, filler là một hợp chất được cấu tạo từ Axit Hyaluronic, giống như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể có tác dụng làm đầy, trẻ hoá.

Chất làm đầy này thường được sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ, ngay lập tức chúng sẽ tạo thành một khối mô dày nằm dưới những nếp nhăn giúp xóa vết chân chim ở đuôi và khóe mắt, làm đầy má, nâng cơ mặt giúp làn da căng bóng, mịn màng và tươi trẻ. Chúng cũng được dùng để độn cằm, tạo đường cong, làm thẳng sống mũi mà không cần phẫu thuật.

“Tiêm filler theo các bác sĩ, chuyên gia trên thế giới và FDA Mỹ chứng nhận là an toàn”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nói.

Tuy nhiên, giống  như các phương pháp làm đẹp khác, dù được chứng nhận là an toàn nhưng nó cũng tiềm ẩn rủi ro. Theo đó, tiêm filler làm đầy sẽ chỉ không an toàn khi thực hiện tại cơ sở không uy tín, người tiêm không phải là bác sĩ.

“Một lưu ý quan trọng khi tiêm Filler là phải tránh được các mạch máu và chỉ bác sĩ có chuyên môn mới có thể chọn chính xác vị trí tiêm cũng như kĩ thuật để tránh các mạch máu dưới da. Tuy nhiên, các Spa không có chuyên môn thường tiêm mù khiến cho filler tràn vào mạch máu gây tắc động mạch dẫn tới những biến chứng đánh tiếc xảy ra”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nhấn mạnh.

Rủi do do tiêm filler thì sẽ có khá nhiều nếu chúng ta tiêm không thực sự cẩn thận.

Có thể gặp những tai biến, biến chứng sau: Bầm tím, sưng đỏ, nhiễm khuẩn, dị cảm, tai biến mạch máu gây tắc mạch, u hạt, đột quỵ, mù loà.

“Và đáng sợ nhất là tai biến mạch máu, gây tắc mạch, thiểu dưỡng nguồn nuôi, gây hoại tử tổ chức, cá biệt có những trường hợp gây tắc động mạch võng mạc gây mù mắt, tắc động mạch não gây tình trạng đột quỵ do nhồi máu não”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nhấn mạnh.

Ông cho biết từng tiếp nhận và điều trị rất nhiều trường hợp tai biến, biến chứng do tiêm filler kém chất lượng, cũng như là tiêm ở các Spa không uy tín, người tiêm không phải là bác sĩ.

“Gần đây nhất thì có trường hợp tiêm filler mũi ở Bắc Ninh gây tắc mạch, làm hoại tử vùng mũi. Người bệnh tới với bác sĩ trong tình trạng sưng tím rộng tại vùng mũi của mình.

Qua thăm khám thì thấy ở trong khối sưng phồng có rất nhiều tổ chức mủ, hoại tử. Chúng tôi đã phải kết hợp phẫu thuật trích rạch tháo mủ, kháng sinh chống viêm liều cao để “giải cứu” cho bạn gái đó”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn dẫn chứng.

Spa quảng cáo rầm rầm tiêm filler làm đẹp giá 800 nghìn đồng, bác sĩ rùng mình

Spa quảng cáo rầm rầm tiêm filler làm đẹp giá 800 nghìn đồng, bác sĩ rùng mình

Cuối năm nhu cầu làm đẹp của mọi người gia tăng, các phương pháp làm đẹp ít xâm lấn, hiệu quả nhanh được nhiều người lựa chọn. Đây là thời điểm các chuyên gia cảnh báo người tiêu dùng hết sức cẩn trọng không nên rơi vài bẫy giá rẻ.

Được biết, cô gái này cũng mong muốn có một khuôn mặt với sống mũi dọc dừa để đón Tết, nhưng với tình trạng bệnh như hiện nay, chắc chắn cái Tết này sẽ không còn vui trọn vẹn.

Một trường hợp khác, tiêm filler toàn mặt và gây tình trạng sưng phù nề toàn mặt. “Bản thân tôi tiếp xúc thường xuyên với những ca bị hỏng hóc nhưng nhìn thôi cũng thấy rùng mình. Rất đáng sợ”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nói.

Với trường hợp này, ông cũng đã phải dùng kháng sinh giảm viêm và kết hợp tiêm thuốc giải để “cứu” bạn gái còn rất trẻ này.

Ngoài vùng mặt thì có gặp thêm những trường hợp biến chứng khi tiêm filler ở cơ thể, tiêm vùng ngực, gây ra những ổ xơ và viên nhỏ trong tổ chức nhu mô tuyến vú, điều trị rất khó khăn và phức tạp.

Đặc biệt, các chuyên gia cũng khuyến cáo, trên thị trường hiện tại có rất nhiều filler trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Filler “dởm" có thể chứa Sillicone và nhiều tạp chất khiến filler không tan hoàn toàn và tồn đọng lại trên cơ thể khiến khách hàng chịu những biến chứng sớm hoặc có thể biến chứng lâu dài.

Trước tình trạng này, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn một lần nữa nhấn mạnh, nhu cầu làm đẹp của chị em là đáng khuyến khích nhưng các khách hàng và bệnh nhân hãy thực sự là những khách hàng thông thái khi lựa chọn những cơ sở uy tín có sản phẩm filler chính hãng cũng như là bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao.

“Chị em trước khi quyết định tiêm filler hãy lựa chọn sản phẩm chính hãng mà khách hàng được check mã, check code cẩn thận, sản phẩm và yêu cầu bác sĩ là người thực hiện, đừng giao phó khuôn mặt hoặc cơ thể mình cho những nhân viên spa, hậu hoạ sẽ khó lường”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nhấn mạnh.

N. Huyền 

Làm hồng môi để đón Tết, nhiều chị em nhập viện

Làm hồng môi để đón Tết, nhiều chị em nhập viện

Bác sĩ chuyên khoa II Đặng Bích Diệp – Khoa Nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết năm nào vào dịp cuối năm số ca nhập viện vì biến chứng  tiêm môi, xăm môi làm đẹp cũng gia tăng... 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !