Tiêm filler Hàn Quốc giá rẻ, người phụ nữ ôm mũi thâm đen, mưng mủ gặp bác sĩ

Ham rẻ tiêm filler 'Hàn Quốc', người phụ nữ với mũi thâm đen, mưng mủ, đau nhức đến viện cầu cứu bác sĩ.

{keywords}
Nữ bệnh nhân sau khi "cứu" được cái mũi thâm đen vì biến chứng sau tiêm Filler Hàn Quốc giá 1.000.000 đồng/ 1cc.

Liên tục cấp cứu những ca biến chứng 

Mù mắt, hoại tử, nhiễm trùng hay thậm chí là mất mạng là những biến chứng thường gặp sau khi tiêm filler không rõ nguồn gốc, người thực hiện không phải là bác sĩ…

Chia sẻ với phóng viên Infonet, Ths.Bs Hoàng Mạnh Ninh – Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu điện ái ngại thông tin, thời gian gần đây khoa tiếp nhận liên tục những ca điều trị biến chứng sau tiêm filler.

Gần đây nhất là trường hợp BN N.T.X (30 tuổi, Hà Nội) đến cầu cứu bác sĩ trong tình trạng mũi thâm đen, mưng mủ, đau nhức khó chịu.

Người phụ nữ này cho biết, trước đó thấy mũi mình quá thấp nên đã lên mạng tìm hiểu và liên hệ với một cơ sở thẩm mỹ tư nhân. Tại đây, chị được tư vấn tiêm filler Hàn Quốc với giá 1.000.000 đồng/1cc. Thấy giá rẻ hơn so với nhiều nơi nên chị quyết định thực hiện. Sau tiêm, vùng mũi có dấu hiệu sưng tấy, bầm tím, chảy dịch.

“Bệnh nhân đã bị nhiễm trùng sau tiêm chất làm đầy. Nếu không xử lý kịp thời thì có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm hơn. Ngay sau đó, chị N.T.X đã được bác sĩ đưa ra biện pháp điều trị phù hợp đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như chức năng của mũi”, BS Mạnh Ninh thông tin.

Cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định làm đẹp 

Để đảm bảo an toàn khi làm đẹp, Ths.Bs Hoàng Mạnh Ninh, khuyến cáo khách hàng trước khi thực hiện cần tìm hiểu kỹ những chất được đưa vào cơ thể mình.

Bởi các chất làm đầy là chất được sử dụng phổ biến trong thẩm mỹ. Tuy nhiên, kỹ thuật tiêm rất khó, đòi hỏi người thực hiện phải là bác sĩ tay nghề cao. Bên cạnh đó, hiện nay ngoài thị trường xuất hiện tràn lan chất làm đầy không rõ nguồn gốc, chất lượng kém với đủ các loại giá từ rẻ đến cao.

Không chỉ có vậy, hiện nay, nhiều spa, thẩm mỹ viện đã nghĩ ra rất nhiều những tên khác nhau như cấy Ha Collagen, Ha Collagen Plus, Collagen tươi… với công dụng thần thánh.

{keywords}
Ths. BS Hoàng Mạnh Ninh thăm khám, tư vấn cho bệnh nhân 

Theo đó, các cơ sở này đều quảng cáo Ha Collagen không vón cục như filler, không bầm tím, theo thời gian sẽ tăng sinh Collagen chứ không mất hoàn toàn như filler, phù hợp tương thích với cơ thể…

Đem thắc mắc này tới vị chuyên gia thẩm mỹ, Ths. BS Mạnh Ninh khẳng định đây chỉ là “chiêu trò” của những cơ sở làm đẹp bất chấp. 

“Những chất này chính là filler được thay đổi tên để đánh lừa khách hàng. Nếu khách hàng không lựa chọn thông thái sẽ rất dễ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc”, BS Hoàng Mạnh Ninh nhấn mạnh.

Theo các bác sĩ, thay vì sử dụng filler chỉ để xem có hợp với mặt mình không thì khách hàng nên thực hiện phẫu thuật nâng mũi tại các cơ sở y tế uy tín. Bởi lẽ với công nghệ hiện đại như hiện nay, một số đơn vị đã trang bị hệ thống máy mô phỏng dáng mũi sau khi thực hiện.

Công nghệ đặc biệt này giúp đo lường, phân tích các chỉ số có giá trị trong phẫu thuật thẩm mỹ cụ thể là nâng mũi. Giúp khách hàng thấy được khuyết điểm của mình so với tiêu chuẩn thẩm mỹ và giúp bác sĩ phẫu thuật chính xác, đảm bảo an toàn tối đa.

Sau khi theo dõi hình ảnh mô phỏng, bạn không cảm thấy hài lòng với kết quả thẩm mỹ, lúc này bạn có thể hội ý cùng bác sĩ để chỉnh sửa lại kết quả như mong muốn hoặc thậm chí là dừng việc phẫu thuật trước khi thực hiện.

Đây là một công cụ đặc biệt cực kỳ cần thiết, được các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ đánh giá cao và quan trọng là có thể giúp cho bạn tự tin đưa ra quyết định phẫu thuật thẩm mỹ cho mình.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !