Bác sĩ thẩm mỹ phát hoảng với bộ ngực lở loét, chảy dịch của bệnh nhân

Người phụ nữ ôm bộ ngực đau nhức, thủng lỗ, nham nhở, trào dịch mủ đến viện cầu cứu. Ekip phẫu thuật tá hỏa khi phát hiện miếng gạc y tế to, bốc mùi ở ngực bệnh nhân…

 

'Giải cứu' bụng lồi lõm, gồ ghề sau hút mỡ bụng cho phụ nữ ngoại tứ tuần

'Giải cứu' bụng lồi lõm, gồ ghề sau hút mỡ bụng cho phụ nữ ngoại tứ tuần

Chị Hoàng Thu H. (42 tuổi) đến viện cầu cứu bác sỹ trong tình trạng toàn bộ vùng bụng lồi lõm, gồ ghề, nhiều u, cục.... nhìn như sa bàn. Trước đó, chị H. đã đi hút mỡ bụng ở một spa không đảm bảo.


Nâng ngực giá 40 triệu và cái kết đắng

Bệnh nhân là chị T.T.N (43 tuổi, ngụ tại Kiên Giang). Chị N. nhập viện trong tình trạng hai bên ngực đau nhức co thắt, cơn đau lan khắp cả bả vai. Đáng sợ hơn khi ngực bên phải của bệnh nhân thủng lỗ sâu, vùng da rách toạc với lỗ thủng to với diện tích 5cm2. Chỉ cần chạm nhẹ là dịch mủ vàng hôi tuôn trào.

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết cách đây hơn 1 tháng đã từng thực hiện phẫu thuật nâng ngực tại một cơ sở spa nhỏ trên địa bàn quận 7, TP.HCM với giá hơn 40 triệu.

Tin lời quảng cáo của Spa khi nghe giới thiệu dịch vụ “nâng cấp vòng 1” bằng túi ngực Nano Chip hàng chính hãng, với mức giá “siêu hời” chỉ với 50 triệu đồng và chiết khấu 20%.

{keywords}
Chỉ cần đụng vào dịch hôi chảy ra rất nhiều.

“Chỉ sau 1 ngày phẫu thuật, ngực tôi đã có cảm giác đau nhức âm ỉ liên tục. Cơn đau lan rộng khắp cả bầu ngực, kéo đến cả hai vai. Quá lo lắng tôi đã liên hệ ngay với Spa để nhờ họ giải quyết. Nhưng chủ Spa chỉ trấn an là do mới phẫu thuật nên triệu chứng đó là bình thường”, chị N. kể lại.

Cố gắng cam chịu sự đau đớn về thể xác trong suốt một thời gian, cho đến cơn đau kéo dài không dứt, khiến chị không thể ăn ngủ được, chị N đã quyết định đến tận nơi để thăm khám lại.

Người của Spa chỉ thăm khám đại loại rồi cho chị N. truyền kháng sinh liên tục mỗi ngày trong suốt 1 tháng để giảm đau tức thì. Nhưng cứ hết thuốc lại đau đớn gấp bội.

Không thể chịu đựng, chị N. quyết định truy cứu trách nhiệm với spa, nhưng chị chỉ nhận được những câu trả lời lấp liếm, những lời nói dối kinh điển: “do túi ngực chưa tương thích với cơ thể”, “do sức khỏe chị yếu”, thậm chí nghĩ ra một lý do hết sức vô lý là “đây chỉ là mô mỡ chảy ra thôi, vài bữa khô sẽ hết”.

Vừa đau đớn, vừa lo sợ nên chị N. không dám làm lớn chuyện vì sợ gia đình sẽ biết được. Suốt khoảng thời gian đó, chị chỉ có thể nằm một chỗ, vì cứ mỗi lần cử động, cơn đau lại dày vò, dịch mủ cứ liên tục trào ra từ lỗ thủng trên thành ngực đang lở loét ngày càng rộng.

Cho đến khi mất ăn, mất ngủ, tình trạng sức khỏe giảm sút, chị quyết định đến bệnh viện đa khoa để kiểm tra. Theo kết quả siêu âm, ngực bên phải bệnh nhân bị ứ dịch, viêm tụ mủ suốt 1 tháng.

Bác sĩ phát hoảng khi phát hiện miếng gạc y tế hôi thối bị “bỏ quên” trong ngực suốt 1 tháng

Tại BV JW, qua thăm khám lâm sàng và chẩn đoán bằng hình ảnh, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện nhận định đây là một trường hợp nhiễm trùng ngực lan rộng nghiêm trọng, cần phải mổ khẩn cấp.

Ca phẫu thuật cho chị N kéo dài suốt 3 tiếng đồng hồ. Lỗ thủng trên ngực của bệnh nhân không ngừng chảy dịch vàng trộn lẫn máu mủ, lại thông hẳn vào bên trong khoang ngực khiến ekip gặp nhiều khó khăn trong quá trình bóc tách. 

{keywords}
Miếng gạc được bỏ quên trong ngực bệnh nhân suốt 1 tháng trời được lấy ra 

Tuy đã dự trù mọi phương án cho ca phẫu thuật, nhưng tới khi tiến hành, bác sĩ Tú Dung và cả ekip Bệnh viện JW không khỏi “sốc” khi phát hiện miếng băng gạc “bỏ quên” trong khoang ngực của bệnh nhân. Đây chính là nguyên nhân gây nhiễm trùng ngực và tích tụ ổ áp xe dịch mủ khổng lồ trong ngực bệnh nhân. Đội ngũ bác sĩ đã phải nhanh chóng tháo túi ngực cũ, kiểm tra kỹ lưỡng khoang ngực để chắc chắn không còn bất kỳ dị vật nào sót lại, đồng thời bơm rửa, cắt lọc mô hoại tử, khâu tạo hình khép lỗ thủng trên ngực phải cho bệnh nhân để vừa đảm bảo an toàn và thẩm mỹ.

TS. BS Tú Dung không khỏi bức xúc nói với phóng viên Infonet “chưa bao giờ tôi tiếp nhận một trường hợp biến chứng như thế này. Đây không chỉ là vấn đề về kiến thức chuyên môn, mà còn vi phạm rất nghiêm trọng về đạo đức nghề nghiệp.

Một miếng gạc bị bỏ quên nhưng có thể dẫn đến nhiều hậu quả nặng nề về sức khỏe, thậm chí còn có thể gây nhiễm trùng huyết, nguy hại đến cả tính mạng.

Chính miếng gạc đã dính chặt vào các thớ cơ bên trong khoang ngực, hình thành ổ áp xe, khiến mủ dịch liên tục tuôn trào, miệng vết mổ không thể lành thương trở thành hố giếng sâu trên ngực. Ekip đã tiến hành bơm rửa, đặt ống dẫn lưu để hút hết mủ dịch bên trong, nạo vét, cắt lọc các mô cơ bị nhiễm trùng, và khâu lại miệng vết thương.”

Theo ghi nhận, trường hợp của chị N., không phải là trường hợp đầu tiên chị em trở thành nạn nhân của việc làm đẹp ở những cơ sở thẩm mỹ không đạt tiêu chuẩn. Đã có rất nhiều chị em tới thời điểm hiện tại vẫn bị những lời “quảng cáo có cánh” mà khiến mình rơi vào cảnh tiền mất tật mang.

Chia sẻ về trường hợp của chị N. và các trường hợp biến chứng sau nâng ngực do làm ở cơ sở không uy tín, Bác sĩ Tú Dung khuyến cáo: “Thẩm mỹ vòng 1 là một ca đại phẫu thuật cần được thực hiện trong phòng mổ vô trùng, với đầy đủ thiết bị cơ sở vật chất, hệ thống gây mê hồi sức đạt tiêu chuẩn. Đồng thời, chỉ có các bệnh viện có chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ và bác sĩ được cấp giấy phép hoạt động mới có thể thực hiện những ca đại phẫu như thế này.

Bệnh nhân gặp biến chứng sau khi nâng ngực là do: người thực hiện không phải là bác sĩ được đào tạo chính quy, có thể đây chỉ là tay ngang học nghề ở đâu đó rồi mở spa. Người này hoàn toàn không biết gì về kỹ thuật, cực kỳ cẩu thả vì đặt sai vị trí túi ngực và bỏ quên gạt y tế trong ngực, khi tái khám thì hoàn toàn không có kiến thức lâm sàng nên không nhận biết được dấu hiệu bất thường để khắc phục kịp thời. Quan trọng nhất là khi tình trạng bệnh nhân biến chứng nặng hơn, nhưng Spa này lại cố tình che giấu và ngăn cản không cho người bệnh đến bệnh viện để điểu trị ngay tức thì”.

Với trường hợp của bệnh nhân N., bác sĩ Tú Dung cho biết, hiện tại sức khoẻ đã ổn định. Chị N., sẽ được truyền kháng sinh trong 1 tuần để ngăn ngừa nhiễm trùng. Tuy nhiên cần ít nhất 6 tháng vết thương ổn định thì mới có thể tiếp tục tạo hình thẩm mỹ dáng ngực.

“Đây thực sự là điều đáng tiếc”, bác sĩ Tú Dung buồn bã cho hay.

Vị bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ cho hay, làm đẹp là nhu cầu chính đáng của bất kỳ ai, nhưng hãy làm đẹp một cách thông minh. Tránh để bản thân rơi vào hoàn cảnh bế tắc, hối hận chỉ vì tin lầm nhưng nơi làm đẹp chui, thẩm mỹ dạo chuyên lừa gạt người khác.

N. Huyền 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !