Rùng mình xem clip cắt da thừa vùng bụng ở spa, bác sĩ khuyến cáo những điều chị em không nên bỏ qua

Mạng xã hội đang lan truyền clip quay lại cảnh cắt da thừa vùng bụng tại một spa. Quá trình thực hiện khách hàng liên tục kêu đau, xin thêm thuốc tê…

Nguy cơ sốc phản vệ

Chia sẻ với phóng viên Infonet, Ths.Bs Hoàng Mạnh Ninh, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu điện cho biết, những năm gần đây, rất nhiều vụ biến, chứng thậm chí là mất mạng do hút mỡ bụng, cắt mỡ thừa tại nhiều spa, thẩm mỹ.

Mặc dù các bác sĩ đã lên tiếng cảnh báo nhưng rất nhiều người vẫn bất chấp khiến cho tỉ lệ biến chứng trong hoặc sau quá trình thẩm mỹ ngày càng tăng.

Nêu dẫn chứng, BS Ninh đưa ra clip vừa mới được lan truyền trên mạng xã hội. Clip quay lại cảnh cắt da thừa vùng bụng tại một spa. Điều đáng chú ý đó là 2 “nữ bác sĩ” sử dụng thuốc gây tê cho một dịch vụ đại phẫu. Đáng ngại hơn, trong quá trình thực hiện khách hàng liên tục kêu đau, xin thêm thuốc tê.

“Cách thức thực hiện một ca phẫu thuật tạo hình thành bụng mà được thực hiện ở một spa “lò mổ, chuồng mổ” với những thao tác sai hoàn toàn quy trình sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho khách hàng như tụ dịch thậm chí nhiễm trùng vết mổ, dẫn đến nhiễm trùng máu đe doạ tính mạng”, BS Hoàng Mạnh Ninh cảnh báo.

Theo các bác sĩ Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng, BV Da liễu Trung ương, phụ nữ sau khi sinh vùng bụng trở nên lỏng lẻo, da rạn và chảy sệ. Chứng thừa cân khiến vòng 2 quá khổ, da bụng nhăn nheo. Những người làm văn phòng mỡ bụng luôn tích lũy ngày càng nhiều, bụng chùng xuống. Nhiều bạn gặp rắc rối trong cuộc sống, trong gia đình chỉ vì thành bụng quá to.

Điều đó làm cho chị em lo lắng và tìm đủ cách để cải thiện như tập luyện, ăn kiêng, giảm béo bằng máy… tuy nhiên, kết quả không được khả quan. Với phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình thành bụng, chỉ sau một giấc ngủ ngắn, bạn sẽ có vóc dáng hoàn hảo, vòng eo mượt mà.

{keywords}
Rùng mình xem clip cắt da thừa vùng bụng ở spa.(Ảnh cắt từ clip)

Phẫu thuật này là một phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nhằm cắt bỏ phần da xấu ở thành bụng bụng (da bị giãn, nhăn nheo, có sẹo, có vết rạn) sau đó kéo căng phần da còn lại xung quanh để hình thành da bụng mới. Đồng thời trong quá trình cắt bỏ da thừa, có thể hút mỡ thừa và điều trị cơ thành bụng bị hư tổn (khâu phục hồi cơ thành bụng bị nhão, thoát vị). Kết quả sau phẫu thuật là một vòng 2 săn chắc, da mịn màng.

Ưu điểm của phương pháp này là cải thiện đáng kể về mặt thẩm mỹ cơ thể. Giúp bệnh nhân thoải mái hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống và sự tự tin cho bệnh nhân, nhờ đó bệnh nhân có thể kiểm soát cân nặng tốt hơn. Cải thiện chức năng và tâm lý, bệnh nhân có thể điều chỉnh cân nặng của mình dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng nhấn mạnh, nếu ca phẫu thuật không hoàn hảo sẽ gây ra rủi ro như: tụ dịch, tụ máu; vết thương lâu lành; sẹo hơi bị lộ ra, dính hoặc không cân xứng; sẹo lan rộng, phình ra hoặc không phẳng (sẹo lồi); rốn nhìn không tự nhiên.

Thậm chí trong vài trường hợp, sẹo bị kéo quá căng, điều này khiến lông mu mọc ngược lên.

Dù tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như vậy nhưng theo BS Hoàng Mạnh Ninh không khó để tìm được những quảng cáo tạo hình thành bụng với giá rẻ bất ngờ hay thậm chí là mời làm mẫu miễn phí cho các học viên thẩm mỹ.

“Đa số những biến chứng như chảy máu liên tục, nhiễm trùng vết mổ, sốc phản vệ hay hoại tử vết mổ đều xuất phát từ các cơ sở thẩm mỹ không uy tín, người thực hiện không phải là bác sĩ, được mổ trong căn phòng bẩn không vô khuẩn”, BS Hoàng Mạnh Ninh nhấn mạnh.

Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi thực hiện

Theo quy định, những dịch vụ như: Nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ bụng, tạo hình thành bụng phải được gây mê và thực hiện tại các bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

{keywords}
Ths. BS Hoàng Mạnh Ninh 

Còn tại các spa, thẩm mỹ viện chỉ được phép thực hiện các dịch vụ không xâm lấn như phun xăm, chăm sóc da, xoa bóp… Nhưng tuy nhiên, theo BS Hoàng Mạnh Ninh vẫn có các sở sở thẩm mỹ hoạt động chui bất chấp quy định và tính mạng của khách hàng.

“Đây không chỉ là vấn đề kiến thức chuyên môn mà còn vi phạm rất nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người dân”, BS Hoàng Mạnh Ninh nói. Ông nhấn mạnh, cắt da thừa vùng bụng (tạo hình thành bụng) là phẫu thuật cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm và được thực hiện tại bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại để đề phòng những rủi ro không đáng có.

Do đó, vị bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ khuyến cáo, khách hàng khi có ý định thực hiện làm đẹp cần phải tỉnh táo, tìm hiểu kỹ càng bác sĩ thực hiện, cơ sở thực hiện.

Quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng:

Phẫu thuật tạo hình thành bụng là phẫu thuật được thực hiện trong khoảng 1,5 – 2 giờ, dưới gây mê nội khí quản, và cần được thực hiện trong các bệnh viện theo quy định của bộ y tế, có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho cuộc phẫu thuật. Bao gồm các bước:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn: Khách hàng được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, sẽ được đánh giá mức độ da thừa, mỡ thừa, chức năng cơ thành bụng, từ đó đưa ra hướng xử lý phù hợp.

Bước 2: Kiểm tra sức khỏe: Khách hàng đồng ý thực hiện phẫu thuật sẽ được xét nghiệm và kiểm tra sức khỏe toàn diện trước phẫu thuật.

Bước 3: Thiết kế phẫu thuật: Bác sĩ sẽ đo vẽ, xác định lượng da mỡ thừa cần cắt bỏ, và tạo hình thành bụng phù hợp cho mỗi khách hàng.

Bước 4: Gây mê nội khí quản: Được thực hiện bởi bác sĩ gây mê nhiều năm kinh nghiệm, cùng hệ thống máy mê hiện đại.

Bước 5: Tiến hành phẫu thuật: Được phẫu thuật bởi bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm, theo kỹ thuật đã được thống nhất trước đó với bệnh nhân.

Bước 6: Chăm sóc hậu phẫu: Sau phẫu thuật, khách hàng sẽ được nghỉ ngơi tại phòng hậu phẫu, chăm sóc và thay băng hàng ngày. Bệnh nhân cần lưu trú và theo dõi tại bệnh viện từ 3 – 5 ngày. Các bác sĩ cũng sẽ thăm khám và theo dõi thường xuyên để đảm bảo sức khỏe của bạn phục hồi, ổn định đúng lộ trình.

 N. Huyền  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !