Tiêm filler để tăng vẻ quyến rũ, căng da, nhưng cách làm như tự sát

Trước khi làm đẹp bằng cách tiêm filler phải biết bác sĩ thực hiện kỹ thuật này đã có chứng chỉ hành nghề hay chưa. Nhẹ dạ trong trường hợp này là tự sát. Nhiều người đã phải trả giá, thậm chí mất cả mạng vì làm đẹp. 

Một phụ nữ tử vong sau khi tiêm chất làm đầy nâng ngực tại nhà

Một phụ nữ tử vong sau khi tiêm chất làm đầy nâng ngực tại nhà

Bệnh viện Thống Nhất đã tiếp nhận và cấp cứu một phụ nữ sinh năm 1988, vào viện vì sốt, khó thở sau đó diễn tiến nặng, gia đình xin về. Bệnh nhân đã tiêm filler trước đó 1 tuần để nâng ngực.

PGS Đỗ Quang Hùng - nguyên Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết rất nhiều người đã phải trả giá, thậm chí mất cả mạng vì làm đẹp tại các thẩm mỹ chui, kém an toàn.

Liên quan tới trường hợp nữ bệnh nhân tử vong tại TP.HCM sau khi tiêm chất làm đầy nâng ngực được 1 tuần. Các bác sĩ thẩm mỹ lại lên tiếng cảnh báo về trào lưu thẩm mỹ , làm đẹp ở các spa, các cơ sở làm đẹp 'chui'.

Từ trước tới nay biến chứng do làm đẹp từ các spa, các thẩm mỹ viện chui vẫn nhan nhản.

PGS Hùng cho biết hiện nay đang bùng nổ tiêm filler làm đẹp, đâu đâu cũng thấy quảng cáo tiêm filler làm đẹp. Những biến chứng từ việc làm đẹp bằng tiêm filler không ngừng gia tăng. Silicon đã bị cấm vì tác hại khủng khiếp của nó đã được chứng minh rõ ràng thì chất làm đầy filler ngay lập tức được thay thế. 

{keywords}
PGS Đỗ Quang Hùng cho rằng chính quyền ở đâu để các spa tự tung tự tác. 

Bác sĩ Hùng cho biết hầu như tuần nào cũng có vài ca điều trị biến chứng từ các spa như là tiêm chất làm đầy môi, mũi, thái dương… rồi thậm chí cả phẫu thuật xâm lấn như nhấn mí, nâng mũi độn chất liệu. Tất cả đều được thực hiện bởi các bác sĩ không rõ lai lịch, thậm chí chỉ là “bác sĩ” học nghề ở các thẩm mỹ viện được vài tháng.

Mặc dù bản thân bác sĩ Hùng đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo nhưng ông cảm thấy bất lực. Theo ông, trước hiện tượng biến chứng từ các spa, trách người dân 1 thì trách cơ quan quản lý nhiều lần. 

Cơ quan chính quyền ở đâu khi các spa ung dung làm các thẩm mỹ xâm lấn, quảng cáo tiêm chất làm đầy nhan nhản trên mạng. Bác sĩ Hùng cho rằng có thể gắn trách nhiệm của chính quyền với hoạt động của các spa giống như phòng chống dịch Covid-19 thì may ra mới hạn chế được việc tự tung tự tác của các spa làm đẹp hiện nay.

Đối với người dân, bác sĩ Hùng nhấn mạnh trước khi làm đẹp bằng cách tiêm filler phải xác định bác sĩ thực hiện kỹ thuật này đã có chứng chỉ hành nghề hay chưa. Nhẹ dạ trong trường hợp này là tự sát.

Hiện trên mạng, chỉ cần tìm kiếm, các khóa học tiêm filler, botox sẽ xuất hiện nhan nhản với những quảng cáo mùi mẫn, học viên không cần tiêu chí gì chỉ cần đóng tiền.

"Khóa học cũng đủ thứ gồm những nội dung, kiến thức từ cơ bản đến nâng cao của phương pháp làm đẹp tiên tiến không cần phẫu thuật. Khóa học tiêm filler, botox có thời gian ngắn, mang lại hiệu quả cao. Nhanh chóng nắm bắt kỹ thuật về an toàn vệ sinh, không gây đau, chảy máu trong quá trình tiêm filler, botox" - một quảng cáo của thẩm mỹ viện nhận đào tạo tiêm chất làm đầy. Từ những quảng cáo này mà đã cho ra lò rất nhiều người tự nhận mình là bác sĩ, kỹ thuật viên tiêm.

Trong khi đó, tiêm chất làm đầy phải do bác sĩ thực hiện. Ở nước ngoài chất làm đầy họ sử dụng rất nhiều và không có biến chứng nhiều bởi họ được thực hành tốt bởi những người có kinh nghiệm, ngược hoàn toàn với Việt Nam hầu như toàn các nhân viên spa làm.

Không chỉ nỗi lo tay nghề, bác sĩ Hùng cho biết, tiêm filler còn tiềm ẩn nguy hiểm khi chất làm đầy không rõ nguồn gốc nhiều nhan nhản.

Nếu tiêm 1 cc chất làm đầy có nguồn gốc xuất xứ có giá khoảng 7,8  triệu đồng thì chất không rõ nguồn gốc chỉ bán với giá từ 800 ngàn đồng đến 1 triệu đồng. Nếu người có nhu cầu chỉ cần 2,3 triệu đồng là có thể làm đẹp. Điều này hoàn toàn nguy hiểm với người được tiêm. 

Tiêm filler chỉ là một phẫu thuật nhỏ nhưng việc đảm bảo an toàn cho bệnh nhân phải luôn đặt lên hàng đầu, không phải muốn tiêm ở đâu cũng được, ai tiêm cũng được, tiêm chất gì cũng được.

Khánh Chi 

 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !