Những tật xấu nhiều người mắc khiến đôi môi ngày càng nứt nẻ, thô ráp

Mặc dù dùng son dưỡng thường xuyên nhưng lý do vì sao môi bạn vẫn nứt nẻ, thô ráp, chảy máu?

Mặc dù dùng son dưỡng thường xuyên nhưng lý do vì sao môi bạn vẫn nứt nẻ, thô ráp, chảy máu?

Liếm môi

nguyen nhan khien doi moi kho nut ne 1 Giadinhvietnam

Một trong những thói quen dẫn đến việc môi bị khô hay nứt nẻ chính là việc thường xuyên liếm môi. Liếm môi thường xuyên thì môi chắc chắn sẽ khô bong, nứt nẻ. Tuy nước bọt có thể làm ẩm môi trong một thời gian ngắn nhưng sau khi nước bọt bay hơi hết, chỉ còn lại enzyme thì da môi của bạn sẽ khô cứng lại, bong ra và chảy máu. Hãy dừng việc liếm môi lại ngay hôm nay!

Môi mất nước

Một trong những lý do khiến son dưỡng môi của bạn không thể phát huy hiệu quả chính là do cơ thể bạn thiếu nước. Lúc này, không chỉ da môi mà da mặt cũng như toàn bộ cơ thể đều sẽ khô ráp, nứt nẻ, thiếu sức sống. Hãy uống đủ từ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày để cân bằng độ ẩm cho da bạn nhé!

nguyen nhan khien doi moi nut ne Giadinhvietnam

Môi tổn thương do ánh nắng mặt trời

Giống như da mặt và body, da môi cũng có thể bị tổn thương khi tiếp xúc với tia UV. Vì vậy, một trong những nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của chúng ta chính là bảo vệ đôi môi của mình khỏi các tổn thương do ánh nắng mặt trời.

nguyen nhan khien doi moi kho nut ne Giadinhvietnam

Vấn đề bên trong cơ thể

Chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng là rất quan trọng với cơ thể lẫn đôi môi chúng ta. Chắc có lẽ bạn đã biết đến câu nói “chúng ta là những gì mình ăn mỗi ngày”? Vì thế, nếu bạn ăn thiếu vitamin, chất xơ hoặc gặp các “trục trặc” về cân bằng dinh dưỡng thì môi vẫn sẽ nhăn nheo và khô ráp. Lúc này thì dù bạn dùng bao nhiêu thỏi son dưỡng đi chăng nữa cũng vô dụng thôi.

nguyen nhan khien doi moi kho nut ne 2 Giadinhvietnam

Dùng son lì

Dẫu biết rằng son môi lì chính là item trang điểm yêu thích nhất nhì của “hội chị em”. Vì dòng son này có khá nhiều ưu điểm như: lên màu “chuẩn chỉnh”, không bị lem, trôi khi ăn uống, đeo khẩu trang… Tuy nhiên, chính vì độ bám màu cao mà son lì cũng trở thành một trong những nguyên nhân khiến đôi môi ngày một xấu xí hơn dù đã dùng son dưỡng.

Môi khô tự nhiên

Bạn có làn da khô tự nhiên do yếu tố di truyền hoặc cơ thể quá nhạy cảm với tình trạng thiếu ẩm trong không khí? Vậy thì chắc chắn bạn cũng sẽ phải đối mặt với tình trạng môi khô ráp, nứt “toang” rồi.

Nếu bạn thắc mắc vì sao môi mãi chẳng thể căng mọng như bao người thì hãy kiểm tra xem mình đã mắc phải điểm sai nào trên đây. Dù có dùng son dưỡng tốt đến thế nào nhưng cứ mãi liếm môi, ăn uống thiếu chất, không uống đủ nước… thì tình trạng khó mà cải thiện được lắm. Hãy chăm sóc thật kỹ cho đôi môi để hoàn thiện cho vẻ ngoài xinh tươi của mình mỗi ngày nhé!

Theo giadinhvietnam.com

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !