Điêu khắc chân mày, đẹp tự nhiên nhưng có thực sự an toàn?

Thay vì những đôi lông mày đen xì như sâu róm, hiện nhiều chị em lựa chọn phương pháp điêu khắc tạo ra những cung mày như ý nhưng vẫn tự nhiên như thật.

{keywords}
Điêu khắc chân mày, đẹp tự nhiên nhưng có thực sự an toàn?

Vẻ đẹp tự nhiên

Tuy nhiên, phương pháp này có tiềm ẩn những biến chứng hay không? Chia sẻ với phóng viên, chuyên gia làm đẹp Anna Nguyễn cho biết, điêu khắc chân mày là phương pháp làm đẹp mới và là xu thế thời trang đang dần thịnh hành hiện nay, nhất là ở các thành phố lớn. 

Trước kia, những người có bộ lông mày mờ nhạt hoặc không được ưng ý, thường thích làm một vệt thật đen ở vị trí lông mày thông qua hình thức xăm mực vào da để giúp khuôn mặt họ được nổi bật hơn. Tuy nhiên, theo thời gian, nhiều trường hợp bị mực xăm ăn xâu vào trong da tạo một nét đậm, thậm chí nhìn rất giữ trên khuôn mặt.

{keywords}
Chuyên gia thẩm mỹ Anna Nguyễn: Phương pháp điêu khắc chân mày cũng có độ khó cao, đòi hỏi người thực hiện phải có trình độ tay nghề giỏi, chuyên môn cao, được đào tạo bài bản.

“Xu hướng thời trang và thẩm mỹ hiện được phát triển hướng đến những phương pháp làm đẹp thiên về nghệ thuật và mang tính thẩm mỹ cao, chú trọng vào các phương pháp được chắt lọc rất cẩn thận, an toàn, đồng thời tạo ra những nét đẹp sang trọng, tinh tế.  Và điêu khắc chân mày đáp ứng những tiêu chí đó”, chị Anna Nguyễn cho biết.

Theo vị chuyên gia từng có thâm niên hơn hai thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ ở các nước tiên tiến như Mỹ, Úc đây là phương pháp gẩy từng sợi lông mày mỏng với hình dáng giống hệt những sợi lông mày tự nhiên, tạo nên một cặp chân mày trông rất thật, mềm, thoáng, đẹp, và phù hợp với từng dạng của khuôn mặt. Phương pháp này cũng đặc biệt phù hợp với việc khắc phục tình trạng chân mày thưa, cụt và không có khuôn rõ ràng.

Mặc dù có những ưu điểm vượt trội nhưng chị Anna Nguyễn cũng nhấn mạnh phương pháp làm đẹp này cũng có độ khó cao, đòi hỏi người thực hiện phải có trình độ tay nghề giỏi, chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, và đặc biệt là phải có sự am hiểu sâu sắc về thẩm mỹ, nhất là sự tương quan giữa các phần trên khuôn mặt, từ đó mới có thể tạo nên một dáng lông mày phù hợp, quý phái và tôn được nét đẹp của khuôn mặt nhất có thể. 

“Nếu tay nghề không tốt sẽ khắc thành những sợi dài, sợi ngắn, không có khuôn, không có dáng và kết quả là tạo ra một bộ lông mày lởm chởm, không rõ ràng, đường nét không được sắt gọn, không tạo được độ sang cho khuôn mặt, thậm chí còn làm xấu cả khuôn mặt”, chị Anna Nguyễn nhấn mạnh.

Có để lại biến chứng gì không?

Nhiều bạn thường nghĩ điêu khắc chân mày là phương pháp làm đẹp đơn giản. Chính vì thế họ thường chủ quan cả trong vấn đề chăm sóc lẫn việc chọn địa chỉ làm đẹp.

Theo chuyên gia Anna Nguyễn, nếu làm chuẩn về quá trình an toàn vệ sinh trước, trong và sau khi điêu khắc chân mày thì phương pháp này gần như không để lại biến chứng gì về mặt y khoa. Bản chất nó là những sợi điêu khắc rất mỏng, mảnh, có thể sẽ mờ dần theo thời gian. Nếu làm không khéo nó có thể bị ảnh hưởng bởi thẩm mỹ, chẳng hạn như khi đầu, đỉnh và đuôi của sợi lông mày điêu khắc không đạt được độ mềm mại tự nhiên thì nó chỉ để lại một khuôn lông mày không được ưng ý, không được hoàn chỉnh.

Còn theo các bác sĩ da liễu, nếu việc thực hiện điêu khắc chân mày không được thực hiện ở cơ sở đủ điều kiện sẽ tiềm ẩn những biến chứng. Biến chứng đầu tiên có thể để lại cho khách hàng đó là sẹo.

Sẹo có thể xảy ra nếu sau khi điêu khắc bạn không chăm sóc đúng chỉ định (ăn những thực phẩm gây sẹo như rau muống, đồ nếp...). Bởi, việc điêu khắc ít nhiều gây tổn thương nhẹ trên bề mặt da chính vì thế việc ăn những thực phẩm trên có thể khiến vùng da điêu khắc xuất hiện sẹo. Do đó bạn cần cẩn thận hơn, đặc biệt trong việc kiêng khem sau điêu khắc chân mày.

{keywords}
Chuyên gia Anna Nguyễn đang giảng cho các học viên về kỹ thuật điêu khắc chân mày

Ngoài ra, việc lạm dụng điêu khắc chân mày quá mức cũng có thể khiến cho nguy cơ vùng chân mày để lại sẹo là rất cao. Việc điêu khắc đi điêu khắc lại nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn có thể khiến da bong tróc thậm chí để lại seo lõm, sẹo lồi gây mất thẩm mỹ. Do đó bạn nên giãn cách thời gian khoảng 1 - 2 năm mới thực hiện lại điêu khắc. 

Biến chứng thứ hai có thể gặp phải đó là bị dị ứng. Theo đó, có những chị em sau điêu khắc bị dị ứng nặng dẫn đến việc sưng tấy hoặc nổi mẩn ngứa vùng da mặt. Nếu bạn lựa chọn cơ sở kém chất lượng, không đảm bảo về an toàn vệ sinh cũng như sử dụng loại mực không rõ nguồn gốc để điêu khắc có thể khiến làn da bạn phản ứng với những dấu hiệu trên.

Ngoài ra, một số cơ sở thẩm mỹ nhỏ, những tiệm gội đầu cắt tóc thường không chú trọng nhiều đến khâu vệ sinh, vô trùng các dụng cụ phun xăm. Điều này có thể dẫn đến các nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như: Herpes, viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai… Một quy trình điêu khắc chuẩn phải đầy đủ 5 bước, trong đó không thể thiếu công đoạn sát khuẩn vùng mặt để ngăn chặn các nguy cơ lây nhiễm sau điêu khắc.

Để hạn chế những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra, chuyên gia làm đẹp Anna Nguyễn khuyến cáo, khi muốn điêu khắc lông mày thì các bạn phải chọn những cơ sở có uy tín, có chuyên môn cao, và đặc biệt là phải lắng nghe cách họ tư vấn, nhìn những sản phẩm họ đã từng làm, để ý khuôn chân mày lúc họ vẽ cho bạn… cho đến khi bạn thật sự tin tưởng họ thì mới nên giao họ làm bộ chân mày cho bạn.

“Nhiều người được đồn thổi là làm rất đẹp nhưng họ không có sản phẩm cho bạn trông thấy, cơ sở vật chất không chuyên nghiệp, nếu bạn giao họ điêu khắc chân mày cho bạn thì hậu quả rất khó lường. Đây là một loại hình trang điểm bán vĩnh viễn, vì vậy khi nó bị hỏng thì chắc chắn sẽ làm bạn mất tự tin, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của bạn, đồng thời phải mất thời gian và chi phí đi sửa lại”, chị Anna Nguyễn nhấn mạnh.

“Những người đã phun xăm lông mày trước đây vẫn có thể thực hiện điêu khắc chân mày. Tuy nhiên tuỳ theo tình trạng của vết xăm mà có những hướng xử lý khác nhau. Đối với những vết xăm đậm, trước hết phải xoá dần màu mực đã xăm cho đến khi da chỗ xoá đạt được độ nhạt màu nhất định, sau đó mới tiến hành điêu khắc chân mày. Tuỳ vào độ đậm của vết xăm mà việc xoá màu mực cần phải thực hiện một hay nhiều lần. Còn đối với những vết xăm đã nhạt màu, thông thường có thể tiến hành điêu khắc chân mày ngay nhưng cần lưu ý cẩn thận trong quá trình điêu khắc để các sợi lông mày được quyện vào nhau giống như lông mày tự nhiên”, chuyên gia Anna Nguyễn nói.

N. Huyền 

Quyết đi tạo má lúm đồng tiền vì tin rằng sẽ 'thay đổi số phận'

Quyết đi tạo má lúm đồng tiền vì tin rằng sẽ 'thay đổi số phận'

Má lúm đồng tiền được xem là nét duyên của người phụ nữ nhưng không phải ai cũng may mắn có được. Nhiều người tin rằng lúm đồng tiền còn tạo ra phong thủy tốt nên tìm cách tạo má lúm đồng tiền bằng phẫu thuật.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !