Nâng mũi làm đẹp, nữ sinh nhận 'trái đắng'

Vừa ra trường đi xin việc nhiều nơi không được vì vẻ ngoài kém ưa nhìn của mình. Nguyễn Mỹ H. 21 tuổi, ngoại thành Hà Nội quyết tâm thay đổi chính mình bằng cách nâng mũi làm đẹp. 

Hỏng mũi vì ham rẻ

Đầu tiên, H. muốn thay đổi cái mũi tẹt xấu, sống mũi tẹt nhìn gương mặt kém thanh thoát. H. lên mạng tìm kiếm địa chỉ nâng mũi và tham khảo giá cả. Sau một hồi, H. thấy một cơ sở nâng mũi giá chỉ có 12 triệu đồng bằng sụn slicon.

Nghe hấp dẫn, H. đến thì được nhân viên tư vấn đây là giá giảm cho 10 khách hàng đầu tiên nếu H. không nộp tiền làm ngay thì mất suất vì giá bình thường là 24 triệu đồng.

Vì muốn được giá rẻ, H. vay bạn 2 triệu đồng đặt cọc rồi về nhà xin thêm bố mẹ cộng với khoản tiền ngày sinh viên đi gia sư H. có.

Một tuần sau H. lên bàn mổ để nâng mũi. H. kể cô chỉ biết bác sĩ nâng mũi được quảng cáo là chuyên gia về mũi nhưng lúc đó H. được gây tê và vì lo sợ nên cố nhắm mắt chẳng biết ai mổ cho mình.

Một tuần sau, đường mũi của H. rất xấu. Vùng da mũi mỏng để lộ sụn lên. Ngoài ra, mũi của H. không hề 'tây' mà còn bị hơi hếch và sưng phù nề.

H. đến thẩm mỹ viện để tìm bác sĩ tư vấn nhưng chỉ được thông tin chờ đợi và cho thêm kháng sinh. H. chờ thêm 1 tuần khô vết mổ, sẹo liền da thì chiếc mũi vẫn xấu, sẹo đầu mũi lõm khuyết.

H. được chính người của thẩm mỹ viện đưa lên bàn mổ sửa. Sau khi sửa xong, mũi của H. còn xấu hơn rất nhiều.

Về nhà, H. lên mạng tìm kiếm và xin bác sĩ tư vấn. Lúc này, H. mới biết mũi của cô bị biến chứng nặng và không nên sửa chữa tiếp mà cần tháo sụn để tổ chức mũi ổn định.

{keywords}
Ảnh mũi một nạn nhân của thẩm mỹ chui 

Tuy nhiên, số tiền sửa mũi còn đắt hơn cả ban đầu. H. đành khai thật với mẹ về biến chứng nâng mũi để bố mẹ cho tiền đi sửa.

Bác sĩ Vũ Duy Thường – chuyên gia phẫu thuật tại Thẩm mỹ viện Lilia, Hà Nội cho biết khi gặp hai mẹ con H. tới xin tư vấn sửa chữa, bác sĩ lấy làm tiếc vì hoàn toàn phần cánh mũi đã bị nát. Bác sĩ không thể hỗ trợ ngay cho H. mà chỉ tháo sụn đặt và điều trị kháng viêm, chống phù nề.

Bác sĩ Thường cho biết với mũi của H. phải mất ít nhất 4 tháng mới có thể làm lại vì khi đó tổ chức mũi mới ổn định. Nếu sửa chữa ngay khi tổ chức mũi còn đang viêm có thể biến chứng nặng hơn thậm chí là nhiễm trùng huyết.

Sửa biến chứng khó hơn nhiều 

Bác sĩ Thường cho biết khoảng 5 năm trở lại đây, nhu cầu nâng mũi rất nhiều.

Thực tế với cái mũi đẹp sẽ giúp các chị em tự tin hơn và thành công hơn trong giao tiếp. Ai đi nâng mũi cũng mong muốn có được cái mũi đẹp, cân đối, quan trọng là phải phù hợp với gương mặt và vóc dáng của mình.

Bác sĩ Thường chia sẻ hiện nay thị trường thẩm mỹ, nhiều cơ sở spa cũng tư vấn nâng mũi thậm chí không phải bác sĩ cũng nâng mũi.

{keywords}
Bác sĩ Thường và các cộng sự phẫu thuật cho khách hàng hỏng mũi 

Để nâng mũi thì yếu tố chuyên môn của bác sĩ vô cùng quan trọng cùng với đó là kinh nghiệm, con mắt thẩm mỹ của bác sĩ nâng mũi làm sao phải cân đối hài hoà.

Nhiều trường hợp tìm đến bác sĩ Thường với đủ các dáng mũi hếch, mũi lệch sụn, đầu sụn dài, sẹo đầu mũi và khi tìm hiểu ra thì đều bị hỏng ở cơ sở nào đó rồi lại được sửa chữa và sửa càng nhiều thì càng hỏng.

Có tháng, bác sĩ Thường gặp tới 20 – 22 ca biến chứng do nâng mũi. Bác sĩ Thường cho biết để xử lý các biến chứng này đòi hỏi bác sĩ phải có nhiều kinh nghiệm.

Tuỳ từng tình huống cụ thể, bác sĩ sẽ tìm ra cách sữa chữa.

Ví dụ, đối với mũi bị lệch thì tốt nhất là mổ lại, tạo khoang mới đặt sống mũi thích hợp.

Lộ sống mũi, lộ đầu mũi: nên mổ sớm, lấy bỏ sống cũ, đặt lại sống mũi mềm phù hợp hơn, có thể kèm ghép sụn tự thân hoặc ghép mô khác…

Trường hợp mũi bị bóng, đỏ: thay sống mềm mại hơn, có thể kèm ghép sụn tự thân hoặc ghép mô khác nếu thấy cần thiết. Đối với biến dạng ở lỗ mũi, trụ mũi: dùng các kỹ thuật tạo hình, có trường hợp phải dùng sụn tự thân để sửa chữa các biến dạng. Điều quan trọng sau mổ là cần phải cố định kỹ và nên hẹn tái khám trong những ngày đầu.

Bác sĩ Thường khuyến cáo chị em phụ nữ khi có nhu cầu làm đẹp cần tìm hiểu thật kỹ. Và khi làm đẹp thì không nên chọn cơ sở không đạt chuẩn hay là giá rẻ quá vì giá rẻ tương đương chất lượng không thể đòi hỏi và tay nghề bác sĩ cũng không có chuyên môn.

Khánh Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !