Hoại tử đến tận hốc mắt, suýt mù sau khi tiêm filler nâng mũi tại spa

Sau 15 phút tiêm filler nâng mũi ở một spa, chị G thấy đầu mũi nhức, đau đầu kèm chóng mặt. Ít phút sau mắt trái nặng trĩu và sụp xuống dần, gần 1 tuần chị đã phải sống chỉ với 1 bên mắt.

Nâng mũi, hoại tử đến hốc mắt

Một trường hợp được đưa đến viện cấp cứu sau khi làm đẹp tại spa. Bệnh nhân là chị H.T.T.G (Quảng Trị), cấp cứu trong tình trạng mắt trái viêm phù nề, thâm tím, không thể đóng, nhắm.

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết 6 ngày trước từng tiêm filler nâng mũi ở một cơ sở thẩm mỹ viện tại địa phương. Do tin lời quảng cáo với trào lưu tiêm filler nâng mũi không phẫu thuật, chị G đã chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để thực hiện tiêm filler tại đây mà hoàn toàn không nghi vấn về nguồn gốc loại filler được tiêm vào người.

{keywords}
Thịt thối lên tận hốc mắt, suýt mù sau khi tiêm filler nâng mũi tại spa

Ác mộng đến tức thì chỉ sau 15 phút. Ngay khi về nhà, chị G đã cảm thấy đầu mũi nhức nhối, đầu đau như búa bổ, kèm hiện tượng chóng mặt, hoa mắt. Chỉ vài phút sau, mắt bên trái cảm thấy nặng trĩu và sụp xuống dần. Đến nay đã kéo dài 6 ngày, chị G hoàn toàn không thể mở nổi mắt trái. Gần 1 tuần, chị đã phải sống chỉ với 1 bên mắt.

Tại bệnh viện, qua thăm khám và đánh giá, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung cho biết, nguyên nhân gây nên tình trạng đáng tiếc của bệnh nhân này là do thực hiện tiêm filler sai kỹ thuật vào mạch máu. Điều này khiến mắt bên trái của bệnh nhân bị viêm phù nề, xuất huyết kết mạc mắt. Dù đã thực hiện tiêm tan filler trước đó, nhưng đã gây tổn thương đến kết mạc, nếu chậm trễ điều trị có thể dẫn đến mù loà vĩnh viễn”.

Bác sĩ Tú Dung cho biết ngoài ra vẫn chưa xác định chính xác loại filler spa thực hiện tiêm cho nạn nhân là chất gì. Nếu là chất làm đầy khác như silicon cực kỳ nguy hiểm. Dù đã tiêm tan nhưng vẫn tồn tại nguy cơ còn sót lại trong cơ thể.

Hiểm hoạ rình rập

Được biết đây không phải là trường hợp đầu tiên, thời gian vừa qua tại nhiều bệnh viện từng tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng sau khi làm đẹp bằng chất làm đầy. Nhiều người cũng vì cả tin mà chưa tìm hiểu kỹ gây nên hàng loạt biến chứng.

TS. BS Tú Dung cũng nhấn mạnh, việc các spa, thẩm mỹ viện chui vẫn đang ngang nhiên thiếu sự kiểm soát cũng là một vấn đề cần cân nhắc. Nhiều người hoàn toàn không có chứng chỉ hành nghề, không học qua trường lớp nhưng vẫn cứ mặc nhiên gọi mình là “bác sĩ thẩm mỹ”, hành nghề thẩm mỹ dạo khác các tỉnh thành.

Qua đây, Bác sĩ Tú Dung cũng cảnh báo nhiều người khi quyết định lựa chọn làm đẹp ở bất kỳ đâu, đặc biệt là trong thời điểm cận Tết: “Đừng bao giờ nghĩ tiêm filler nâng mũi là đơn giản! Dù là phẫu thuật thẩm mỹ có tác động xâm lấn cơ thể hay làm đẹp bằng các phương pháp khác, yếu tố quyết định sự thành công vẫn là người bác sĩ với kỹ thuật tốt, được đào tạo bài bản.

Quá nhiều thợ thẩm mỹ tay ngang đang hoành hành khắp nơi. Chị em trước khi làm đẹp hãy trân trọng sức khoẻ và tính mạng của chính mình! Đặt niềm tin vào đúng bác sĩ có chuyên môn, và thực hiện tại cơ sở được Bộ Y tế cấp phép rõ ràng”.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !