Mắt đỏ hoe, trợn ngược không nhắm được sau cắt mí

Người phụ nữ đến viện trong tình trạng mắt trợn ngược, lật mí, không nhắm nổi. Đáng sợ hơn, người phụ nữ này còn bị mổ lại mắt nhiều lần, thậm chí phần mí dưới bị chắp vá manh mún như 'vá xe'.

{keywords}
Mắt trợn ngược không nhắm được sau cắt mí  

Mắt trợn ngược, lật mí, không nhắm nổi 

Mới đây, Bệnh viện JW tiếp nhận một trường hợp biến chứng vì cắt mí mắt tại Spa. Nguyên nhân do mắt của bệnh nhân bị mổ xẻ nhiều lần và khâu chắp vá như “vá xe” khiến mắt trợn trắng, lật mi.

Chia sẻ với phóng viên Infonet, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bị trợn ngược mắt đến từ Bình Dương. Đây là hậu quả của việc cắt mí mắt với một “bác sĩ” tay ngang cách đây hơn một năm. Được biết, cơ sở cắt mí này chỉ là spa và người thực hiện cắt mí cũng không phải bác sĩ chính quy.

Qua thăm khám lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán là mắt bị trợn ngược, lộ niêm mạc mí dưới khiến mắt luôn trong tình trạng đỏ hoe, cay xè. Theo lời bệnh nhân, cơ sở này đã chắp vá mí mắt rất nhiều lần và dùng cả biện pháp can thiệp khác nhưng đến nay sau hơn một năm, tình trạng biến chứng lại ngày một nghiêm trọng hơn.

Người phụ nữ này kể lại, bị spa mổ đi mổ lại mắt nhiều lần, thậm chí phần mí dưới bị chắp vá manh mún như vá lốp xe. Sau mổ, nhận thấy mắt của bệnh nhân ngày càng lộ do mí dưới bị kéo xuống, cơ sở này đã cắt góc mắt trong để khép mí lại nhưng không được.  Tiếp đó, họ đặt chỉ luồn từ trán chạy xuống cánh mũi nhằm kéo phần da mắt lên.

“Theo tư vấn, đây là chỉ tự tiêu nhưng cho đến nay, sau hơn một năm phẫu thuật, phần chỉ này vẫn còn nguyên khiến giữa trán bệnh nhân xuất hiện một vết sẹo hình tam giác to như bị dao rạch, trông rất mất thẩm mỹ”, BS Tú Dung nói.

Ông cho biết thêm “bệnh nhân bị trợn ngược mắt, không thể nhắm lại được vì không đủ da cho phần mí dưới. Cũng chính vì mắt bệnh nhân bị trợn ra ngoài nên chỉ cần gió lùa vào hoặc đi ra ngoài mà không che chắn, nước mắt sẽ giàn giụa, đôi mắt đỏ hoe và dễ gây những bệnh về mắt”.

Nói về hướng điều trị tiếp theo, BS Tú Dung cho biết, đây là một trường hợp khó vì mắt đã bị phẫu thuật chắp vá quá nhiều lần, những vết sẹo nằm chi chít bên trong. Để điều trị, trước hết các bác sĩ sẽ xử lý phần trợn mắt trước để giảm viêm nhiễm cho bệnh nhân bằng cách nâng cơ gò má bên ngoài và khép góc cơ sụn mi trong. Sau đó, bệnh nhân cần tối thiểu 6 tháng đến 1 năm để hồi phục trước khi bước vào các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ khác.

Tiêm filler để làm tai to hứng tài lộc, lộc chưa thấy đã nhập viện

Tiêm filler để làm tai to hứng tài lộc, lộc chưa thấy đã nhập viện

Qua kiểm tra, bệnh nhân có dấu hiệu của hoại tử tổ chức (toàn bộ vành tai, dái tai). Nguyên nhân là do tai ban đầu của bệnh nhân khá nhỏ nhưng “bác sĩ thẩm mỹ dởm” đã tiêm quá nhiều filler.

Tạo hình mí mắt là phương pháp phức tạp

Đối với thẩm mỹ mí mắt, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung nhấn mạnh, cắt mí mắt thật sự không hề đơn giản, phương pháp thẩm mỹ này đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn cao và kỹ thuật khéo léo trong việc xác định tạo hình mí cho khách hàng, nếu không biến chứng là điều rất dễ xảy ra.

Biến chứng do thẩm mỹ mắt ở spa là tình trạng đáng báo động, Bệnh viện JW đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp tương tự.

Tương tự, mới đây nhất, ở Hà Nội, Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Bạch Mai cũng tiếp nhận cô gái 23 tuổi nhập viện trong tình trạng vết thương sưng nề nghiêm trọng, chảy máu sau cắt mí tại spa.

Trước đó, qua giới thiệu cô gái 23 tuổi đã đến một spa để cắt mí mắt. Sau cắt mí, vết thương sưng nề, chảy nhiều máu. Một ngày sau, cô gái thấy mắt bầm tím, mắt nhìn mờ nên đã đến Bệnh viện Bạch Mai khám.

ThS.BS Vũ Hồng Chiến, Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ cho biết, cô gái đến viện trong tình trạng vết cắt mí vẫn liên tục chảy máu, mí mắt bầm tím, phù nề nhiều. Đặc biệt, mắt trái tổn thương nghiêm trọng. Kết mạc mí mắt của bệnh nhân cũng bị đẩy qua khe mi, nhãn cầu hai bên bị đẩy lồi ra phía trước.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ nhận thấy mắt trái của bệnh nhân mất thị lực, mắt phải thị lực giảm nghiêm trọng, chỉ nhìn thấy ở cự ly gần. Phần mi mắt phải sụp xuống khiến bệnh nhân không thể tự mở mắt, máu tụ nhiều trong nhãn cầu.

TS.BS Phạm Thị Việt Dung, Phụ trách khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, các bác sĩ đã điều trị nội khoa để kiểm soát đông máu, giảm nhãn áp, chống viêm, chống phù nề với hy vọng bệnh không diễn biến nặng thêm. Các bác sĩ đã nỗ lực hết sức nhưng không thể cứu được thị lực mắt trái của bệnh nhân, mắt phải nhìn bóng mờ.

"Chúng tôi gặp khá nhiều các trường hợp bị biến chứng do phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở thẩm mỹ không được cấp phép. Phổ biến nhất là tình trạng chảy máu, tụ máu tại vết mổ, viêm nhiễm trùng, trợn mi, thậm chí mù mắt, hoại tử mũi, môi…", bác sĩ Dung nói.

Trước những tai biến dường như ngày càng gia tăng do chị em đi làm đẹp, BS Tú Dung khuyến cáo, khi có mong muốn làm đẹp bằng các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ, người dân nên tỉnh táo khi chọn lựa các cơ sở thẩm mỹ, tránh tiền mất, tật mang.

Bởi, công nghệ tái phẫu thuật mắt sau biến chứng tương đối khó và phức tạp. Tùy thuộc vào cơ địa của từng người và tình trạng mắt cần cải thiện ra sao, bác sĩ sẽ chỉ định nên tái phẫu thuật khi nào là hợp lý. Thông thường, tái phẫu thuật mắt có thể diễn ra sau lần phẫu thuật mắt gần nhất từ 3 - 6 tháng. Thời gian này giúp các tế bào da và mỡ mắt được khôi phục trở lại bình thường. Khi ấy, đôi mắt của bạn mới có khả năng đáp ứng cho ca tái phẫu thuật mắt lần tiếp theo.

Theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở thẩm mỹ như spa hay thẩm mỹ viện chỉ có chức năng chăm sóc da thông thường hoặc phun xăm. Ngoài ra, các dịch vụ y tế khác như cắt mí, nâng mũi, gọt cằm,... phải được thực hiện ở bệnh viện có chuyên khoa và bác sĩ tạo hình thẩm mỹ chuyên nghiệp.

 N. Huyền  

Mở góc mắt để cuốn hút ai dè 'lợn lành thành lợn què', mắt trợn ngược lòng trắng

Mở góc mắt để cuốn hút ai dè 'lợn lành thành lợn què', mắt trợn ngược lòng trắng

Đôi mắt nhỏ là một trong số những nhược điểm khiến gương mặt khá buồn và thiếu sức sống nên nhiều chị em tìm tới phương pháp mở rộng góc mắt và không ít câu chuyện dở khóc dở cười đằng sau việc đi mở góc mắt.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !