Bệnh nhân mặt trắng bệch, co giật rồi chết não khi cấy ghép mỡ để làm đẹp

Người phụ nữ 34 tuổi đã qua đời sau ca phẫu thuật thẩm mỹ cách đây 3 ngày tại tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc.

Tiêm filler để làm tai to hứng tài lộc, lộc chưa thấy đã nhập viện

Tiêm filler để làm tai to hứng tài lộc, lộc chưa thấy đã nhập viện

Qua kiểm tra, bệnh nhân có dấu hiệu của hoại tử tổ chức (toàn bộ vành tai, dái tai). Nguyên nhân là do tai ban đầu của bệnh nhân khá nhỏ nhưng “bác sĩ thẩm mỹ dởm” đã tiêm quá nhiều filler.

Chính quyền địa phương đã bắt giữ chủ cơ sở thẩm mỹ là bà Wang vì tội hành nghề không có giấy phép. 

Theo đó, người phụ nữ họ Li đến cơ sở thẩm mỹ của Wang vào hôm 27/3 để thực hiện thủ thuật cấy ghép mỡ, trong đó mỡ từ đùi sẽ được dùng để tiêm vào trán và tạo vùng nếp nhăn quanh mắt để tạo vẻ ngoài trẻ trung hơn. 

Một người bạn đi cùng Li cho biết, trong quá trình phẫu thuật, khuôn mặt của Li trở nên trắng bệch, miệng tê dại và chân tay bắt đầu co giật. Người bạn này cho biết Li cảm thấy đau hơn khi ca phẫu thuật tiếp tục. Khi Li bất tỉnh, xe cấp cứu được gọi tới.

Hóa ra Li bị ngừng tim, suy hô hấp trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ. Các bác sĩ tuyên bố cô bị chết não. Họ cố gắng giữ mạng sống cho Li thêm 3 ngày. 

Sau cái chết của Li, cảnh sát địa phương đã đến cơ sở thẩm mỹ ở Hải Nam để điều tra và phát hiện phòng khám này không có giấy phép kinh doanh cũng như giấy cấp phép thẩm mỹ. Người điều hành cơ sở này là bà Wang cũng không có chứng chỉ hành nghề. 

{keywords}
Li chết não và tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại một cơ sở không phép.

Cảnh sát phát hiện phòng khám này đã quảng cáo nhiều ca phẫu thuật khác nhau bao gồm tiêm chất tăng cường collagen tế bào, tiêm axit hyaluronic và nhiều phương pháp điều trị chống lão hóa khác.

Trường hợp bi thảm của Li một lần nữa dấy lên cảnh báo về ngành làm đẹp thẩm mỹ không phép ở Trung Quốc. Khi nền kinh tế Trung Quốc ngày càng được thúc đẩy bởi ngành công nghiệp tiêu dùng và dịch vụ, mong muốn có vẻ ngoài xinh đẹp của nhiều người đã thúc đẩy sự bùng nổ của ngành công nghiệp dược mỹ phẩm.

Vào tháng 2, dân tình ở Trung Quốc bàng hoàng và tức giận khi nữ diễn viên Trung Quốc Gao Lu chia sẻ về ca phẫu thuật thẩm mỹ thất bại khiến mũi cô bị thâm đen. Lu cần phải thực hiện thêm các ca phẫu thuật nữa để sửa lại mũi dù đã nằm viện 2 tháng và chi tới 61.800 USD. 

Theo số liệu thống kê, hơn 10 triệu người đã đến các phòng khám thẩm mỹ vào năm 2019 ở Trung Quốc, tăng 34% so với năm trước. Nhưng các ca phẫu thuật thất bại đã dẫn đến hơn 20.000 trường hợp bị biến dạng và thậm chí là tử vong.

Theo một báo cáo năm 2021, ngành công nghiệp thẩm mỹ có thể phát triển lên 300 tỷ nhân dân tệ chỉ trong 2 năm tại quốc gia tỷ dân này.

Cô gái trẻ bị 'thối mông' sau khi nhờ bạn tiêm filler tại nhà

Cô gái trẻ bị 'thối mông' sau khi nhờ bạn tiêm filler tại nhà

“Bác sĩ ơi! Thúi mông em rồi!”, đó là lời một cô gái trẻ vừa ôm mông, vừa kêu gào thảm thiết, bước vào bệnh viện cầu cứu bác sĩ vì bị áp-xe vùng mông do nhờ bạn tiêm filler tại nhà.

Song Long/Saostar SCMP

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !