Giảm cân bằng nước đậu đen rang gừng có đúng cách?

Nhiều chị em chia sẻ đã giảm được 2, 3 cân trong vòng một tháng bằng cách uống nước đậu đen rang gừng.

Chị Nguyễn Ngọc Nga, 28 tuổi, Hà Nội cho biết chị sinh liền tù tì hai bé cách nhau 21 tháng. Sinh xong, từ cô gái chỉ có 47 kg, chị Nga cán đích 59 kg. Toàn cơ thể đều thấy mỡ, người tròn mẫm, mọi trang phục trước đó đều xếp xó.

Nỗi ám ảnh về cân nặng khiến chị Nga luôn trong trạng thái stress, tự ti và không muốn ra ngoài thậm chí gặp bạn bè. Chồng chị Nga vẫn thường xuyên đùa vợ lấy chồng lãi cả yến thịt. Dù là đùa nhưng mỗi khi đứng trước gương chị còn không muốn ngắm nhìn chính mình thì chắc chắn người đối diện và chồng cũng không thích.

Chị Nga lên kế hoạch giảm béo. Ban đầu chị cắt cơm bữa tối. Hai tháng cắt cơm chỉ ăn rau xanh, chị Nga chỉ không tăng cân thêm còn cân nặng vẫn giữ mức cũ. Chị đi tập gym nhưng về đói lại ăn nhiều thêm.

Vòng xoáy đói ăn và tăng cân rồi lại đi tập luyện khiến chị stress hơn. Cuối cùng, chị Nga lên mạng tìm các thực đơn tăng cân. Chị quyết tâm giảm cân nhưng vì đang cho con bú nên chị giảm ăn cơm bữa trưa và tối. Ngoài ra, trong ngày các loại đồ uống của chị đều là nước đậu đen rang nấu với gừng.

{keywords}
Giảm cân bằng nước đậu đen rang với gừng có hiệu quả?

Mỗi ngày, chị Nga kiên trì uống khoảng 2 lít nước đậu đen rang pha với gừng và cảm giác cơ thể nhẹ nhõm hẳn. Sau 1 tháng, chị Nga vui mừng vì thấy mình giảm được 3kg. Bà mẹ hai con cho biết, chị vẫn đang cố gắng hết mức để có thể trở về mức 52 – 53 kg.

Không riêng gì chị Nga, chị Đỗ Tuyết cũng chia sẻ trên nhóm chị em muốn giảm béo bằng cách đơn giản đó là chỉ uống nước đậu đen rang với gừng thanh lọc cơ thể trong 10 ngày chị Tuyết giảm được 3kg đặc biệt vòng bụng đã hao hụt được 3cm. Đây là con số mà lúc nào chị Tuyết cũng mơ ước. Chị Tuyết cũng như người nhà của chị đều béo và mọi người đang cố gắng thực hiện nghiêm chỉnh uống nước đậu đen rang gừng để có hiệu quả.

Theo TS Phạm Việt Hoàng – nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Hà Nội đậu đen rất được đánh giá cao bởi hàm lượng protein và chất xơ dồi dào. Bên cạnh đó, loại đậu này cũng sở hữu nhiều vitamin và khoáng chất có lợi, cùng các loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được, chẳng hạn như: lysine, methionine, tryptophan, phenylalanine, threonine, valine, leucine, isoleucine, arginine và histidine.

Nước đậu đen rang là một trong những thức uống giảm cân phụ nữ Nhật dùng để loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, TS Hoàng cho rằng các chị em đừng quá tin vào cách giảm cân bằng đỗ đen rang bởi vì nó khó giúp họ sớm chạm tay tới giấc mơ về một thân hình thon gọn, không mỡ thừa.

TS Hoàng cho biết để giảm cân cần tùy thuộc vào từng đối tượng, từng nhóm người và việc tư vấn giảm cân an toàn, hiệu quả, không để cân nặng tăng ngược trở lại mới quan trọng.

Việc ép cân bằng nhịn ăn chỉ uống nước đậu đen rang với gừng thì cũng chỉ là 1 trong chục cách ép cân hiện nay nhiều chị em đang thực hiện, không có tính giảm cân bền vững.

Còn lương y Vũ Quốc Trung – Hội đông y huyện Văn Giang, Hưng Yên cho biết trong y học cổ truyền, nước đậu đen có chỉ có tác dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể. Uống nước đậu đen rang gừng hoàn toàn không ảnh hưởng gì sức khỏe nhưng để tiêu mỡ, giảm cân rất khó.

Trong đông y, hiện các bài thuốc có tác dụng tiêu mỡ, giảm cân đó là hà diệp, sơn tra, hà thủ ô… tuy nhiên các bài thuốc này phải phù hợp.

BS Nguyễn Hoài Thu, Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho biết mặc dù việc kết hợp đậu đen và gừng trong 1 thức uống sẽ góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ giảm cân, tuy nhiên, theo BS Hoài Thu nhiều chị em vẫn lầm tưởng tác dụng như “thần dược” và sử dụng sai cách.

Theo đó, nhiều chị em nghĩ đây là đồ uống an toàn nên sử dụng nó thay nước uống hàng ngày. Uống bất cứ lúc nào muốn, bất kể thời gian. Thậm chí có chị em còn cho thêm chút đường để tránh hạ đường huyết kết hợp với nhịn ăn cả ngày…

BS Hoài Thu cho rằng đây là việc làm hết sức sai lầm. Chị em không nên dùng nước đậu đen gừng thay thế hoàn toàn nước uống trong ngày, tối đa chỉ nên dùng bằng ½ so với nhu cầu nước của cơ thể.

Đáng lưu ý, việc sử dụng gừng và nước đậu đen chỉ là một trong những phương pháp hỗ trợ giảm cân mà thôi. Theo các phương pháp giảm cân đã được áp dụng tại Trung tâm điều trị béo phì và hội chứng chuyển hóa VIAMDIET, để đạt được hiệu quả tối ưu trong việc giảm cân cần áp dụng nhiều nguyên tắc dinh dưỡng phối hợp với tập luyện để đem lại hiệu quả giảm cân an toàn và khoa học.

Khánh Chi  

Cách giảm cân hiệu quả chị em nào cũng có thể thực hiện

Cách giảm cân hiệu quả chị em nào cũng có thể thực hiện

Chỉ cần một dây nhảy với mặt phẳng an toàn (phòng ngủ, phòng làm việc, phòng khách hay hành lang, sảnh chung cư…) là bạn có thể tập luyện thể thao nâng cao sức khoẻ, thậm chí giảm cân hiệu quả.

Quyết đi tạo má lúm đồng tiền vì tin rằng sẽ 'thay đổi số phận'

Quyết đi tạo má lúm đồng tiền vì tin rằng sẽ 'thay đổi số phận'

Má lúm đồng tiền được xem là nét duyên của người phụ nữ nhưng không phải ai cũng may mắn có được. Nhiều người tin rằng lúm đồng tiền còn tạo ra phong thủy tốt nên tìm cách tạo má lúm đồng tiền bằng phẫu thuật.

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !