Mất 25 triệu, cô gái đau đớn, mất việc vì 'đôi mắt quỷ đỏ'

Mắt đỏ ngầu như mắt quỷ không nhắm được, mũi nhọn hoắt như phù thuỷ là 2 trong số rất nhiều ca cầu cứu bác sĩ sau phẫu thuật làm đẹp cắt mí...

{keywords}
Đôi mắt của nạn nhân T. 

Bệnh nhân mang “đôi mắt quỷ” khóc ra máu

Mới đây, một bệnh viện ở Quận 1, TP.HCM cho biết vừa mới tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng do làm đẹp tại các cơ sở spa, thẩm mỹ viện không uy tín. Điển hình là trường hợp của chị N.T.N.T (25 tuổi, ngụ Bến Tre).

Mang theo sự hoảng loạn, tâm lý bất ổn cùng “đôi mắt quỷ đỏ” (mí dưới lộ gân máu đỏ tươi, mí trên chi chít sẹo và đôi mắt lúc nào cũng chảy nước ròng ròng vì mí dưới lật ngược, không thể khép lại), chị T. từ Bến Tre lên TP.HCM để "cầu cứu'' bác sĩ.

Chị T cho biết, do được nhiều người truyền miệng, thấy thẩm mỹ viện tại Bến Tre quảng cáo rầm rộ nên đã cắn răng bỏ ra số tiền hơn 25 triệu đồng cho dịch vụ cắt mí trên và lấy bọng mắt mí dưới.

Ngay sau khi cắt mí xong, chị T rơi vào trạng thái trầm cảm vì mí trên chi chít sẹo, mí dưới lật ngược, đôi mắt lúc nào cũng nhột, đau rát, đỏ ngầu như “quỷ mắt đỏ”. Thậm chí, chỉ cần ra gió hoặc nước chảy vào mắt là chị có cảm giác như có hàng trăm con ong đang châm chích vào đôi mắt.

“Sáng ngủ dậy là lông mi rớt đầy trong mắt, rất đau rát. Mắt không thể khép lại, luôn hở xa nhau nên khi tắm nước tràn mắt gây cảm giác ''thốn'' kinh khủng. Đau quá nên tôi phải cầm cự bằng cách uống kháng sinh liên tục, chờ ngày được phép đi lại để đến bệnh viện thăm khám'', chị T kể lại cảm giác đau đớn.

Trầm cảm, bị đuổi việc vì đôi mắt thảm họa

Không chỉ đau đớn thể xác, tiêu tốn tiến bạc, chị T còn sốc hơn khi công ty cho nghỉ việc. “Công ty họ chú trọng ngoại hình, khi cặp mắt tôi bị hư thì họ không chấp nhận  nữa. Vì thế tôi bị đuổi việc”, chị T buồn bã nói.

Bức xúc, chị T đã đến thẩm mỹ viện – nơi cắt mí để “bắt đền” nhưng thay vì nhận trách nhiệm và giải quyết cho chị T. thì họ chỉ nói vài lời an ủi, cho thuốc kháng sinh uống giảm đau và hứa hẹn rằng sau 1-2 tháng cắt chỉ sẽ đẹp tự nhiên.

{keywords}
TS. BS Phan Tú Dung (trái ảnh) thực hiện phẫu thuật "sửa" cho bệnh nhân T.

Nghe lời, chị T. về nhà cố gắng chịu đau và uống thuốc liên tục 2 tháng liền nhưng kết quả vẫn không khả quan. Chị T. quyết định cùng mẹ mình đến thẩm mỹ viện lần nữa và yêu cầu nơi này phải nhận trách nhiệm bồi thường cho mình. Đáp lại lời đề nghị từ chị T., thẩm mỹ viện này thẳng thừng phủi bỏ trách nhiệm và tuyên bố đôi mắt của chị T. không phải do họ làm.

Cố gắng chịu đựng nỗi đau thể xác lẫn tinh thần gần 6 tháng, đợi chờ TP.HCM mở cửa, chị T. nhanh chóng tìm gặp bác sĩ.

Qua thăm khám lâm sàng, TS.BS.Nguyễn Phan Tú Dung nhận định: “Cô gái còn quá trẻ nên việc cắt bọng mắt dưới của TMV này là sai kỹ thuật, hơn nữa đường mổ cũng sai vì cắt đứt vào sụn mi dưới, dẫn đến tình trạng bị lật mi. Chỉ có ghép da mới giải quyết tình trạng mắt, nhưng ghép da thì không thẩm mỹ và có thể bị hoại tử da.

Nếu để chờ một gian nữa mới giải quyết thì khả năng cao là viêm giác mạc nghiêm trọng. Mi dưới lật ngược như hiện tại sẽ dẫn đến tình trạng vi khuẩn, kí sinh trùng thâm nhập vào vì mỗi lần bệnh nhân ra gió hoặc tắm thì nước cứ chảy trực tiếp vào mắt. Nguy hại nhất là viêm giác mạc trong 1 thời gian dài thì sẽ dẫn đến mù lòa vĩnh viễn”.

Ngay sau đó, bệnh nhân được thực hiện tái tạo phục hồi. Trải qua hơn 3 tiếng đồng hồ, bác sĩ Tú Dung cùng ekip mới hoàn thành xong ca phẫu thuật hồi sinh đôi mắt cho chị T. Sau phẫu thuật, mí trên và mí dưới đã có thể chạm nhau, giúp chị T. tránh được tình trạng nhiễm khuẩn, không còn đau thốn khi tắm hay khi có gió lùa vào, kết quả điều trị cải thiện đến 100% mắt phải, và 90% mắt trái. 

Bác sĩ Tú Dung cho biết thêm, mới đây Bệnh viện cũng vừa tiếp nhận mổ cấp cứu cho 1 nạn nhân bị biến dạng mũi do tham gia vào buổi tuyển chọn người mẫu cho học viên spa thực hành “mổ thẩm mỹ”.

Bệnh nhân P.T.K.N (sinh năm 1980, ngụ Đồng Nai) kể lại: “Thấy đăng tuyển mẫu làm mũi rẻ lắm. Có 1 triệu thôi. Đó giờ tôi cũng không tìm hiểu về mấy cái này nữa, thấy làm mũi nên ham lắm rồi đi làm thôi”.

Biến cố ập đến chỉ sau 2 ngày, cơn đau buốt dọc sống mũi khiến chị không thể ngủ, chảy dịch và sưng tấy liên tục. Liên hệ spa để cầu cứu thì lại bị đổ ngược mọi trách nhiệm lên đầu chị, đổ lỗi do khung xương mũi bị vẹo chứ không phải do kỹ thuật làm.

“Rất nhiều cơ sở thẩm mỹ viện chui đang hoành hành, thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ mà không được cấp phép. Nhiều người thậm chí còn không phải là bác sĩ có chuyên môn mà chỉ là tay ngang học lỏm. Thậm chí, các cơ sở tuyển mẫu để thực tập đào tạo nghề trái pháp luật. Bệnh nhân không phải là vật thí nghiệm. Mọi người phải tỉnh táo tìm hiểu cơ sở được cấp phép, bác sĩ được cấp phép rõ ràng”, bác sĩ này khuyến cáo.

Qua những trường hợp đáng tiếc trên, bác sĩ Tú Dung kiến nghị,rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các cơ sở thẩm mỹ viện, spa chui và các bác sĩ không được cấp phép vẫn ngang nhiên làm càn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần giữ một ''cái đầu lạnh'', tin đúng người, đúng chỗ để tránh tiền mất tật mang.

N. Huyền

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !