Nancy Nhung Bùi: Vượt qua bạo bệnh, thành bà chủ spa đẹp không tỳ vết

Dù đã ngoài 30 với hai con nhỏ nhưng Nancy Nhung Bùi vẫn giữ được nét tươi trẻ, body chuẩn và làn da sáng trắng không tỳ vết.

{keywords}
Chị Nancy Nhung Bùi từng đi "tầm sư học đạo" tại "thiên đường thẩm mỹ" xứ Hàn 

Sự cố sức khỏe cách đây 8 năm từng khiến Nancy Nhung Bùi tưởng như không thể gượng dậy, lúc cô đang mang thai con thứ hai. Những tưởng phải bỏ thai và mang thân hình tàn phế nhưng cô gái kiên cường đã vượt qua bạo bệnh.

Nancy dành thời gian sang Hàn Quốc "tầm sư học đạo" chuyên ngành làm đẹp và khi về Việt Nam cô đã bắt tay thực hiện đam mê chăm sóc sắc đẹp cho chị em.

Nancy Nhung Bùi cho biết, để vượt qua những giai đoạn khó khăn ấy, cô được các bác sĩ tư vấn chệ độ ăn uống lành mạnh, khoa học, kết hợp với sử dụng thực phẩm chức năng, tập vật lý trị liệu, thiền và yoga.

Đến nay, dù đã ngoài 30 với hai con nhỏ nhưng Nancy Nhung Bùi vẫn giữ được nét tươi trẻ, body chuẩn và làn da sáng trắng không tỳ vết.

Chia sẻ bí quyết để có vóc dáng cân đối. Nancy Nhung Bùi cho biết, đó chỉ có thể là ăn uống và nghỉ ngơi điều độ. “Mọi người nghỉ 1 tuần 2 ngày nhưng do công việc của tôi làm spa chỉ bận cuối tuần, nên tôi lại dành thời gian rất nhiều đầu tuần và giữa tuần để nghỉ  ngơi và đi chơi”, Nancy Nhung Bùi chia sẻ.

Ngoài ra, khi ăn Nancy Nhung Bùi chỉ ăn 80% cơn đói và cơn thèm của cơ thể. Ăn chậm để cảm nhận đồ ăn, chứ không bao giờ ăn quá no. Sau 9h tối cô không ăn gì thêm, kể cả uống nước. Uống nước ngay trước giờ đi ngủ, hay ăn đồ ăn nhanh, sáng hôm sau cô cảm nhận rõ gương mặt như phù lên, mất đi vẻ thanh thoát.

Với các sản phẩm chăm sóc da và cơ thể, Nancy luôn chú trọng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và có tác dụng thải độc. Một làn da và cơ thể sạch, không có độc tố là nền tảng cho vóc dáng đẹp và làn da không tì vết.

Đặc biệt trong mùa hè nắng nóng, Nancy Nhung Bùi không bao giờ quên sử dụng kem chống nắng- đây được xem là vật bất ly thân đối với chị em.

Với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn, chăm sóc sắc đẹp cho chị em Nancy Nhung Bùi nhận thấy không hẳn chị em nào cũng biết cách lựa chọn chủng loại, cách thức sử dụng.

Do đó, chị khuyên chị em nên quan tâm đến chỉ số SPF và PA khi lựa chọn kem chống nắng.

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) đo khả năng chống tia UVB, SPF càng cao thì thời gian ở dưới nắng càng lâu. 

Chỉ số PA (Protection Grade of UVA) đo khả năng chống tia UVA. Có 3 mức độ là PA+, PA++, PA+++ tương ứng với mức độ chống tia UVA yếu (4h), vừa (8h) và mạnh (12h). Do đó, chị em nên chọn loại kem chống nắng có cả 2 chỉ số SPF và PA để được bảo vệ một cách tốt nhất.

Nữ chuyên gia thẩm mỹ này cũng hướng dẫn chị em cách chống nắng sau các bước dưỡng da và trước khi trang điểm. Đặc biệt luôn ghi nhớ rằng phải làm sạch da trước khi dùng kem chống nắng, giúp lỗ chân lông thông thoáng để da dễ dàng thẩm thấu kem, không gây ra hiện tượng nhờn rít hay nổi mụn

“Chị em chỉ nên thoa một lớp mỏng, vừa đủ thấm vào da là được. Cần loại bỏ suy nghĩ rằng cứ dùng càng nhiều, thoa một lớp càng dày thì càng chống nắng tốt. Điều này hoàn toàn ngược lại, thoa càng nhiều không làm tăng thêm tác dụng mà còn gây bít lỗ chân lông, dễ gây ra mụn, sinh nhờn, thậm chí gây kích ứng và tình trạng lão hóa”, chuyên gia Nancy Nhung Bùi nói.

Tốt nhất dùng kem chống nắng trước khi đi ra nắng khoảng 15 – 20 phút. Thời gian này đủ để giúp dưỡng chất trong kem thẩm thấm hết vào da và đã sẵn sàng để bảo vệ da.

Để duy trì khả năng che chắn và bảo vệ cho làn da của bạn thì sau 2-3h nên bôi lại kem chống nắng để đảm bảo lớp kem đủ khả năng chống lại các tia tử ngoại.

Cần sử dụng kem chống nắng kể cả những ngày râm mát hoặc có nắng nhẹ .Vì cứ xuất hiện ánh nắng mặt trời thì sẽ có sự hiện diện của tia UVA và UVB. Việc sử dụng kem chống nắng là cần thiết để bảo vệ da bất cứ khi nào ra ngoài trời có nắng.

Một lần nữa, Nancy Nhung Bùi nhấn mạnh chìa khóa để có một làn da khỏe đẹp trong mùa hè trước tiên là cần phải chống nắng đầy đủ. Không chỉ thoa kem chống nắng, chị em cũng cần chuẩn bị che chắn bằng áo chống nắng, kính râm, khẩu trang khi ra đường.

Da dễ bắt nắng là những làn da thuộc cơ địa yếu và không được khỏe mạnh. Do đó, việc bổ sung dưỡng chất, chăm sóc da từ sâu bên trong cơ thể là phương pháp tốt nhất trong các cách chăm sóc để da không bị bắt nắng. Một làn da tươi trẻ, khỏe mạnh và giàu sức sống có khả năng chống lại các tác động từ môi trường bên ngoài. Do đó, các chị em nên bổ sung nhiều trái cây tươi, rau xanh và uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để làn da được thanh lọc và giải độc, tăng cường trao đổi chất và sức đề kháng.

Cuối cùng chị em vẫn phải đảm bảo các bước skincare cơ bản như làm sạch, tẩy da chết, dưỡng ẩm, ngoài ra nên sử dụng thêm các loại mặt nạ dưỡng để da được phục hồi.

Nhân dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5, chuyên gia thẩm mỹ Nancy Nhung Bùi gửi tặng độc giả Infonet 5 voucher chăm sóc  da trị giá 1.000.000 đồng/1 voucher. 5 bạn đọc đăng ký nhận voucher sớm nhất sẽ được gửi tòa soạn gửi tặng về địa chỉ đăng ký. 

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !