Chị em tự ti vì 'cửa sổ tâm hồn' lúc nào cũng u tối

Cứ 10 phụ nữ thì có 6 người tự ti vì thâm quầng mắt, thậm chí nhiều chị em phụ nữ cho rằng họ ngủ đủ giấc, chăm sóc da tốt nhưng vẫn không thoát khỏi thâm quầng quanh mắt...

Chị Nguyễn Hoài Phương (38 tuổi, trú tại Hà Nội) than thở dù làn da của chị sáng màu, không thâm nám nhưng vùng da quanh mắt lúc nào cũng thâm quầng. Đôi mắt thâm quầng khiến chị như già đi cả chục tuổi. Bà mẹ ba con luôn tìm mọi cách để giảm thâm mắt như kem trị thâm quầng mắt, massager nhưng đều không hiệu quả.

“Hai mắt lúc nào cũng thâm đen, chả khác gì con gấu trúc. Giờ mắt tôi yếu lắm, ra ngoài nắng là cứ nheo lại, các vết nhăn cũng nhiều. Có lúc đứng trước gương, tôi ngỡ mình ngoài 50 tuổi rồi. Chỉ “ước” làm thế nào để vết thâm mờ đi, không thì mặt lúc nào cũng u tối, chả có sức sống. "Cửa sổ tâm hồn" lúc nào cũng thẫm màu, nhiều người nhìn đôi mắt thâm quầng của tôi còn phán số vất vả", Chị Phương than thở.

Con gái mới 15 tuổi của chị Phương cũng có biểu hiện thâm quầng mắt. Điều này khiến chị Phương càng lo sợ con sẽ giống mẹ. 

Theo BSCKI Trần Ngọc Phương - Khoa Thẩm mỹ da – BV Da Liễu TP.HCM, quầng thâm mắt làm cho mắt bạn mệt mỏi, già nua. Cứ 10 chị em phụ nữ thì có 6 người than phiền về tình trạng thâm quầng vùng da quanh mắt. Điều đó khiến chị em thiếu tự tin, nhìn già hơn.

Nguyên nhân của thâm quầng mắt, theo bác sĩ Phương, tăng sắc tố sau viêm vùng da tại chỗ; Giãn mạch vùng da mí mắt; Lão hóa da; Mất mô làm thiếu cấu trúc.

Đặc biệt là các yếu tố stress, thức khuya, chế độ sinh hoạt và các yếu tố do gen làm cho tình trạng thâm quầng mắt ngày càng nặng hơn.

Thâm quầng mắt có thể cải thiện nếu điều trị đúng cách và đúng hướng dẫn liệu trình của bác sĩ. BS Phương cho biết hiện có nhiều phương pháp điều trị thâm quần mắt bằng các biện pháp trẻ hóa da vùng quanh mắt, tái cấu trúc vùng thâm mắt bằng tiêm chất làm đầy, laser.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Tùy theo nguyên nhân và tình trạng thâm quầng của mắt, các bác sĩ sẽ tư vấn cho các bạn phương pháp điều trị phù hợp. Các phương pháp đang được áp dụng hiện nay là dùng công nghệ IPL (sử dụng nguồn ánh sáng xung động với các bước sóng khác nhau chiếu vào da) hoặc ứng dụng tia laser Q-Switched 1064 nm, laser Pico.

Trong đó, công nghệ laser Pico được xem là tiên tiến nhất hiện nay, có thời gian tác động tính bằng giây, có thể loại bỏ nhược điểm da sâu hơn các loại laser khác.

Cách giảm thâm quầng mắt tại nhà 

Nước ép khoai tây: Bạn ép một ít nước khoai tây, rồi nhúng một miếng vải nhỏ vào trong dung dịch này. Nhắm mắt lại rồi đắp lên toàn bộ vùng thâm mắt trong khoảng 10 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Cà chua: Đây cũng là một giải pháp có tác dụng tuyệt vời trong giảm quầng thâm mắt. Trộn một muỗng café nước ép cà chua với một muỗng nước chanh, cho vào một miếng vải nhỏ rồi đắp lên mắt trong khoảng 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể uống nước ép cà chua pha với một ít nước chanh và bạc hà để giảm quầng thâm mắt.

Trà túi lọc: Hãy nhúng gói trà túi lọc vào trong nước, rồi sau để vào tủ lạnh. Sau vài phút, bạn hãy lấy ra rồi đắp lên mắt mình, quầng thâm mắt sẽ cải thiện đáng kể.

Nước ép cam: Trộn nước ép cam với vài giọt glycerin rồi thoa đều lên quầng thâm dưới mắt. Tinh chất trong nước ép cam có tác dụng làm sáng, cải thiện nếp nhăn có vùng da dưới mắt.

Dưa chuột: Một phương pháp cực kì đơn giản là hãy cắt lát dưa leo, cho vào tủ lạnh trong khoảng 30 phút. Sau đó hãy thư giãn bằng cách đắp dưa leo lên mắt trong 10 phút, rồi rửa lại bằng nước.

Ngoài ra, bác sĩ Phương cũng khuyến cáo bạn nên ngủ đủ giấc. Mỗi người trưởng thành cần ngủ ít nhất 7 đến 8 giờ mỗi ngày. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, bạn cần theo dõi thói quen ngủ của mình để sắp xếp giấc ngủ được trọn vẹn.

Ngủ đủ giấc giúp da vùng quanh mắt cải thiện rõ rệt. Hãy chắc chắn rằng bạn uống đủ 2-2.5 lít nước mỗi ngày, đặc biệt là tạo thói quen uống nước trước khi ngủ. Điều này sẽ giữ cho cơ thể bạn được được ngậm nước tốt, vừa tạo được làn da tràn đầy sức sống và vừa giảm bọng mắt.

 K.Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !