Chị em có nên đi làm đẹp đón Tết giữa lúc dịch dã?

“Theo quan điểm cá nhân tôi thì người dân không nên đi làm đẹp vào giai đoạn này mà ưu tiên vào phòng chống dịch bệnh. Hạn chế đi lại, thực hiện tốt 5k”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nói.

{keywords}
Chị em có nên đi làm đẹp trong thời điểm hiện nay? 

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến nhiều chị em đã lên kế hoạch làm đẹp không khỏi băn khoăn có nên tiếp tục thực hiện hay tạm dừng. Chị Nguyễn Thu Trang (Ba Đình, Hà Nội) đang thực hiện một liệu trình chăm sóc da trẻ hóa tại một cơ sở thẩm mỹ. Theo lịch, mỗi tuần chị đi làm một lần. Một tuần nay, khi dịch Covid- 19 ở Hà Nôi bùng phát trở lại, chị Trang cùng bao nhiêu chị em khác băn khoăn không biết có nên tiếp tục đi làm hay không?.

"Nếu không đi thì mình bị thiệt do tự bỏ liệu trình mà đi thì thấy lo lắng, chỉ sợ bị lây Covid", chị Trang nói và băn khoăn không biết có nên "liều để đi làm đẹp hay không?".

Chia sẻ điều này với phóng viên Infonet, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn, Trung tâm Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) cho rằng, cần phải chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, Bộ y tế và Thành phố Hà Nội.

Bởi hiện tại, dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, chủng mới lây lan nhanh, các ổ dịch mới đang kiểm soát chứ chưa kiểm soát được hoàn toàn các đối tượng phơi nhiễm.

{keywords}
Chị em mặc áo mưa phòng dịch làm móng. Ảnh nguồn: internet

“Thành phố chưa có chỉ thị cấm các cơ sở làm đẹp nhưng cũng đã có yêu cầu dừng các hoạt động tập trung đông người, cấm hoạt động một số ngành nghề dịch vụ.

Thành phố cũng đang được Bộ y tế nâng lên 1 cấp độ cảnh báo dịch bệnh đó là coi f1 gần như là f0, f2 như f1 để kiểm soát dịch bệnh nhanh hơn, tốt hơn.

Theo đó, theo quan điểm cá nhân tôi thì người dân không nên làm đẹp vào giai đoạn này mà ưu tiên vào phòng chống dịch bệnh. Hạn chế đi lại, thực hiện tốt 5k: Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung và Khai báo y tế”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nói.

Ông nhấn mạnh, “mỗi cá nhân nên ghi chép lộ trình đi lại, tiếp xúc hàng ngày của mình để khi cần thì cung cấp cho cơ quan quản lý một cách đầy đủ”.

Ngoài ra, vị chuyên gia thẩm mỹ cũng lưu ý, nếu công việc hoặc kế hoạch làm đẹp đã sắp xếp từ trước mà không thể thay đổi được thì cần chấp hành nghiêm yêu cầu phòng chống dịch bệnh khi đi làm đẹp như: khai báo y tế thành thực, luôn đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách....

Đồng thời khách hàng cũng cần yêu cầu cơ sở làm đẹp phải thực hiện nghiêm các quy định về Phòng khám an toàn - Bệnh viện an toàn trong mùa dịch. 

{keywords}
TS. BS Hoàng Thanh Tuấn 

“Sở y tế đã có quy định rất rõ ràng về việc sàng lọc, phân luồng, giãn cách khi tiếp đón bệnh nhân trong mùa dịch tại các phòng khám và bệnh viện. Khi dịch bệnh tái bùng phát các phòng khám và bệnh viện cũng đã phải kích hoạt lại hoạt động phòng khám an toàn, bệnh viện an toàn trong mùa dịch rồi.

Theo đó khách hàng, bệnh nhân đến phòng khám, bệnh viện phải được đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, khử khuẩn, khai báo y tế xem nếu có những yếu tố nguy cơ thì phải phân luồng riêng, báo cho đường dây nóng phòng chống dịch bệnh Covid-19 gần nhất”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nói.

TS. BS Hoàng Thanh Tuấn cũng nhấn mạnh, các dịch vụ đại phẫu không nên làm trong giai đoạn này vì đôi khi việc di chuyển đi lại khó khăn do dịch bệnh sẽ ảnh hưởng đến quá trình tái khám, chăm sóc vết mổ, hậu phẫu. “Ngoài ra chưa kể chẳng may những người mình từng tiếp xúc nhiễm Covid-19 thì mình sẽ phải đi cách ly và khi đó sẽ vô cùng phức tạp”, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn nêu.

Để nhanh chóng khoanh vùng, đẩy lùi dịch, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn cho rằng người dân hãy cùng chung tay thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

“Quan sát địa bàn sinh sống. Nếu phát hiện bất thường, truy cập antoancovid.vn/khaibao để báo tin ngay cho Tổ thông tin. Chia sẻ nội dung này tới người thân, bạn bè.

Và báo tin khi:

- Nghi ngờ bản thân (hoặc người thân trong gia đình) đã nhiễm Covid-19

- Biết người đã tiếp xúc gần với F0, F1, F2.

- Biết người vượt biên trái phép hoặc người đi từ vùng tâm dịch về nhưng không cách ly.

- Biết một sự kiện đông người có nguy cơ lây nhiễm.

- Muốn thông báo một nguy cơ lây nhiễm Covid-19 khác.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !